Apple Watch giúp theo dõi bệnh tim mạch

Quỳnh Lâm| 06/05/2020 08:00

Kết quả đo điện tâm đồ từ chiếc smartwatch (đồng hồ thông minh) của Apple đã giúp các bác sĩ tim mạch phát hiện chính xác bệnh tình của chủ nhân thiết bị.

Hẳn chẳng mấy ai tin tưởng 100% vào những tính năng chăm sóc sức khỏe như đo điện tâm đồ (ECG) trên các mẫu đồng hồ thông minh hiện nay. Khi nói đến những tính năng đo kiểm đặc biệt này, đương nhiên đại đa số chúng ta sẽ đặt niềm tin vào các thiết bị y khoa chuyên dụng và cho rằng những chiếc đồng hồ thông minh nhỏ nhắn kia hẳn không thể nào thay thế hoàn toàn cho các thiết bị đặc biệt được.

Apple-watch-series-5-gold-aluminum-case-

Tính năng đo điện tâm đồ của Apple Watch được các bác sĩ khẳng định có thể giúp phát hiện sớm các vấn đề về tim mạch

Tuy vậy, có vẻ như mẫu đồng hồ thông minh của Apple đã tạo ra một bước ngoặt. Cụ thể hơn, Tạp chí Tim mạch Châu Âu cách đây không lâu báo cáo một trường hợp liên quan đến người phụ nữ 80 tuổi đã dùng kết quả đo ECG từ chiếc smartwatch của bà để chứng minh cho các bác sĩ thấy mình thực sự có vấn đề về bệnh tim. Đáng nói là điều mà chiếc Apple Watch của bà phát hiện ra lại không thể hiện trên màn hình đo điện tim thông thường.

May mắn là các bác sĩ đã nhanh chóng xem kết quả ECG đo bằng Apple Watch của người phụ nữ này và đã tiến hành chẩn đoán, xác định vấn đề. Cuộc phẫu thuật sau đó đã giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến tim mạch của bà. Các bác sĩ cho biết, sự phát triển của công nghệ thông minh đã mở đường cho những phương pháp chẩn đoán bệnh mới. Đối với trường hợp của Apple Watch, kết quả đo điện tâm đồ được lưu dưới dạng file PDF và có thể trích xuất dễ dàng từ ứng dụng cài đặt trên smartphone.

Được biết, đồng hồ thông minh Apple Watch có thể được sử dụng không chỉ để phát hiện rung tâm nhĩ, hoặc rối loạn dẫn truyền nhĩ mà còn để phát hiện thiếu máu cơ tim, các bác sĩ chuyên về tim mạch cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Apple Watch giúp theo dõi bệnh tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO