Máy in 3D giá rẻ

P.V| 18/04/2013 05:46

Hiện nay, các loại máy in 3D trên thị trường có giá từ 17.000 USD như chiếc HP Designjet 3D; đến 1.000 USD/máy như chiếc MakerBot mà Công ty MakerBot Industries (Mỹ) đang cung cấp.

Máy in 3D giá rẻ

Hiện nay, các loại máy in 3D trên thị trường có giá từ 17.000 USD như chiếc HP Designjet 3D; đến 1.000 USD/máy như chiếc MakerBot mà Công ty MakerBot Industries (Mỹ) đang cung cấp.

Đọc E-paper

Dòng máy cao cấp này thường chỉ được trang bị trong các trường đại học, các công ty thiết kế công nghiệp. Ứng dụng máy in 3D hứa hẹn thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp in ấn và sản xuất, thậm chí được xem là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba.

Wohlers Associates, một hãng nghiên cứu Mỹ, dự báo thị trường máy in 3D sẽ tăng trưởng từ mức 1,2 tỷ USD trong năm 2010 lên 5,2 tỷ USD vào năm 2020.

Mới đây, MakerBot cho biết sẽ trình làng một máy quét3D, cho phép người dùng quét một vật thể rồi dùng máy in 3D để "in" vật thể đó ra. Phiên bản máy in 3D thế hệ mới của MakerBot có thể tạo ra vật thể có kích thước lớn hơn sản phẩm tạo ra từ mẫu máy in trước đây.

Các vật thể được tạo ra từ sợi nhựa tổng hợp sinh học PLA, vốn là loại nguyên liệu rất chắc chắn, khó gãy vỡ. Tại Nhật Bản, nhiều bệnh viện đã ứng dụng in 3D trong phẫu thuật, tạo các chi tiết thay thế xương, van tim, sụn tai...

Trước nhu cầu của thị trường, các hãng máy in đang cải tiến công nghệ để cho ra các loại máy in 3D ngày càng thông dụng hơn.

Thị trường máy in 3D gần đây xuất hiện dòng máy giá rẻ như uPrint, Printrbot hay MakiBox có giá khoảng 300USD (phí vận chuyển 50USD), tạo cơ hội đưa máy in 3D vào văn phòng và đến với người dùng cá nhân. Máy chỉ lớn hơn khổ giấy A4, chạy phần mềm in 3D mã nguồn mở Replicator G, tương thích với Windows, Mac và Linux.

Máy in 3D giá rẻ MakiBox mở ra cơ hội in ấn các vật dụng thông thường, chẳng hạn như vỏ điện thoại, phụ kiện máy ảnh, thậm chí có thể biến một bức ảnh 2D thành một tác phẩm điêu khắc 3D.

Với RepRap, một hệ thống mã nguồn mở của bản thiết kế in ấn 3D, tạo khả năng in ấn và sáng tạo vô tận cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy in 3D giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO