Công nghệ màn hình cảm ứng dùng cảm biến âm thanh

P.V/DNSGCT| 08/12/2012 00:45

Một nhóm kỹ sư tại Công ty Queexo đã phát triển một công nghệ cảm ứng mới mang tên FingerSense có nhiều khác biệt so với những công nghệ cảm ứng hiện nay.

Công nghệ màn hình cảm ứng dùng cảm biến âm thanh

Một nhóm kỹ sư tại Công ty Queexo đã phát triển một công nghệ cảm ứng mới mang tên FingerSense có nhiều khác biệt so với những công nghệ cảm ứng hiện nay. Công nghệ mới của họ sử dụng một cảm biến âm thanh nhỏ, cho phép màn hình “lắng nghe” những rung động khi có bất cứ thứ gì chạm vào.

Đọc E-paper

FingerSense có khả năng nhận biết được vật nào đang tiếp xúc với màn hình để đưa ra những phản hồi tương ứng, cũng như hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Nhờ khả năng phân biệt đó, màn hình FingerSense có thể được áp dụng để đa dạng hóa thao tác chạm trên màn hình cảm ứng, ví dụ dùng ngón tay để mở menu phụ, nếu bút stylus A dùng để vẽ nét đậm thì bút B dành cho nét mỏng và bút C để xóa.

Khi đang duyệt web, nếu chạm bằng ngón tay thì màn hình sẽ mở app để người dùng ghi chú ngay trên màn hình. Công nghệ này đang trong khâu hoàn tất, hy vọng sẽ sớm được chuyển sang giai đoạn sản xuất đại trà để hiện diện trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nghệ màn hình cảm ứng dùng cảm biến âm thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO