Điện thoại di động nhiễm virus

27/07/2009 08:06

Hiện, điện thoại di động cũng là nhóm sản phẩm thường xuyên bị nhiễm virus. Triệu chứng của những máy điện thoại di động khi bị nhiễm virus là có những hoạt động “bất bình thường”

Điện thoại di động nhiễm virus

Hiện, điện thoại di động cũng là nhóm sản phẩm thường xuyên bị nhiễm virus. Triệu chứng của những máy điện thoại di động khi bị nhiễm virus là có những hoạt động “bất bình thường”: tự dưng treo máy, tự khởi động, nhiều số điện thoại trong danh bạ và tin nhắn bỗng nhiên biến mất, không thể chơi game, nhiều ứng dụng bị mất hoặc không thể khởi động được, cuộc gọi gián đoạn cả trong môi trường sóng ổn định…

Việc virus tấn công điện thoại di động còn làm cho máy hao pin “kinh khủng”. Thông thường viên pin của máy có thể sử dụng vài ngày nhưng khi bị nhiễm virus chỉ còn hoạt động trong vài giờ.

Trường hợp máy nhiễm virus phần lớn là do dùng chung thẻ nhớ gắn ngoài giữa các máy với nhau hoặc cũng có thể do mạng. Kỹ sư Văn Bình (công ty Nguyễn Điền, Q.11, TP.HCM) giải thích thêm: “Hệ điều hành Symbian hoặc Windows Mobile là những chương trình quản lý hệ thống, có thể mở rộng, tương thích với các phần mềm khác… nên cũng dễ thích ứng với những đoạn mã virus.

Trong khi đó, những dòng máy dùng chương trình điều khiển Java hầu như không nhiễm virus vì chương trình này không tiếp nhận những đoạn mã đó. Java chỉ chạy trên những dòng máy cấp thấp nên không phải đối tượng tấn công của virus”. Theo bộ phận kỹ thuật của trung tâm bảo hành Thế giới Di động, cho đến thời điểm này, những chiếc điện thoại di động nhiễm virus chỉ xuất hiện ở những dòng máy chạy hệ điều hành Symbian hoặc Windows Mobile.

Khi chiếc điện thoại bị nhiễm virus với một trong những triệu chứng trên, cần đem máy đến các cửa hàng chuyên cài phần mềm để cài đặt các chương trình quét virus chuyên dùng cho điện thoại di động như: Softwin BitDefender Mobile Security, Symbian Anti Viruses 2007, Symantec Mobile Security, Simworks Antivirus, Kaspersky Antivirus Mobile, McAfee virus Scan, Trend Micro Mobile Security, NetQin, Symantec Mobile Threats Removal Tool, Anti Comm Warrior…

Vì virus trên điện thoại di động còn khá “hiền” nên chỉ cần cài phần mềm diệt virus nêu trên là chương trình tự động phát hiện, sau đó ấn vào tab “scan” để diệt virus. Nhưng đó là trường hợp nhẹ, còn trong trường hợp nặng, phải format lại máy, sau đó cài lại hệ điều hành. Nếu cài lại hệ điều hành, điều đó đồng nghĩa với việc mất hết danh bạ và nội dung tin nhắn hoặc các ứng dụng mở rộng được cài thêm sau khi mua máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điện thoại di động nhiễm virus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO