Công bố dự án công nghệ AI - Người nhân tạo

H.Anh| 03/04/2021 09:04

Sáng nay (3/4),  Educommerce, một công ty khởi nghiệp công nghệ non trẻ vừa công bố dự án công nghệ trí tuệ nhân tạo: Người nhân tạo “mang quốc tịch Việt Nam”.

Công bố dự án công nghệ AI - Người nhân tạo

Doanh nhân Mã Thanh Danh và Ca sĩ Ngọc Sơn tại Lễ công bố dự án khởi nghiệp công nghệ Người nhân tạo

Theo đó, người nhân tạo (người ảo) là mô hình ba chiều do máy tính tạo ra, có ngoại hình giống với con người hoặc hình dạng khác tương tự các nhân vật được hư cấu. Người nhân tạo có thể nghe, nhìn, nói và có cảm xúc và tương tác với con người qua các thiết bị di động, dễ dàng kết nối với các nền tảng trí tuệ nhân tạo hiện có trên thế giới. Người nhân tạo có thể xuất hiện dưới các hình thức như trên phiên bản web, ứng dụng di động, kiosk tương tác điện tử, hoặc robot có cử động để dễ dàng tiếp cận người dùng trên mọi phương tiện giao tiếp trực tiếp bằng giọng nói hoặc chat. 

Người nhân tạo có bộ não là sự kết hợp của “dữ liệu lớn, máy học và ngôn ngữ tự nhiên”, nói và hiểu được đa ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Việt. 

Hiện thương hiệu thời trang Gumac đã hưởng ứng việc ứng dụng thử nghiệm người mẫu kỹ thuật số vào dự án chuyển đối số của doanh nghiệp này. Với sự hợp tác này, Educommerce giới thiệu đến người tiêu dùng của nhãn hàng thời trang  Gumac một thành viên mới, đó là Gumee, một cô gái kỹ thuật số được tạo ra hoàn toàn từ máy tính. Gumee là một người mẫu ảo chuyên nghiệp đầu tiên của làng thời trang Việt. 

Ra-ma-t-ngu-o-i-a-o-jpeg-4543-1617451422

Doanh nhân Mã Thanh Danh cắt băng ra mắt dự án Người nhân tạo

Với các doanh nghiệp thời trang lớn, để tổ chức một show diễn lớn cần nhiều tháng hoặc hàng năm để chuẩn bị với một khoản kinh phí tổ chức không hề nhỏ. Thêm vào đó là dịch bệnh Covid-19 kéo dài, khiến cho công tác tổ chức các show diễn thời trang càng khó thực hiện hơn. Vì thế, việc ra đời thế hệ người mẫu ảo siêu chân thực trong các show diễn thời trang công nghệ số trực tuyến là một bước đi đúng với xu thế, và chắc chắn sẽ là giải pháp chuyển đổi số rất hiệu quả cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố dự án công nghệ AI - Người nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO