Coastal Retreat: Ngôi nhà có thiết kế hai chái riêng biệt

Viễn Du| 19/08/2019 01:00

Căn nhà mang tinh thần nghỉ dưỡng, đẹp đẽ, tiện nghi và ngập tràn sảng khoái với quang cảnh tươi xanh của đồng cỏ cùng biển khơi lấp lánh.

Coastal Retreat: Ngôi nhà có thiết kế hai chái riêng biệt

Coastal Retreat là một căn nhà bên biển, thuộc dạng công trình nghỉ dưỡng do Công ty Malcolm Davis Architecture (Mỹ) thiết kế. Căn nhà tọa lạc ở vị trí không thể đắc địa hơn - ngay trên một đồng cỏ xanh mướt và có tầm nhìn về phía bờ biển California đẹp như mơ.

coastal-retreat-california-8-5392-156612
coastal-retreat-california-11-3656-15661

Phía bên ngoài ngôi nhà, Coastal Retreat có hình khối riêng biệt, độc đáo

Khối nhà mang dáng hình khá độc đáo với hai cánh riêng biệt, được liên kết với nhau qua một hành lang liên thông, cũng là nơi đặt cửa ra vào chính. Cách sử dụng các vật liệu đặc trưng ở địa phương như ván gỗ, sắt mảnh sơn đen mang lại cho Coastal Retreat cảm giác quen thuộc như những căn nhà nông trại tiêu biểu ở California. Nhưng hình dáng đương đại lại khiến nơi này sở hữu tinh thần phóng khoáng, đậm chất hưởng thụ, hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên.

coastal-retreat-california-4-6195-156612

Bếp nằm trong chái nhà thứ nhất, thiết kế tinh giản, hiện đại

Hai chái nhà riêng biệt - một cao một thấp được ấn định cho những chức năng khác nhau. Cánh cao hơn được dùng làm phòng khách và bếp với những ô cửa xẻ cao rộng, còn cánh thấp hơn được dành cho phòng ngủ với cảm giác ấm cúng và thư giãn. Cách ngăn đôi khối nhà giúp người sử dụng tận hưởng trọn vẹn ưu thế của khu đất, song song đó là giải quyết vấn đề nan giải về kết cấu khi cả công trình được đặt trên một triền đồi dốc. Mỗi cánh nhà với cách xoay chuyển tầm nhìn hợp lý sẽ cho phép gia chủ bắt trọn được khung cảnh đại dương xanh trong như ngọc ở phía xa.

coastal-retreat-california-6-7427-156612

Ngôi nhà tận dụng tối đa ưu thế hướng biển

Phần hành lang liên thông với mái che cũng là một điểm thú vị của căn nhà bên biển này. Mặt ngoài của nó được làm từ thép với màu sắc biến đổi tự nhiên theo thời gian, bên trong ốp gỗ. Đặc biệt, cửa chính được đặt ngay đây để tạo sự liên kết hai khối nhà cũng như tạo bước tiếp cận ra phía đồng cỏ tươi xanh bên ngoài.

coastal-retreat-california-7-7692-156612

Phòng tắm chọn tông màu lạnh, cơ bản mang lại cảm giác sạch sẽ

Nội thất bên trong hiện đại và tối giản với đường nét liền khối và không quá cầu kỳ về màu sắc. Phần nền nhà láng xi măng được kết hợp cùng trần cao, tường trắng và ốp gỗ tuyết tùng hòa nhã, mang phong vị kết hợp của kiểu nhà bên biển sáng rỡ và kiểu nhà nông trại mộc mạc, trìu mến. Khung kệ sách khổng lồ phía sau được làm cực thoải mái với các hộc chia đều tăm tắp và một chiếc ghế lounge chu đáo cho người ngồi đọc sách.

coastal-retreat-california-13-2163-15661

Khu vực cầu thang được thiết kế để có thể tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời

Hai chất liệu gỗ và thép được hạn chế xử lý bề mặt thể hiện tư tưởng gần gũi thiên nhiên và giảm thiểu tác động lên môi trường. Ngay cả cấu trúc ngăn đôi của khối nhà cũng là một minh chứng cho sự tôn trọng bề mặt địa hình tự nhiên.

Khu vực sinh hoạt chung và bếp dát gỗ plywood lên đến cận trần. Các màu trung tính như xám và trắng được sử dụng cho các bề mặt bổ sung như phần kệ chén bát và mặt đảo bếp. Sự tương phản giữa ô tường trắng và những cạnh viền cửa đen tạo nên một ấn tượng thanh lịch, gọn gàng.

coastal-retreat-california-3-3016-156612

Một góc khác nhìn từ phòng khách

Các cửa sổ mái được trổ ở hai mặt góc đối diện nhau, không chỉ để lấy sáng mà còn có chức năng điều hòa nhiệt độ tự nhiên giúp căn nhà bên biển này ấm hơn vào mùa đông và mát hơn vào mùa hè. Những ô giếng trời hào phóng cũng có thể mở được từ bên trong để luồng khí tươi mát lành có thể tràn vào trong nhà.

Phòng tắm và phòng ngủ phụ được bố trí trên tầng của khối nhà cao. Phòng tắm thiết kế theo kiểu Monochrome cá tính với hai tông màu trắng đen cùng cửa sổ lớn phóng tầm nhìn ra biển.

Ảnh: Dezeen

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Coastal Retreat: Ngôi nhà có thiết kế hai chái riêng biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO