6 smartphone cho sở thích chụp ảnh selfie

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 27/12/2014 00:18

Nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie hay còn gọi là chụp “tự sướng”, các nhà sản xuất đã cho ra đời những chiếc smartphone selfie với đặc điểm là camera trước có độ phân giải cao và góc chụp lớn để người dùng tha hồ “tự sướng” ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào!

6 smartphone cho sở thích chụp ảnh selfie

Nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie hay còn gọi là chụp “tự sướng”, các nhà sản xuất đã cho ra đời những chiếc smartphone selfie với đặc điểm là camera trước có độ phân giải cao và góc chụp lớn để người dùng tha hồ “tự sướng” ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào!

Đọc E-paper

Oppo N1 Mini

Oppo N1 Mini  doanhnhansaigon

Kiểu dáng của N1 mini nhỏ gọn, phù hợp với phái đẹp với tông màu trắng giống bản gốc và còn có thêm một phiên bản khác màu xanh xà cừ thời trang.

Tập trung cho tính năng chụp ảnh selfie, máy được trang bị tính năng chụp bằng điều khiển không dây O-Click và cũng có chế độ làm đẹp thêm chân dung, thu gọn khuôn mặt, hiệu ứng ánh sáng…, lại cả công nghệ xóa những chi tiết thừa (giống như tính năng Fill trên Photoshop).

Camera xoay khá độc đáo có độ phân giải lên tới 13MP, được bổ sung chế độ UltraHD, cho phép chụp các bức hình độ phân giải 24MP cũng như khả năng phơi sáng tối đa lên tới 32 giây.

Ngoài ra, N1 Mini được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh độc quyền của Oppo mang tên Pure Image 2.0, nhờ đó việc lấy nét chuẩn xác hơn, phơi sáng thông minh hơn, cân bằng trắng tốt hơn.

Máy có màn hình 5 inch, cấu hình vi xử lý bốn nhân, tốc độ đến 1,6GHz và RAM 2GB. Do đạt trình độ “đỉnh” như vậy nên giá bán chiếc điện thoại này cao nhất trong phân khúc: 8,99 triệu đồng.

Microsoft Lumia 535

Microsoft Lumia 535 doanhnhansaigon

Điện thoại này có lớp vỏ polycarbonat nhiều màu, góc cong mềm mại. Lumia 535 có khả năng chụp selfie tốt nhờ độ phân giải của camera trước đạt 5MP, góc rộng 24mm. Nói chung, ảnh selfie chụp được có chất lượng khá ổn định.

Phần mềm Lumia Selfie được tích hợp sẵn trong máy giúp người dùng chỉnh sửa, tạo thêm hiệu ứng cho bức ảnh đẹp hơn. Camera sau của máy cũng có độ phân giải 5MP, thêm đèn flash LED.

Máy chạy hệ điều hành mới nhất Windows Phone 8.1, phiên bản Lumia Denim nên có nhiều cập nhật dành cho tính năng chụp ảnh và cho dù chụp bằng camera trước hay sau thì đều tiện lợi, đạt chất lượng như ý.

Màn hình máy có kích thước 5 inch, độ phân giải qHD 960x540 (px). Bên trong là bộ vi xử lý Qualcomm SnapDragon 200, lõi tứ, tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài.

Ngoài ra, điện thoại được hỗ trợ hai SIM - hai sóng. Giá bán Lumia 535 chỉ 3,49 triệu đồng.

Sony Xperia C3

Sony Xperia C3 doanhnhansaigon

Khác với những đối thủ cùng nhóm smartphone selfie, Xperia C3 còn có thêm đèn flash ở camera trước để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Nhờ cảm biến 5MP và ống kính góc rộng, máy có thể chụp cảnh rộng hơn, thêm tính năng chụp hình chuyên dụng PROselfie.

Ngoài nút bấm chuyên để chụp ảnh, Xperia C3 còn cho phép gõ hai lần lên mặt sau máy cũng để chụp, thậm chí tự động chụp khi người dùng nở nụ cười nhờ ở tính năng nhận diện nụ cười. Camera sau đạt độ phân giải 8MP và được bổ sung nhiều hiệu ứng chỉnh sửa ảnh khá hấp dẫn.

Bên trong Xperia C3 là bộ vi xử lý bốn nhân Qualcomm Snapdragon tốc độ 1,2GHz với RAM 1GB và ROM 8GB cùng thẻ nhớ gắn ngoài. Màn hình rộng 5,5 inch, độ phân giải HD 720p, ứng dụng công nghệ Mobile BRAVIA Engine 2 là cẩm nang giúp chủ máy có những bức ảnh hoặc đoạn phim đẹp, rõ ràng, sắc nét.

Ngoài ra, máy còn được hỗ trợ hai SIM - hai sóng. Giá bán: 5,9 triệu đồng.

Philips Xenium I928

Philips Xenium I928 doanhnhansaigon

Điểm ấn tượng của Xenium I928 là ngoài camera trước 5MP, góc rộng 88o còn có thêm chế độ làm đẹp khuôn mặt để giúp người dùng tạo nên những tấm ảnh “sướng” nhất.

Camera sau có độ phân giải 13MP, hỗ trợ đèn flash kép, sử dụng cảm biến chụp ảnh chất lượng cao của Sony, giúp chụp ảnh sắc nét với ống kính khẩu độ f/2.0.

Nhiều tính năng đáng giá khác như chụp nhận diện khuôn mặt, panorama, HDR, quay phim 2K tốc độ 30fps... cũng được trang bị đầy đủ.

Xenium I928 có màn hình kích thước 6 inch, độ phân giải Full HD 1.080x1.920 (px) với viền màn hình cong 2.5D, cho phép hiển thị hình ảnh với góc nhìn rộng hơn.

Máy được trang bị bộ vi xử lý lõi tám của MediaTek 1,7GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Chưa hết, sở hữu bộ loa kép và công nghệ Codec, máy phát âm thanh stereo với chất lượng tốt. Hoàn hảo đấy nhưng giá bán chiếc điện thoại này hơi cao: 7,9 triệu đồng.

Gionee Elife E7 Mini

Gionee Elife E7 Mini doanhnhansaigon

Elife E7 Mini sở hữu thiết kế camera xoay ấn tượng giống như ở Oppo N1 Mini nên người dùng có thể xoay về trước hoặc sau 180o để chụp ảnh tùy thích. Với độ phân giải 13MP, tự động lấy nét cùng đèn flash LED trợ sáng, máy cho chất lượng hình ảnh trung thực, độ nét cao, kể cả trường hợp chụp trong đêm.

Máy có phần cứng khá mạnh với bộ vi xử lý lõi tám Mediatek MT6592, xung nhịp 1,7GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB. Ngoài ra, điện thoại hỗ trợ hai SIM, cho phép người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ danh bạ và tối ưu hóa gói cước di động.

So với Oppo N1 Mini thì giá của Elife E7 Mini mềm hơn, chỉ 5,3 triệu đồng.

Wiko Getaway

Wiko Getaway doanhnhansaigon

Cũng thuộc dòng smartphone selfie mới, Wiko Getaway được trang bị camera trước 5MP, góc rộng 84o, phần mềm selfie chuyên dụng của Arcsoft với nhiều hiệu ứng chỉnh ảnh được tích hợp sẵn.

Người dùng có thể lựa chọn các hiệu ứng như làm mịn da để che bớt khiếm khuyết hoặc làm cho mắt lớn hơn hay chỉnh sửa cằm để có được những bức chân dung hoàn hảo mà vẫn phù hợp với tổng thể.

Camera sau của máy đạt độ phân giải 13,3MP, tự động lấy nét kèm đèn flash LED cùng chế độ Object Eraser để xóa vật thể không mong muốn trên tấm ảnh.

Ngoại hình máy có thiết kế sang trọng nhờ khung hợp kim nhôm phay xước, dày chỉ 7,2mm, nắp lưng vân da thời trang. Về cấu hình, Wiko Getaway sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Cortex A7 1,3GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, cho phép lướt web và chạy các ứng dụng khá mượt mà.

Màn hình rộng 5 inch, độ phân giải HD đạt 300ppi, tấm nền IPS và công nghệ OGS (One-Glass-Solution) cho góc nhìn rộng tới 155o. Máy có ba màu vỏ là trắng viền bạc, đen viền vàng và xanh, được bán với giá 3,99 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 smartphone cho sở thích chụp ảnh selfie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO