Laptop giá rẻ Xiaomi: Thiết kế đẹp, công nghệ cũ kỹ

19/12/2015 06:45

Xiaomi sắp ra mắt những chiếc laptop giá rẻ, sử dụng công nghệ cũ tập trung vào phân khúc bình dân.

Laptop giá rẻ Xiaomi: Thiết kế đẹp, công nghệ cũ kỹ

Trong một động thái bất ngờ, hãng công nghệ Xiaomi của Trung Quốc, vốn đang "phất" lên nhờ các mẫu điện thoại giá rẻ, bất ngờ tuyên bố tham gia vào lĩnh vực laptop đang rất khó cạnh tranh hiện nay.

Tháng trước, nhân sự kiện ngày mua sắm lớn nhất Trung Quốc, Xiaomi công bố bán được 188 triệu USD tiền hàng. Tuy nhiên, nếu so với thị trường laptop thì con số này chỉ là… "muỗi" và đòi hỏi phải có chiến lược tiếp cận khác với thị trường smartphone.

Các mẫu laptop ban đầu của Xiaomi sẽ là những sản phẩm giá rẻ và có phần cứng trung bình. Với ý định đó, hiển nhiên Xiaomi không muốn cạnh tranh với các thương hiệu laptop cao cấp như MacBook về cấu hình, thay vào đó hãng tập trung vào lợi thế giá cả. Đây chính là hướng đi Xiaomi đã vận dụng trong mảng kinh doanh smartphone, và thực tế cho thấy sự thành công.

Theo thông tin được tiết lộ, chiếc laptop Xiaomi 15,5 inch sẽ sử dụng chip Intel Haswell Core i7 và card đồ họa rời GeForce GTX 760M. Đây đều là những phần cứng khá "cũ": Intel hiện đã chuyển sang nền tảng chip Skylake mới hơn, còn Nvidia đã công bố GTX 760M cách đây 2 năm.

Tuy nhiên, Xiaomi sẽ tập trung vào khâu thiết kế với hy vọng thu hút được sự quan tâm của người dùng. Có vẻ đây là chiến lược phù hợp nếu giá sản phẩm ở mức thấp. Dự kiến, mẫu laptop này sẽ vào khoảng 450USD, một mức giá phù hợp với cấu hình đề nghị.

Ngoài model trên, laptop của Xiaomi còn có 2 kích cỡ màn hình nhỏ hơn là 12,5 inch và 13,3 inch cũng với thông số phần cứng tương tự. Giá bán của hai sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết rằng chúng sẽ lên kệ vào đầu năm tới.

>Laptop: Càng lép càng tóp 

>Smartphone gọi, laptop trả lời

>Smartphone cao cấp “lép vế” di động giá rẻ

>BlackBerry làm smartphone giá rẻ 150 USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Laptop giá rẻ Xiaomi: Thiết kế đẹp, công nghệ cũ kỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO