Nếu bạn muốn sắm smartphone chống nước tốt

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 03/11/2014 00:04

Điện thoại thông minh có khả năng chống nước và bụi bẩn đang có nhu cầu cao và vì thế trở thành loại sản phẩm “thời thượng”.

Nếu bạn muốn sắm smartphone chống nước tốt

Điện thoại thông minh có khả năng chống nước và bụi bẩn đang có nhu cầu cao và vì thế trở thành loại sản phẩm “thời thượng”.

Đọc E-paper

Có thể thấy nhiều dòng smartphone cao cấp của Sony, LG, Samsung… đều sở hữu tính năng này. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi mang theo chiếc smartphone của mình đi bơi, đi tắm biển và thoải mái nghe điện thoại dưới trời mưa.

Hãy cùng điểm qua vài sản phẩm mới lạ đang có sức hút trên thị trường.

Bartec Pixavi Impact X

Được mệnh danh là chiếc smartphone bền nhất thế giới, Impact X không chỉ chịu nước giỏi, mà vẫn cứ hoạt động tốt trong trường hợp lâm vào tình huống cháy nổ hay động đất. Bí quyết nằm ở chỗ máy được bảo vệ bởi bộ khung vỏ nhôm cùng màn hình dày 2mm với kính chịu lực.

Chẳng có gì lạ nếu Impact X cũng có khả năng chống bụi, chống nước tốt (đạt tiêu chuẩn IP68) và bảo toàn nguyên vẹn khả năng hoạt động sau khi bị ném lên trên không đạt độ cao chừng hai mét và rơi tự do. Ngoài ra, Impact X đạt chuẩn IECEx và ATEX Zone 1 nên chịu được nhiệt độ rất cao hoặc rất thấp, lại còn chống được sự ăn mòn từ một số hóa chất mạnh và không hề ngán các môi trường độc hại.

Điểm khác cũng rất đáng chú ý là máy được trang bị camera kép 8MP. Thấu hiểu rằng những người sử dụng điện thoại thường có thói quen quay video theo chiều dọc vì cầm thiết bị bằng một tay, nhà sản xuất đã đưa ra giải pháp hữu ích là bổ sung camera thứ hai có khả năng xoay 90o so với camera thứ nhất cho Impact X. Nhờ đó, cho dù người dùng cầm điện thoại theo chiều nào thì khi quay video vẫn có thể theo chiều ngang.

Về cấu hình, máy sở hữu màn hình 4,6 inch, độ phân giải 480x800 (px), chạy trên nền tảng Android 4.2.2, được hỗ trợ 3G. Dung lượng của pin đạt 3.000mAh. Giá bán của chiếc máy này vì thế cũng hơi cao, tương đương 21 triệu đồng.

Fujitsu Arrows A 301F

Arrows A 301F được thiết kế nguyên khối và bộ vỏ có khả năng chống nước IPX5 hoặc IPX8. Đặc biệt, giắc tai nghe cũng như cổng sạc microUSB của máy không cần nắp đậy chống nước. Bên cạnh đó, máy có khả năng sạc nhanh, chỉ cần sạc trong mười phút là có thể phục vụ cả ngày, còn nếu sạc đầy thì hoạt động được liên tục trong suốt ba ngày.

Được trang bị màn hình IGZO 5 inch Full HD, khi trong bóng tối, toàn bộ mặt trước của máy có thể phát sáng theo nhiều màu khác nhau, từ trắng đến xanh lá cây, xanh da trời hay hồng. Chưa hết, màn hình của máy có chế độ hiển thị riêng tư, giảm góc nhìn, không cho phép người bên cạnh nhìn trộm.

Ngoài ra, điện thoại này có camera 13MP kết hợp hệ thống ổn định quang học, cho phép chụp ảnh rõ nét. Bên cạnh tính năng độc đáo đó, Arrows A 301F còn được tích hợp tính năng nhận diện vân tay nhờ một bộ cảm biến được đặt ở mặt sau máy và công nghệ mở khóa bằng vân tay. Giá bán Arrows A 301F tương đương 9 triệu đồng.

Sony Xperia M2 Aqua

Sony là nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên tung ra một smartphone tầm trung có khả năng chống nước và chống bụi - chiếc Xperia M2 Aqua đạt tiêu chuẩn IP65 hoặc IP68. Thời gian ngâm nước sâu trong khoảng một mét của nó gần như vô hạn.

M2 Aqua được xem là chiếc điện thoại có sức chống nước tốt nhất hiện nay. Không chỉ thế, camera 8MP còn cho phép chủ nhân chụp những bức ảnh tuyệt vời hay quay những đoạn phim đầy ấn tượng dưới nước.

Điện thoại được trang bị màn hình 4,8 inch, độ phân giải qHD, bộ xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Pin kèm theo máy có dung lượng 2.300mAh, thêm chế độ tiết kiệm năng lượng Stamina Mode.

Tính năng chụp ảnh trên M2 Aqua được hỗ trợ bởi cảm biến Exmor RS 8MP. Máy cũng được trang bị kết nối cao cấp trên dòng sản phẩm tầm trung như mạng 4G LTE, NFC, Bluetooth 4.0 và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.4. Khoảng 7,4 triệu đồng là giá bán M2 Aqua.

Samsung Galaxy S5 Active

Galaxy S5 Active là phiên bản nâng cấp của Galaxy S5, có sức bền cao hơn. Về ngoại hình, máy có thiết kế khá “hầm hố” vì các góc cạnh được bọc cao su và viền kim loại giúp giảm tác động của va đập, cũng như chống nước, chống bụi tốt hơn.

Không chỉ đạt chứng nhận IP 67 như phiên bản đi trước (S5), S5 Active còn đạt chuẩn Mil-STD 810G của quân đội Mỹ, có thể hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt như áp suất thấp, nhiệt độ hoặc độ ẩm cao, sương mù dày. Chiếc máy này quả là thích hợp với những ai yêu thích dã ngoại, leo núi hay thám hiểm những miền đất mới.

Một số cải tiến trong thiết kế như chuyển ba phím cảm ứng thành phím bấm vật lý, thêm phím chức năng để truy cập ứng dụng camera giúp sản phẩm trở nên hữu ích hơn. S5 Active vẫn giữ nguyên màn hình 5,1 inch, độ phân giải Full HD 1.080x1.920 (px), công nghệ Super AMOLED với 16 triệu màu sắc nét. Máy được bán với giá 13,5 triệu đồng.

>Nhật ký 4K
>Máy ảnh selfie
>
Những chiếc đồng hồ thông minh
>8 chiếc máy tính đắt nhất trên thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nếu bạn muốn sắm smartphone chống nước tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO