![]() |
Triển lãm trưng bày rau quả; thịt gia cầm và hải sản; Đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia); Thực phẩm chế biến; các trang thiết bị chuyên dùng trong các nhà hàng, khách sạn.
Bên cạnh hoạt động triển lãm, sự kiện thu hút nhiều đại biểu tham dự và khách tham quan với những chương trình hội thảo và workshop chuyên ngành đến từ các hiệp hội, tổ chức và đơn vị nổi tiếng trong ngành; khóa học Barista Căn bản, Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Việt Nam và Cuộc thi Pha chế Cà phê Việt Nam.
Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty UBM Vietnam, đơn vị Tổ chức triển lãm chia sẻ thêm, sẽ có hơn 600 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ba Lan, Bỉ, Canada, Đài Loan, Mỹ, Nga, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp, … sẽ giới thiệu, trình diễn các công nghệ, thiết bị, trong ngành thực phẩm (pha chế, dịch vụ ăn uống, bán hàng tự động, đóng gói, hệ thống làm lạnh,…) và trưng bày các sản phẩm như sữa, đồ uống, nước giải khát, rau hữu cơ, thực phẩm chế biến và ăn liền, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo… Bên cạnh đó, các hệ thống quản lý và kiểm soát năng lượng, thông tin bán lẻ, quản lý dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng,... cũng được giới thiệu tại triển lãm.
Cột mốc năm thứ 10, triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, lên đến 13.000m2. Với không gian rộng lớn và quy mô mang tầm đẳng cấp quốc tế, sự kiện sẽ giúp các doanh nghiệp nước ngoài cũng như trong nước giới thiệu quảng bá sản phẩm.
Theo ông BT Tee, Ngành du lịch tại Việt Nam cũng đứng trước cơ hội phát triển đầy triển vọng. Thống kê, năm 2018, Việt Nam đã đón 15,6 triệu khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 620 nghìn tỷ đồng. Dự kiến con số này tiếp tục phát triển hơn trong năm 2019. Tuy nhiên, hai ngành này tại Việt Nam cũng đang đứng trước những thách thức khi sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt. Chính vì thế, sự kiện Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 được kỳ vọng sẽ tạo ra một sân chơi công bằng, đa dạng về các loại hình dịch vụ sản phẩm để các nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế có cái nhìn chính xác nhằm tìm ra phương hướng kinh doanh mới, cung ứng cho thị trường theo đúng nhu cầu mà người tiêu dùng hướng đến.
Theo bà Châu Ngọc Tiên – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và đầu tư trang thiết bị Ánh Dương, ngành công nghiệp thực phẩm của nước ta có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và bứt phá mạnh mẽ, ngày càng thu hút được những thương hiệu lớn trên thế giới. Các doanh nghiệp trong nước cũng đã và đang đầu tư quy mô, trang thiết bị, công nghệ hiện đại để phát triển. Sự kiện sẽ là một nền tảng để các bạn trẻ có nhu cầu khởi nghiệm có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường này, từ đó nâng cao tính cạnh tranh và khả năng thành công hơn tại thị trường Việt Nam cũng như thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.
Cũng trong khuôn khổ triển lãm, diễn đàn chuyên ngành với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới trong đầu tư và kinh doanh khách sạn” cũng được diễn ra (8g30 ngày 25/4/2019 tại Phòng Hội nghị, lầu 2, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn). Ngoài ra, sự kiện còn mang đến các chương trình đào tạo ngắn hạn và buổi thảo luận về pha chế cà phê.
Sự kiện thu hút nhiều đại biểu tham dự và khách tham quan với những chương trình hội thảo và workshop chuyên ngành đến từ các hiệp hội, tổ chức và đơn vị nổi tiếng trong ngành. Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống và sản phẩm liên quan đến ngành này thì đây là một sân chơi khá sông động để họ tham khảo thêm thông tin về tính định hướng trị trường tiêu dùng, cập nhật những xu hướng ăn uống thịnh hành trên thế giới để áp dụng tại Việt Nam cũng như mở ra cơ hội đầu tư đa phương giữa các quốc gia với nhau. Ngoài ra, với sự tham gia và phát biểu của các chuyên gia hàng đầu tại sự kiện cũng giúp cho nhà cung ứng cập nhật được xu hướng thị trường hiện nay, tạo ra một bước ngoặc mới trong chiến lược kinh doanh cả dài hạn lẫn ngắn hạn.
Đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hoặc các bạn trẻ khởi nghiệp tại Việt Nam, triển lãm cơ hội để các bạn có thể tìm thấy mọi thứ mà mình chưa được biết. Ví dụ như mô hình ăn uống uống thuần Việt, cách chế biến và vận dụng bao bì xanh sạch, gần gũi với thiên nhiên... cũng như những phương pháp ăn uống ngon miệng, lành mạnh và vẫn tuân theo nguyên tắc khoa học. Ban tổ chức cũng tin rằng, triển lãm sẽ tạo ra một cú hích mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư trong bối cảnh Việt Nam đang tăng cường các loại hình dịch vụ du lịch kết hợp với văn hóa ẩm thực đa dạng, đậm đà bản sắc.
Ý KIẾN CỦA BẠN