Cơ hội mở rộng kết nối quốc tế cho doanh nghiệp IT VN

22/07/2009 04:17

Đó là Triển lãm Phần mềm, CNTT và nhân lực quốc tế 2009, diễn ra trong 3 ngày từ 26 – 28/8/2009 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Cơ hội mở rộng kết nối quốc tế cho doanh nghiệp IT VN

Đó là Triển lãm Phần mềm, CNTT và nhân lực quốc tế 2009, diễn ra trong 3 ngày từ 26 – 28/8/2009 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, một hoạt động bên lề của Diễn đàn CNTT Thế giới WITFOR 2009 do Việt Nam lần đầu tiên đăng cai.

Ông Phạm Tấn Công, Tổng Thư ký VINASA

Đa dạng hoạt động

Triển lãm do Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) tổ chức gồm 4 nội dung chính.

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia triển lãm được Ban Tổ chức hỗ trợ 60 – 70% chi phí. Đây là cơ hội “vàng” đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Một là Triển lãm phần mềm, CNTT với 24 hạng mục như: Công nghệ số/ truyền thông mới; Quản lý cơ sở hạ tầng và các giải pháp; Truyền hình giao thức Internet (IPTV); Truyền thông di động và các giải pháp; Dịch vụ kết nối băng thông di động; Vệ tinh thông tin và công nghệ; An ninh mạng; Mạng xã hội đa phương tiện; Thiết bị tự động trong văn phòng; Các thiết bị truyền hình và vi tính trong hội thảo…

Hai là Hội chợ việc làm CNTT quốc tế: Giới thiệu với cộng đồng CNTT thế giới năng lực đào tạo của các trường tại Việt Nam. Đồng thời sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực trực tiếp

Ba là Businesss Matching (xúc tiến, tổ chức các cuộc gặp giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước tham dự WITFOR). Một website riêng đã được xây dựng tại địa chỉ www.ictnetworking.vn cũng đã được xây dựng để hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác (sau khi doanh nghiệp đăng ký nhu cầu, hệ thống sẽ khớp nối các nhu cầu và lên danh sách, lịch gặp cụ thể, phù hợp). Hình thức này sẽ tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Bốn là hội thảo chuyên đề, gồm 3 hội thảo diễn ra trong 2 ngày 24 – 25/8/2009, với các chủ đề: “Hợp tác kinh doanh Việt Nam - Nhật Bản”; “Sự dịch chuyển trong nhu cầu sử dụng nhân lực và phát triển CNTT”; “Toàn cảnh nền công nghiệp phần mềm Việt Nam”.

Kỳ vọng lớn

Đại diện cho Ban Tổ chức sự kiện lần này, ông Phạm Tấn Công, Tổng Thư ký VINASA chia sẻ: “Chúng tôi có 3 kỳ vọng lớn vào Triển lãm Phần mềm, CNTT và nhân lực quốc tế 2009. Trước hết, sự kiện này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các nhà quản lý Việt Nam về tầm quan trọng và vai trò của CNTT, qua đó có tác động tích cực tới hoạt động ban hành các chính sách, quy định, văn bản pháp luật về CNTT tại nước ta. Thứ hai, có thể quảng bá quốc tế để Việt Nam và CNTT Việt Nam có hình ảnh chính xác hơn trong con mắt bạn bè quốc tế; Ba là kết nối doanh nghiệp, đặc biệt là tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng xúc tiến thương mại quốc tế”.

“Từ năm 2009, Triển lãm Phần mềm, CNTT và nhân lực quốc tế 2009 sẽ trở thành một thương hiệu quốc tế”, ông Phạm Tấn Công, Tổng Thư ký VINASA nói.

Được biết, năm 2008, mặc dù kinh tế thế giới suy thoái, ngành CNTT Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 20%. Theo đánh giá của Công ty Nghiên cứu thị trường KPMG, từ năm 2007, Việt Nam đã lọt vào TOP 30 quốc gia hấp dẫn nhất thế giới về gia công phần mềm.

Chính phủ đã đặt quyết tâm đến năm 2015, Việt Nam sẽ có 600.000 chuyên gia về CNTT, và đến năm 2020 sẽ đạt con số 1.000.000 người.

Chính phủ cũng đã phê duyệt khoản kinh phí 980 tỷ đồng hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT. Mục tiêu Chính phủ đưa ra là đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia mạnh về CNTT trên thế giới, đồng thời đưa ngành công nghiệp phần mềm và các dịch vụ CNTT thành hướng phát triển mũi nhọn của nền kinh tế.

Để đạt được mục tiêu trên thì không thể thiếu sự hiện diện và hoạt động tích cực của các doanh nghiệp Việt Nam trên phạm vi quốc tế. Và những cơ hội quảng bá quốc tế dành cho doanh nghiệp như Triển lãm Phần mềm, CNTT và nhân lực quốc tế 2009 luôn được Chính phủ và các cơ quan quản lý có liên quan chú trọng tổ chức, thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội mở rộng kết nối quốc tế cho doanh nghiệp IT VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO