Giải pháp để nhà lãnh đạo kết nối đội nhóm hiệu quả khi làm việc từ xa với GapoWork

Bích Ngọc| 02/06/2021 07:02

Làm việc từ xa hay Work from home là một trong cụm từ được quan tâm nhiều nhất trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát. Nhiều lãnh đạo đã tìm đến những nền tảng giao tiếp online như GapoWork để đảm bảo việc kết nối nhân viên hiệu quả ngay cả khi phải ngồi nhà làm việc.

Làm việc tại nhà đang là xu hướng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Làm việc tại nhà đang là xu hướng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Khi doanh nghiệp lựa chọn phương án Work from home, các nhà lãnh đạo sẽ khó kiểm soát trực tiếp được hiệu quả công việc, chưa nói đến việc hạn chế tiếp xúc cũng được xem là rào cản kết nối đội nhóm. Để tổ chức và quản lý một nhóm nhỏ từ xa không khó nhưng để điều hành cả một doanh nghiệp từ xa lại là vấn đề khác. 

Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi nhân viên làm việc từ xa sẽ kém chăm chỉ và đạt hiệu suất làm việc thấp do thiếu sự giám sát trực tiếp cần thiết từ cấp trên, đồng nghiệp. Nhà lãnh đạo khó có thể đặt trọn niềm tin vào đội ngũ của mình nếu thiếu đi sự trao đổi, giao tiếp và sự liên kết.

Bên cạnh đó, một tổ chức sở hữu những nhân viên làm việc với hiệu suất cao đồng nghĩa với việc phải có nền tảng văn hoá doanh nghiệp bài bản. Những người lao động làm việc tại nhà, nếu không có một công cụ giao tiếp thống nhất sẽ thiếu không gian tương tác, tiếp nhận những thông tin truyền thông nội bộ chung, khó khăn khi muốn chia sẻ, trao đổi kiến thức. Lâu dần, sự gắn bó kết nối giữa các nhân viên với phòng ban, với tổ chức ngày càng giảm, tác động tiêu cực đến tinh thần và tình yêu của các thành viên với văn hóa công ty.

Cách tốt nhất để giải quyết những vấn đề trên là sử dụng thống nhất một nền tảng làm việc tốt, đảm bảo được thông tin, sự kết nối, cho phép tương tác từ tất cả mọi người bất kể thời gian và không gian làm việc. GapoWork là một giải pháp có thể cân bằng được yếu tố chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc đang được nhiều nhà lãnh đạo quan tâm trong thời gian gần đây.

GapoWork là nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Gapo - trước đó vào năm 2019 đã ra mắt Mạng xã hội Gapo. GapoWork hoạt động như một mạng xã hội nội bộ dành riêng cho từng doanh nghiệp hay tổ chức, cho phép các nhân viên kết nối, tương tác, trao đổi công việc hàng ngày. 

GapoWork là công cụ tiện ích giúp gắn kết các thành viên trong đội ngũ

GapoWork là công cụ tiện ích giúp gắn kết các thành viên trong đội ngũ

Trong khi các nền tảng làm việc online hiện nay hầu hết yêu cầu trả phí trung bình $6/ nhân sự, GapoWork được đưa ra thị trường với mức chi phí bằng 0. Hơn nữa, là một nền tảng do đội ngũ người Việt sáng tạo và phát triển, GapoWork luôn sẵn sàng 24/7 để lắng nghe ý kiến phản hồi, hỗ trợ người dùng xử lý những vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng ứng dụng.

Sàn kết nối tài chính đầu tiên và lớn nhất Việt Nam Tima cũng đã triển khai Work from home thuận lợi với sự kết hợp các công cụ online GapoWork, Email, Google Drive. Theo bà Nguyễn Hoàng Liên, Trưởng phòng Nhân sự Tima: “Tima có hơn 300 nhân sự và 14 phòng giao dịch tại các tỉnh thành Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, TP.HCM nên việc kết nối các thành viên là tương đối khó với doanh nghiệp chúng tôi. Dịch Covid-19 khiến chúng tôi phải ban hành quy định làm việc online, là thách thức nhưng cũng là cơ hội giúp chúng tôi khám phá ra cách gắn kết đội ngũ hiệu quả ngay cả khi làm việc từ xa. Từ khi dùng GapoWork, chúng tôi tích cực chia sẻ, trao đổi qua chat, chat nhóm, livestream, gọi audio/ video HD...Nhờ đó mà các thành viên có sự chia sẻ thường xuyên mọi nơi mọi lúc, thêm gắn bó, các quản lý vẫn có thể nắm bắt thông tin và tiến độ công việc kịp thời.”

Văn hóa Doanh nghiệp là yếu tố quan trọng giúp các Công ty phát triển mạnh mẽ và bền vững

Văn hóa Doanh nghiệp là yếu tố quan trọng giúp các Công ty phát triển mạnh mẽ và bền vững

Các tính năng như gửi thông báo, ghim tin nhắn, chia sẻ ảnh và bài viết vào nhóm… giúp các lãnh đạo và nhân viên cập nhật thông tin liên tục bất kể ở đâu, tốc độ truyền tin và thời gian giao tiếp nội bộ được cải thiện đáng kể, hiệu suất công việc tăng cao. Dù không ngồi làm việc trực tiếp tại văn phòng, những người phải làm việc từ xa sẽ không cảm thấy cô đơn bởi họ vẫn dễ dàng tương tác, học hỏi lẫn nhau, cùng hiện diện trên không gian mạng, gắn kết với công ty và đồng nghiệp.

Thêm vào đó, các lãnh đạo có thể sử dụng các công cụ sáng tạo nội dung đa dạng như: tạo bài post trong nhóm chung, up ảnh/ video HD, tạo thăm dò ý kiến… để chia sẻ, lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng, Tầm Nhìn - Sứ Mệnh, những thông điệp thể hiện giá trị cốt lõi của công ty tới tập thể để mọi người cùng sống trong nền tảng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ và lôi cuốn dù đang Work from home. Văn hóa doanh nghiệp chính là tiền đề tạo nên sự nỗ lực chuyển hóa của đội nhóm nhằm nâng cao năng suất và hướng tới những thành quả đột phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp để nhà lãnh đạo kết nối đội nhóm hiệu quả khi làm việc từ xa với GapoWork
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO