7 điều nên tránh trên Facebook

BÁCH HỢP| 25/05/2010 02:34

Tránh sử dụng những từ hoặc tên đơn giản có thể dễ tra thấy trong tự điển. Thay vào đó, hãy đặt những cụm từ phức tạp có đủ chữ, số.

7 điều nên tránh trên Facebook

1. Mật khẩu yếu

Tránh sử dụng những từ hoặc tên đơn giản có thể dễ tra thấy trong tự điển. Thay vào đó, hãy đặt những cụm từ phức tạp có đủ chữ, số. Tối thiểu 8 ký tự. Ví dụ, bạn nghĩ đến từ “house”, thì password có thể là “h027usEs”.

2. Tiết lộ chính xác đủ ngày, tháng, năm sinh

Những trang mạng xã hội như facebook là con mồi béo bở cho những tên trộm nhân dạng. Nhiều kẻ lợi dụng thông tin ngày tháng năm sinh chi tiết để tiếp cận tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, thẻ tín dụng của bạn. Tốt nhất là không ghi tháng, không ngày, hoặc đừng ghi cả ngày và tháng. Tuyệt đối không ghi đầy đủ ngày tháng năm.

3. Không chú ý quyền bảo mật thông tin cá nhân

Trên facebook, bạn có thể giới hạn số người vào xem thông tin cá nhân là bạn bè, bạn bè của bạn bè. Những giới hạn đó được thiết lập cụ thể đối với từng tấm hình, bài viết, thông tin cá nhân, thông tin gia đình… Tuyệt đối không tiết lộ địa chỉ và điện thoại trên facebook.

4. Tiết lộ tên con

Khi chú thích hình ảnh, video, hay viết bài note, tuyết đối đừng ghi tên thật của bọn trẻ nhà mình.

5. Nói rằng mình sắp đi vắng

Điều đó chẳng khác gì trương biển quảng cáo to đùng: nhà tôi vắng chủ. Đừng khoe mình sắp đi đâu vào lúc nào. Hãy chỉ kể về chuyến đi tuyệt vời sau khi về đến nhà.

6. Để công cụ tìm kiếm dò ra trang facebook của bạn

Nhằm tránh những kẻ xa lạ truy cập trang facebook của bạn, hãy khóa trang của mình, chỉ để bạn bè truy cập bằng cách chọn Only Friends for Facebook search result.

7. Cho con trẻ vào facebook nhưng không theo dõi, kiểm tra

Facebook chỉ cho phép người từ 13 tuổi trở lên tạo tài khoản trong trang. Nhưng, các em nhỏ hơn vẫn có thể tự ý tạo trang trên facebook. Nếu bạn có con nhỏ, hoặc con tuổi teen, bạn không thể cấm cháu vào facebook, thì hãy cho phép, đồng thời, gia nhập danh sách bạn bè của con để thường xuyên kiểm tra hoạt động của bé. Bảo đảm thông tin cá nhân và gia đình không bị vô tình tiết lộ quá mức. Ví dụ, một đứa trẻ có thể ngây thơ nói: “Mẹ sắp về rồi, mình phải đi rửa chén liền”. Cứ như vậy cùng một giờ trong nhiều ngày sẽ khiến người ngoài biết lịch làm việc, sinh hoạt của gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 điều nên tránh trên Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO