EMS - Giải pháp quản lý các thiết bị di động cho doanh nghiệp

NGUYỄN TRI CƯỜNG – Kỹ sư GP Microsoft Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT| 28/09/2017 04:03

Ngày nay, công nghệ thông tin không chỉ hỗ trợ cuộc sống giải trí hằng ngày mà còn góp phần mạnh mẽ vào phát triển kinh doanh của cá thể cũng như doanh nghiệp.

EMS - Giải pháp quản lý các thiết bị di động cho doanh nghiệp

Ngày nay, công nghệ thông tin không chỉ hỗ trợ cuộc sống giải trí hằng ngày mà còn góp phần mạnh mẽ vào phát triển kinh doanh của cá thể cũng như doanh nghiệp.

Không như những năm trước đây, dữ liệu doanh nghiệp như hợp đồng, hóa đơn, các bảng báo giá, bảo hiểm… chủ yếu lưu trữ ở dạng văn bản giấy và được lưu trữ trong tủ, két sắt, ngân hàng (đối với các dữ liệu cực kỳ quan trọng)… việc này tiêu tốn không gian, chi phí và công sức bảo quản dữ liệu. Hiện nay, các dữ liệu doanh nghiệp và cá nhân đa số đã được số hóa và lưu trữ dưới dạng các tệp file kỹ thuật số như Microsoft Word, Microsoft Excel, PDF… rất thuận tiện cho việc lưu trữ, chia sẻ với chi phí giảm đáng kể.

Microsoft từ những năm 2005 đã cho ra mắt sản phẩm Active Directory Rights Management Services (AD RMS) chạy trên nền Windows Server 2003 giúp doanh nghiệp có thể tự bảo vệ dữ liệu của mình. Trong những năm gần đây điện toán đám mây phát triển rất mạnh mẽ, doanh nghiệp cũng đã dần bắt nhịp và tiến hành di chuyển dữ liệu, tài sản số của mình lên mây (Cloud). Microsoft đã cho ra mắt bộ sản phẩm Enterprise Mobility + Security.

Tổng quan Enterprise Mobility + Security (EMS)

EMS lần đầu tiên được công bố năm 2014 và được biết với tên là Enterprise Mobility Suite, đến năm 2016 Microsoft đổi tên thành Enterprise Mobility + Security.

Với EMS, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý tất cả các thiết bị di động của nhân viên mang theo cho dù đó là các thiết bị Windows, điện thoại Android, máy tính bảng, iPad hoặc iPhone.

Enterprise Mobility Secutiry là giải pháp đám mây toàn diện nhằm giải quyết các vấn đề công nghệ thông tin, BYOD (bring your own device) và các thử thách từ SaaS. Bộ phần mềm là cách hiệu quả nhất để thu được tất cả các dịch vụ đám mây bao gồm:

-    Azure Active Directory Premium: là phần mềm quản lý các truy cập của các thiết bị di động vào dữ liệu nội bộ.

-    Azure AD Rights Management Services: giúp người quản trị hệ thống của doanh nghiệp quản lý được các tài khoản người dùng trên các thiết bị của họ và đang hoạt động trong hệ thống của công ty.

-    Microsoft Intune: giúp quản lý việc trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị di động cũng như việc đồng bộ những dữ liệu này lên dịch vụ lưu trữ đám mây. 

Theo hiểu biết và kinh nghiệm triển khai EMS cho doanh nghiệp, tôi xin liệt kê top 10 lợi ích khi sử dụng bộ sản phẩm EMS

Bảo vệ dữ liệu

10. Kích hoạt tính năng xóa chọn cho các thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp. Sử dụng Microsoft InTune, người quản trị có thể chọn lọc và xóa từ xa bất kỳ thiết bị nào, bao gồm các ứng dụng và dữ liệu công ty có tính nhạy cảm, các chính sách quản lý và cấu hình mạng.

9. Cung cấp quyền kiểm soát truy cập dựa trên chính sách đối với các ứng dụng và dữ liệu của công ty. Người quản trị có thể thiết lập kiểm soát truy cập dựa trên chính sách để tuân thủ và bảo vệ dữ liệu.

8. Bảo vệ thông tin của công ty với dữ liệu từ xa và kiểm soát ứng dụng. Người quản trị có thể truy cập thiết bị di động được quản lý để xóa dữ liệu và ứng dụng của công ty trong trường hợp thiết bị bị mất, bị đánh cắp hoặc ngừng sử dụng.

Thống nhất môi trường công nghệ thông tin: EMS cho phép người quản trị chọn lọc các thiết bị và quản lý các cài đặt trên nền tảng

7. Cung cấp cài đặt quản lý toàn diện trên nền tảng. Chính sách có thể được áp dụng trên các thiết bị và hệ điều hành khác nhau để đáp ứng yêu cầu tuân thủ. Người quản trị có thể cung cấp chứng chỉ, cấu hình VPN và wi-fi trên các thiết bị cá nhân trong một giao diện điều khiển đơn.

6. Thống nhất quản lý các thiết bị tại chỗ và điện toán đám mây. Người quản trị có thể mở rộng System Center Configuration Manager Infrastructure với Windows InTune để hỗ trợ quản lý môi trường điện toán đám mây của các thiết bị với cùng một giao diện quản trị, nơi các ứng dụng có thể được triển khai cho người dùng trên tất cả các thiết bị của họ.

5. Truy cập các tài nguyên on-premise và trong đám mây với cùng thông tin xác thực. Người quản trị có thể bảo vệ tốt hơn thông tin của công ty, quản lý và kiểm soát truy cập tài nguyên và giảm thiểu rủi ro bằng cách có thể quản lý một định danh xác thực duy nhất cho mỗi người dùng trên cả ứng dụng tại chỗ và đám mây.

Trao quyền cho người dùng

4. Hỗ trợ phong cách làm việc hiện đại. EMS kết hợp Microsoft Virtual Desktop Infrastructure (VDI) cho phép IT admin cung cấp một máy tính để bàn ảo và các ứng dụng trên máy cho nhân viên có thể truy cập được từ các thiết bị cá nhân với sự kiểm soát chặt chẽ từ bất cứ nơi đâu, đảm bảo cơ sở hạ tầng liên tục chạy trong trung tâm dữ liệu của công ty.

3. Truy cập tài nguyên công ty một cách nhất quán qua các thiết bị. Người dùng có thể làm việc từ các thiết bị của họ để truy cập tài nguyên của công ty bất kể địa điểm làm việc.
2. Tăng cường năng suất của người dùng cuối với khả năng tự phục vụ và đăng nhập một lần (Single-Sign-On-SSO) để sử dụng bất kể họ truy cập vào bất kể họ đang làm việc trong văn phòng, làm việc từ xa hoặc kết nối với ứng dụng SaaS trên điện toán đám mây.

Và lợi ích số 1 của EMS

1. Cho phép người dùng làm việc trên thiết bị do họ lựa chọn, cho phép người dùng truy cập vào ứng dụng, dữ liệu và tài nguyên tại nơi làm việc từ hầu hết các thiết bị từ bất kỳ nơi nào, trong khi vẫn đảm bảo các thiết bị an toàn và phù hợp.

Tham khảo:

http://support.office.com
http://sadasystem.com

>Công nghệ đám mây trong đào tạo nhân sự

>"Đám mây" đang làm thay đổi doanh nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EMS - Giải pháp quản lý các thiết bị di động cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO