Nội thất hi-tech

HOÀNG HÀ| 01/05/2012 05:15

Người dùng chỉ cần tới một nơi và mua được cả đồ nội thất và thiết bị điện tử - được thiết kế để hòa hợp với nhau.

Nội thất hi-tech

Những căn nhà thông minh gợi ra ý tưởng về những đồ nội thất thông minh. Tất cả đã được IKEA hiện thực hóa qua mẫu thiết kế nội thất tích hợp hi-tech mới được chào hàng trong năm nay.

Đọc E-paper

IKEA có vẻ không muốn ngồi yên với vị trí một nhà cung cấp đồ nội thất đóng gói giá rẻ khi cuộc cách mạng công nghệ đang bùng nổ. Công ty Thụy Điển này muốn tạo một xu hướng mới với đồ gỗ gia dụng tích hợp hitech.

Giám đốc phòng khách Ikea - Magnus Bondesson cho biết, thiết kế mới này chạy theo mô hình kinh doanh “một cửa” - người dùng chỉ cần tới một nơi và mua được cả đồ nội thất và thiết bị điện tử - được thiết kế để hòa hợp với nhau.

Từ bây giờ, khách hàng có thể đặt hàng các hệ thống nghe nhìn mới, đầy sáng tạo và tiện dụng nhờ được hòa quyện với đồ nội thất IKEA.

Ngoài bộ kệ đẹp mắt, hệ thống của IKEA còn được tích hợp sẵn Smart TV, loa 2.1 với subwoofer không dây, đầu phát DVD/Bluray và hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi.

Chiếc Smart TV trong bộ sản phẩm có 4 kích thước khác nhau (từ 26 đến 46inch, độ phân giải tối đa là full HD, sử dụng panel LED có tần số quét lên tới 400Hz, tích hợp 4 cổng HDMI, 2 cổng USB, hỗ trợ file DivX HD.

Ngoài ra, một không gian trống dành cho các thiết bị giải trí khác như Xbox 360 hay PS3 giúp khách hàng dễ dàng nâng cấp hệ thống. Đặc biệt, tất cả được điều khiển bằng một remote chuyên dụng của hãng TCL.

Bộ sản phẩm Uppleva có giá khoảng 20 triệu đồng. Giống như rất nhiều đồ nội thất IKEA, bộ sản phẩm này có thể được tùy biến màu sắc theo thẩm mỹ của gia chủ. Ngoài ra, tất cả được nhận trọn gói bảo hành trong 5 năm.

Trước mắt, bộ sản phẩm này sẽ có mặt tại 5 thành phố châu Âu vào tháng 6 (Stockholm, Milan, Paris, Gdansk và Berlin) và toàn thế giới vào mùa Hè năm 2013.

Bộ sản phẩm này là hiện thực hóa các ý tưởng về thiết kế nội thất tương lai mà IKEA ấp ủ từ lâu. Chẳng hạn, IKEA từng giới thiệu một số ý tưởng bếp được tích hợp công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa nhu cầu người sử dụng nhờ hệ thống xử lý thông minh.

INTUITIV là một trong những ý tưởng bếp nổi bật nhất của IKEA. Bếp Intuitiv được xây dựng trên ý tưởng như một người mẹ chu toàn trong gia đình, hoạt động nhờ việc phân tích các trực giác thu nhận được từ những người di chuyển bên trong nó.

INTUITIV sẽ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, đặc biệt sử dụng công nghệ cảm biến và đọc sóng âm trong não người nên có thể điều chỉnh mọi hệ thống thiết bị trong bếp cho phù hợp với tâm trạng, từ thực đơn đến ánh sáng.

Căn bếp sẽ bao quát mọi vấn đề về sức khỏe, dinh dưỡng cho mọi người, tất cả được thực hiện nhờ một đầu bếp ảo 3 chiều và chiếc tủ lạnh thông minh. Thay vì phải suy nghĩ sẽ ăn gì hôm nay, chúng sẽ cung cấp những thực đơn thích hợp cho cơ thể theo từng giai đoạn như: những món ăn bổ sung nhiều năng lượng sau buổi tập thể dục, hay những thực phẩm giúp tinh thần sảng khoái trước khi bước vào buổi họp...

Hay bếp Skarp có khả năng làm mọi thứ như tự động lau dọn bàn bếp, tính toán thời gian đun nấu, điều chỉnh độ cao các ngăn kéo, cabin hợp với người sử dụng... Theo IKEA, tương tác giữa con người với Skarp sẽ ở dạng 3D, hoạt động cảm ứng tương tự như đang sử dụng các máy tính bảng iPad và mọi thông số sẽ hiển thị để kiểm soát dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nội thất hi-tech
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO