Chế tác di động - Ngành công nghiệp mới mẻ, quyến rũ

DNSGCT| 13/12/2015 06:12

Peter Bonac đã tạo nên ngành chế tác điện thoại di động ấn tượng.

Chế tác di động - Ngành công nghiệp mới mẻ, quyến rũ

Peter Bonac đã tạo nên ngành chế tác điện thoại di động ấn tượng.

Cảm hứng quân đội: Động lực thúc đẩy vượt qua thách thức và giới hạn

Nhìn lại một thập niên qua, thật khó hình dung ngành sản xuất điện thoại di động nói chung và lĩnh vực chế tác điện thoại cao cấp nói riêng sẽ ra sao nếu bị thiếu mất tầm nhìn tuyệt vời của Peter Bonac. Tầm nhìn ấy đã định hình nên những gì chúng ta giờ đây đang được chứng kiến về những thiết bị di động xa xỉ.

Mẫu thiết bị cực kỳ thành công Mobiado Luminoso Stealth lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chiếc máy bay chiến đấu tàng hình

Peter Bonac luôn tìm kiếm những giới hạn để phá vỡ, trong đó tính mạnh mẽ của quân đội và nét quyến rũ lạnh lùng của các thiết kế quân sự chính là nguồn cảm hứng sáng tạo của ông trong các thiết kế. Hẳn nhiều người trong chúng ta vẫn còn nhớ mẫu thiết bị di động Luminoso Stealth (ra mắt lần đầu năm 2008) được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của chiếc máy bay chiến đấu tàng hình. Sáng tạo thành công ấy đã trở thành một phần trong “ADN thiết kế” của Mobiado.

Cũng trong năm 2008, Mobiado tung ra phiên bản Professional Camo với vai trò tiên phong trong việc biến điện thoại thành một bức tranh với những họa tiết trang trí vẽ bằng tay

Và hôm nay, Mobiado tiếp tục trình diễn bộ sưu tập thứ 4 trong chuỗi sáng tạo lấy cảm hứng từ quân đội: Mobiado Professional 3 ML.

Hồi đầu thế kỷ XX, nghệ nhân đồng hồ Guido Panerai lần đầu tiên giới thiệu chiếc đồng hồ đeo tay có mặt số quét bromua radi (phóng xạ) phát sáng trong bóng tối dành riêng cho lực lượng hải quân Italia. Từ đó, loại đồng hồ dạ quang được sử dụng phổ biến trong quân đội. Đi theo hướng đặc trưng ấy, hai mẫu trong bộ sưu tập Professional 3 ML là Stealth và Commando được Mobiado phủ đa lớp super-luminova (siêu dạ quang) để rồi lần đầu tiên, một bộ sưu tập thiết bị di động siêu dạ quang được trình làng.

Professional 3 ML Stealth: Chinh phục bầu trời

Chiếc máy bay tàng hình huyền thoại Nighthawk F-117 đã khơi nguồn cảm hứng cho Peter Bonac để ông thiết kế nên thiết bị di động Stealth trong bộ sưu tập Professional 3 ML.

Hợp kim vỏ máy bay 6061 được Mobiado sử dụng làm bộ khung cho điện thoại. Trên khung đó, nhà sản xuất tiếp tục trình diễn nghệ thuật chế tác thủ công qua các bước thổi hạt thủy tinh và đánh bóng tạo vân mờ. Trước khi hoàn thiện, khung điện thoại còn trải qua quá trình phủ sunfur anode type II phức tạp nhằm đảm bảo chịu được sự thử thách của những môi trường khắc nghiệt nhất.

Nguyên mẫu cảm hứng thiết kế Professional 3 ML Stealth là máy bay Nighthawk F-117

guyên mẫu cảm hứng thiết kế Professional 3 ML Stealth là máy bay Nighthawk F-117

Các nghệ nhân của Mobiado sau đó quét sơn đen những phím bấm sapphire bằng tay. Nguyên tấm sapphire lớn với những ký tự phủ siêu dạ quang sẽ được đặt chính xác cùng với bộ phím bấm vào khung vỏ hợp kim.

Nắp pin với cơ chế đóng mở cơ khí đặc trưng Mobiado được nạm ba viên hồng ngọc sang trọng. Nắp máy sẽ chỉ được mở bằng chìa khóa đi cùng máy.Hai sườn máy sở hữu những nét khía mạnh mẽ tinh tế, đúng với tinh thần của một cỗ máy chiến đấu.
Professional 3 ML Commando: Chế ngự mặt đất

Ngụy trang là một trong nhiều kỹ năng cơ bản mà bất kỳ lính bộ binh nào cũng nắm vững. Lấy cảm hứng từ kỹ năng ấy như một nghệ thuật ẩn thân, Mobiado tạo thêm thiết bị di động tiếp theo trong bộ sưu tập Professional 3 ML mang tên Commando.

Khung của Commando cũng được làm bằng hợp kim vỏ máy bay 6061, hoa văn camo được “vẽ” bởi phản ứng sunfua anode type II theo phương pháp thủ công. Vì vậy, hoa văn camo trên các thiết bị Professional 3 ML Commando không giống nhau.

Mobiado Professional 3 ML Commando sở hữu những họa tiết được chế tác bằng phương pháp thủ công nên các hoa văn không hề trùng nhau

Mobiado Professional 3 ML Commando sở hữu những họa tiết được chế tác bằng phương pháp thủ công nên các hoa văn không hề trùng nhau

Nghệ nhân Mobiado đã quét hợp chất super-luminova cho khung máy và bộ phím bấm, mỗi phím bấm có gắn sapphire, phủ bạc và được ghép thủ công. Nắp pin của điện thoại được khắc hai ký tự “ML” đặc trưng. Giống như Professional 3 ML Stealth, sườn máy Professional 3 ML Commando cũng được trang bị những đường khía nhằm tăng độ chắc chắn, vững chãi cho người sử dụng.

ML Dogtag: Lưu danh trên thẻ đá sapphire

Nói đến quân đội, người ta không thể không nhắc đến một vật dụng giàu sức gợi nhớ: thẻ tên (dogtag). Phụ kiện độc nhất vô nhị ML Dog Tag chính là một “kỷ niệm chương” mà Mobiado dành để vinh danh dòng thiết bị đầu tiên mang cảm hứng quân đội – Luminoso Steath (2008).

ML Dog Tag là một kỷ niệm mà Mobiado dành tặng cho khách hàng sở hữu phiên bản Commando

Mobiado dùng nguyên tấm sapphire với độ dày 0,2cm theo đúng hình dáng cổ điển của thẻ tên dùng trong quân đội, gắn lên hai mặt hợp kim nhôm tráng bạc anode, sau đó bằng “cái chạm tay của vua Midas” để hoàn tất thứ phụ kiện đặc biệt nổi tiếng và quen thuộc. Mặt sau của ML Dog Tag ghi mốc thời gian 1-2-2008, ngày Luminoso Stealth chính thức được giới thiệu cách đây bảy năm.

>Điện thoại di động cảm ứng tầm trung "cứu" Nokia?

>Quảng cáo di động: Xu hướng tất yếu

>Cận cảnh chiếc di động iPhone 5 của Apple

>Năm 2020, một người sẽ dùng 6 thiết bị di động

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chế tác di động - Ngành công nghiệp mới mẻ, quyến rũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO