Apple "chặn cửa" HTC tại Mỹ

17/05/2012 06:17

Hai dòng smartphone “đinh” của HTC bao gồm One X và EVO 4G LTE vừa bị “chặn cửa” tại thị trường Mỹ bởi lệnh cấm từ cuộc chiến bản quyền sở hữu trí tuệ giữa HTC và Apple trong năm 2011.

Apple

Hai dòng smartphone “đinh” của HTC bao gồm One X và EVO 4G LTE vừa bị “chặn cửa” tại thị trường Mỹ bởi lệnh cấm từ cuộc chiến bản quyền sở hữu trí tuệ giữa HTC và Apple trong năm 2011.

HTC One X chưa thể tiếp cận thị trường Mỹ vì phải chờ xét duyệt liệu có vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của Apple theo lệnh cấm từ ITC vào cuối năm 2011

Trước đó, nhà mạng AT&T đã bắt đầu bán ra One X vào ngày 6/5 với giá 199 USD kèm theo hợp đồng sử dụng mạng. Theo lệnh cấm mới từ Ủy ban Thương mại quốc tế (ITC) của Hoa Kỳ, AT&T đã cho hiển thị “hết hàng” (Out of stock) ở phần đặt hàng One X trên website của mình. Riêng dòng HTC EVO 4G LTE có ngày ra mắt thị trường Mỹ thông qua nhà mạng Sprint vào ngày 18/5.

Hiện chưa rõ thời điểm hai dòng smartphone của HTC được phép bán ra tại thị trường Mỹ.

Ngày 19/12/2011, ITC Hoa Kỳ ra phán quyết hãng điện tử Đài Loan đã vi phạm một bản quyền sở hữu trí tuệ của Apple và ban hành lệnh cấm nhập khẩu “có giới hạn” đối với những dòng điện thoại di động của HTC có tích hợp công nghệ “vi phạm” bản quyền sở hữu của Apple. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 19/4/2012.

HTC One X là dòng cao cấp nhất trong nhóm smartphone HTC One vừa ra mắt với khả năng chụp ảnh, và HTC EVO 4G LTE cũng thuộc nhóm smartphone cao cấp với khả năng hỗ trợ mạng 4G LTE. Cả hai đều là smartphone dùng chip lõi kép (dual-core), 1GB bộ nhớ RAM và Android 4.0 (Ice Cream Sandwich). Đáng chú ý là dòng HTC One X phiên bản quốc tế dùng chip xử lý lõi tứ (quad-core) Nvidia Tegra 3 1.5 GHz nhưng để tránh lệnh cấm, HTC đã “lùi” One X trở về lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 1.5 GHz.

Theo lệnh cấm từ ITC, One X và EVO 4G LTE sẽ phải chờ Hải quan Hoa Kỳ tiến hành xem xét liệu có thuộc nhóm điện thoại di động HTC vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của Apple hay không.

Đại diện HTC cho biết công ty tuân thủ phán quyết của ITC và đang tiến hành các biện pháp nhằm thúc đẩy tiến trình xem xét sản phẩm từ phía hải quan diễn ra nhanh hơn. Hiện công ty không biết phải mất bao lâu tiến trình này mới hoàn tất và mức độ ảnh hưởng đến doanh số của hai dòng sản phẩm này ra sao.

Chậm trễ ra mắt sản phẩm chủ chốt tại thị trường Mỹ, một trong những thị trường tiêu thụ điện thoại di động hàng đầu thế giới, sẽ là một thiệt thòi và tổn thất lớn cho HTC, ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của hãng trong quý 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Apple "chặn cửa" HTC tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO