Siêu kính Google Glass

TRỰC THANH| 25/04/2013 00:31

Google đã công bố kế hoạch cung cấp những chiếc Google Glass Explorer Edition đầu tiên tới các nhà phát triển trong tháng tới.

Siêu kính Google Glass

Google đã công bố kế hoạch cung cấp những chiếc Google Glass Explorer Edition đầu tiên tới các nhà phát triển trong tháng tới. Khá bất ngờ khi chiếc kính thông minh này đã có mặt tại Việt Nam với giá khoảng 30 triệu đồng.

Đọc E-paper

Google Glass là loại kính thông minh siêu tương tác, được điều khiển bằng giọng nói và hiển thị trên một màn hình LCD ngay trên mặt kính. Qua đó, người dùng có thể trải nghiệm mọi tính năng cơ bản của smartphone trên mắt kính tí hon, từ việc kiểm tra hòm thư, gọi điện, nhắn tin, chụp ảnh, lên lịch làm việc, tìm kiếm thông tin...

Sau khi phát hành bộ ứng dụng API cho nhà phát triển, Google cuối cùng cũng giới thiệu trang hỗ trợ cho Glass kèm thông số kỹ thuật chi tiết của sản phẩm:

- Màn hình hiển thị độ phân giải cao cho góc nhìn tương đương với một HDTV kích thước 25 inch ở khoảng cách 2,4 mét.

- Camera 5 megapixel, quay video chuẩn HD và âm thanh Bone Conduction Transducer.

- Bộ nhớ trong tổng cộng 16 GB,ngoài ra người dùng có thể truy cập vào Google Drive để lưu trữ dữ liệu.

- Pin sử dụng liên tục trong một ngày khi sử dụng tới cả các tính năng như chat video, thoại hay quay phim.

- Phần mềm MyGlass hoạt động tốt với các di động chạy hệ điều hành Androdi 4.0.3 trở lên. Thông qua ứng dụng được kết nối bằng Bluetooth, thiết bị có thể định vị GPS và gửi tin nhắn SMS. Google Glass có sẵn kết nối Wi-Fi chuẩn n.

- Các tính năng phần cứng thú vị nhất là đầu dò tạo ra âm thanh bằng cách rung xương gần tai. Đó là một sự lựa chọn tốt hơn so với tai nghe, cho phép người dùng nghe những gì đang xảy ra xung quanh.

Dựa trên nền tảng phần cứng và phần mềm này, chiếc kính thông minh của Google có thể thực hiện được nhiều chứng năng thú vị sau:

1. Chụp ảnh và quay video

Người dùng chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói, Google Glass sẽ chụp lại cảnh vật trước mắt người đó. Người dùng cũng có thể chia sẻ những gì họ đang nhìn thấy qua Google Hangout (công cụ hội nghị truyền hình trên mạng xã hội Google+).

2. Tìm kiếm

Cũng ra lệnh bằng giọng nói, người dùng có thể yêu cầu Google Glass xác định một đối tượng, chiếc kính thông minh lập tức hiển thị thông tin hoặc trả lời câu hỏi này.

Trên nền tảng này, Google Glass được dự báo có thể cách mạng hóa trải nghiệm du lịch, vì những thông tin về điểm đến, chuyến bay, lịch sử... gần như được hiển thị một cách tự động trước mắt du khách.

3. Chỉ đường

Thông qua Google Maps, Google Glass sẽ hiển thị đường đi ngay trước mắt, thông báo chính xác cần rẽ ở góc phố nào, hiển thị bản đồ khu vực xung quanh. Kính cũng tích hợp với Google Now, giúp người dùng liên tục cập nhật thông tin mới liên quan tới địa điểm họ đang đứng.

4. Nhắc nhở

Google Glass tất nhiên có các ứng dụng về lịch làm việc, đồng bộ hóa lịch với nhiều thiết bị như smartphone, PC... Tiện lợi hơn khi dùng kính, người dùng có thể nhìn vào một đồ vật để yêu cầu Google Glass nhắc việc cần làm với đồ vật đó.

5. Phiên dịch

Google Glass sẽ giúp người dùng dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài khi có khả năng phiên dịch bằng giọng nói.

Google vừa bổ sung khả năng hoạt động không cần kết nối internet cho ứng dụng dịch thuật Google Translate chạy trên hệ điều hành Android, hỗ trợ dịch 50 ngôn ngữ. Tính năng này cũng sớm được tích hợp trên Google Glass.

6. Soạn thảo bằng giọng nói

Ngoài việc trả lời email và tin nhắn văn bản, Google Glass còn cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video. Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể cho người bên kia cùng xem những gì đang diễn ra trước mắt bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang xem chị gái biểu diễn trên sân khấu, có thể gọi cho chị gái để cô ấy được xem màn biểu diễn của chính mình.

7.Tích hợp

Google cho biết Evernote, Path và Skitch và The New York Times sẽ là bốn trong số những ứng dụng đầu tiên được tích hợp với Google Glass.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu kính Google Glass
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO