Máy chiếu siêu nhỏ

KHẢI MINH/DNSGCT| 24/05/2016 00:20

Máy chiếu siêu nhỏ là thiết bị rất phù hợp với những ai thường xuyên phải đi đó đây để thực hiện các buổi thuyết trình.

Máy chiếu siêu nhỏ

Máy chiếu siêu nhỏ là thiết bị rất phù hợp với những ai thường xuyên phải đi đó đây để thực hiện các buổi thuyết trình. Nhỏ, nhẹ mà vẫn đầy đủ tính năng, đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt và dễ chiếu bất cứ nơi nào là những đặc tính nổi bật của loại thiết bị này.

Đọc E-paper

Dưới đây là vài mẫu máy rất đáng để độc giả tham khảo.

Magnasonic Mini Portable Pico Projector

Hiện đang là chiếc máy chiếu nhỏ nhất thế giới với kích thước chỉ 99x76x13 (mm), Mini Portable Pico Projector có thể trình chiếu khung hình kích thước đạt mức 60 inch và hỗ trợ đầy đủ các kết nối như HDMI/MHL (full-sized), ngõ 3,5mm, ngõ micro USB (dùng để sạc pin). Máy được trang bị pin 2.100mAh, có thể hoạt động trong hai giờ liên tục.

Tỷ lệ độ tương phản của máy khá cao (1.100:1), kích cỡ hình ảnh tối đa đạt 60 inch, nhưng màn hình hiển thị cần đặt phòng tối vì chỉ có độ sáng 25 lumen qua đèn LED với tuổi thọ khoảng 20.000 giờ.

Với chiếc máy chiếu này, người dùng có thể chiếu các nội dung video có độ phân giải Full HD. Tuy nhiên, mẫu máy chiếu siêu di động này chỉ hỗ trợ độ phân giải ở mức 640×360 (px).

Nội dung có thể hiển thị trực tiếp từ smartphone sử dụng kết nối HDMI. Tuy nhiên, do máy không có khe cắm thẻ nhớ, người dùng phải có thiết bị di động để truyền tải nội dung. Giá bán Mini Portable Pico Projector khoảng 4 triệu đồng.

Optoma Pico PK320

Pico PK320 được thiết kế với kiểu dáng gọn nhẹ, trọng lượng chỉ 227g. Máy có thể được cài đặt và trình chiếu rất dễ dàng với bất kỳ thiết bị đầu vào nào được hỗ trợ, miễn là có sẵn một cáp video hay cáp mini-HDMI.

Được sản xuất theo công nghệ DLP thế hệ mới của Texas Instruments, Pico PK320 có thể xuất ra hình ảnh trực tiếp từ các định dạng như PowerPoint, Word, Excel mà không cần dùng đến máy tính.

Máy có thể chiếu lên màn hình rộng tới 160 inch, tỷ lệ 16:9 với độ phân giải 854×480 (px), độ tương phản lên tới 3.000:1 và tuổi thọ bóng đèn lên tới 20.000 giờ. Pin đi kèm có thời lượng chiếu liên tục 1,5 giờ, có thêm bộ sạc giúp kéo dài thời gian thuyết trình.

Máy có bộ nhớ trong 2GB và có thể mở rộng với thẻ microUSB 32GB, hỗ trợ điều khiển hồng ngoại. Hệ thống cổng kết nối trên sản phầm gồm HDMI chuẩn mini, VGA, composite AV và micro USB. Giá bán PK320 chừng 10 triệu đồng.

Miroir MP150W

Nằm trong dòng máy chiếu siêu nhỏ, MP150W rất nhỏ gọn, tương đương với ổ cứng di động (dày 25,4mm và trọng lượng khoảng 250g), dễ dàng bỏ túi để đem đi trình chiếu khắp mọi nơi. Máy chiếu hình ảnh giống như các máy chiếu cỡ lớn thông thường với độ phân giải thực tế HD 720p và cho phép phát hình ảnh lên tới 100 inch.

Bóng đèn chiếu công nghệ LED có độ sáng 200 lumen, tuổi thọ cũng đạt 20.000 giờ và sử dụng công nghệ DLP của Texas Instruments. Ngoài cổng âm thanh 3,5mm, máy cũng được tích hợp loa, nhưng công suất nhỏ, chỉ 1W. Bên cạnh đó, thiết bị có khả năng kết nối không dây wifi để nhận và phát hình ảnh tĩnh, sử dụng file tài liệu thuyết trình từ smartphone hay tablet mà không cần đến dây cáp.

Độ lớn của hình ảnh trình chiếu từ 20 đến 100 inch và hỗ trợ độ phân giải Full HD 1.080p. Ngoài ra, MP150W còn có cổng HDMI nằm ở mặt sau để kết nối với máy tính hay những nguồn phát khác. Bên trong máy chiếu có pin, đảm bảo trình chiếu liên tục trong 2 giờ liền. Sản phẩm này có giá bán chính hãng ở Việt Nam là 10,9 triệu đồng.

Vivitek Qumi Q6

Có kích thước bằng một cuốn sách, trọng lượng 475g và dày 34mm, Qumi Q6 được tích hợp wifi và khả năng chiếu khung hình lên đến 90 inch. Bộ vỏ với bảy màu sắc thời trang (đen, trắng, xanh, đỏ, cam, xám đen và vàng) giúp mọi người dễ dàng lựa chọn.

Với độ phân giải WXGA 1.280×800 (px), cường độ sáng 800 ANSI lumen và tỷ lệ tương phản lên đến 30.000:1, máy đủ sức trình chiếu hình ảnh nổi bật với khung hình lên đến 90 inch. Đèn LED trong máy có tuổi thọ lên đến 30.000 giờ.

Đặc biệt, Qumi Q6 có thể hoạt động ở bất kỳ góc độ nào thông qua một quang phổ 360 độ. Máy có khả năng trình chiếu trực tiếp các file văn bản Microsoft Office và Adobe PDF từổ cứng USB.

Qua cổng HDMI/MHL tiêu chuẩn cho mọi nội dung âm thanh và video, dùng máy có thể trình chiếu trực tiếp từ smartphone hay tablet và thực hiện luôn việc sạc pin cho các thiết bị này. Đặc biệt, Qumi Q6 được tích hợp sẵn wifi trong máy, giúp người dùng có thể trình chiếu không dây từ smartphone hay tablet. Máy cũng tương thích 3D với DLP® Link™ và HDMI 1.4b Blu-ray, cho phép nhiều người cùng thỏa sức xem những bộ phim 3D trong các dịp tụ họp vui vẻ. Giá bán Qumi Q6 là 15,5 triệu đồng.

>"Bùng nổ" dịch vụ giải trí trên các tầng mây

>Phương tiện giải trí với công nghệ không dây

>Tăng cường sức mạnh hệ thống giải trí tại gia

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy chiếu siêu nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO