"Quý ông" messenger

Q.T| 13/10/2011 05:39

Cầm trên tay một chiếc điện thoại BlackBerry (BB) ưng ý nào đó, fan “cuồng” BB nhà ta háo hức khám phá “thế giới vô tận” của chàng/nàng BB đẹp mã.

Cầm trên tay một chiếc điện thoại BlackBerry (BB) ưng ý nào đó, fan “cuồng” BB nhà ta háo hức khám phá “thế giới vô tận” của chàng/nàng BB đẹp mã.

Trong trường hợp của tôi là BB 9780 và không mất quá nhiều thời gian tôi gán tặng biệt danh “quý ông” messenger cho tiện ích BlackBerry Messenger (BBM) được cài sẵn trên máy.

BBM trên thực tế không xa lạ với người dùng BB và từ messenger cũng quen thuộc với đại bộ phận người sử dụng internet.

Với BBM, bạn có thể giao tiếp với bạn bè, đối tác bằng nhiều hình thức khá đa dạng như chat, nhắn tin, hội thoại, gởi tài liệu.v.v. Và nếu đối tượng cũng dùng Blackberry và BBM, bạn chỉ cần nhập mã Pin của họ thì sẽ vô tư thực hiện một cuộc trò chuyện hay đàm phán với bất kì ai tại bất kì nơi nào trên thế giới và không tốn thêm bất kì chi phí dữ liệu nào khác.

Tất nhiên khởi đầu cho điều này bạn cần thực hiện động tác invite (mời) người mà bạn muốn cập nhật vào danh sách BBM của mình. Không gượng ép, luôn giúp bạn enjoy (tận hưởng) và khuyến khích sự năng động, BBM thực sự là một công cụ đắc lực và “lịch lãm”.

Với khả năng hỗ trợ chat nhóm, bạn cũng dễ dàng cập nhật và chia sẻ thông tin đến những người có cùng sở thích.

BBM cũng hỗ trợ đầy đủ các biểu tượng vui (nguồn: blackberryrock.com)

BBM còn dành cho bạn khả năng nhắn tin và gởi mail rất tiện dụng, nhanh chóng. Đặc biệt trong trường hợp đối tượng không sử dụng điện thoại Blackberry, BBM vẫn giúp bạn có thể nhắn tin liên tục với nhiều người theo hình thức chat mà bạn vốn đã rất quen thuộc với Yahoo Messenger hay AOL.v.v.

Hoặc đang hào hứng “tám” với bạn bè hay tập trung trao đổi thông tin với đối tác, bạn chợt nhớ ra cần gởi gấp một email nào đó. “Quý ông” messenger cũng sẵn sàng hỗ trợ bạn chỉ sau vài phím bấm.

BlackBerry là điện thoại được sử dụng phổ biến trong giới doanh nhân và bạn sẽ nhanh chóng nhận ra bản thân có nhiều lợi thế một khi kết nối với họ thông qua BBM. Đôi khi chỉ cần thực hiện động tác đăng nhập, bạn có thể dễ dàng nắm bắt kịp thời những thông tin từ đối tác, bạn bè. BBM thậm chí còn có chức năng Scan phòng khi bạn muốn tìm kiếm bất chợt một Group nào đó quanh đây.

Và khi tôi đề cập đến tất cả những ưu điểm trên của BBM, bạn đừng vội lẫn lộn hay so sánh BBM với các mạng xã hội hay ứng dụng kết nối phổ biến hiện nay. “Quý ông” của chúng ta có điểm vượt trội hơn hẳn chính là sự bảo mật.

BBM hỗ trợ cả việc mọi người “tìm” nhau (nguồn: blackberryreview.com)

Sẽ không có spam, virus hay những điều phiền toái nào khác. Bạn có thể yên tâm trao đổi thông tin với nhiều người cùng lúc, những cuộc trao đổi quan trọng kéo dài luôn trong vùng an toàn. RIM đã tính toán chu toàn cho vấn đề này và có những cam kết ràng buộc với tất cả nhà mạng hợp tác cung cấp dịch vụ cho dòng điện thoại BlackBerry. Vấn đề ở đây có lẽ việc “khách mời” bạn đưa vào list là “ai?!” mà thôi.

Có những chi tiết nhỏ hơn nhưng rất đáng lưu ý như khi có tin nhắn hay một email nào bất chợt đến, BBM cũng hỗ trợ nó đến với bạn ngay lập tức trong khi bạn vẫn có thể thao tác trên nền BBM. Tôi không biết bạn có để ý hay không nhưng nếu đang “kẹt” trong Yahoo Messenger hay Facebook, bạn phải switch (chuyển đổi) hoặc chán hơn là sign out để xử lý thông tin.

Vấn đề của BBM hiện nay theo cá nhân tôi là thuộc về hạ tầng mạng 3G của Việt Nam đáp ứng đến mức nào và nếu khả năng tài chính của bạn có nhiều hạn chế thì cũng cần lưu ý đến việc kiểm soát khối lượng data theo nhu cầu sử dụng.

Còn đối với bản thân tôi, dù bạn là một quý ngài hay quý bà thì “quý ông” – BlackBerry Messenger vẫn trở thành một người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc và kết nối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Quý ông" messenger
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO