Ông lớn ngành bia Việt Nam bắt tay FPT IS mở chìa khóa chuyển đổi số

H.Ng| 24/05/2019 06:16

Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã chính thức khởi động dự án “Triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP” tại Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

Ông lớn ngành bia Việt Nam bắt tay FPT IS mở chìa khóa chuyển đổi số

Đây được đánh giá là một trong những dự án công nghệ thông tin quan trọng được đầu tư và triển khai bởi hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, đánh dấu bước chuyển biến mới trong công tác quản trị và vận hành của HABECO, giúp công ty có được một nền tảng và hệ thống quản trị vững chắc, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong cuộc cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam. Triển khai thành công hệ thống ERP sẽ là chìa khóa quan trọng giúp HABECO mở cánh cửa để chuyển đổi số.

Theo đó, FPT IS sẽ triển khai hệ thống SAP S/4HANA cho HABECO trong 9 tháng bao gồm các phân hệ chính, gồm kế toán tài chính, kế toán quản trị, quản lý mua hàng, quản lý kho, báo cáo tài chính hợp nhất, tích hợp... trong đó có những nghiệp vụ được triển khai theo đặc thù thực tế của HABECO như tính giá thành, quản lý bán hàng và đơn hàng nhà phân phối, quản lý két chai vỏ. Dự án khi đi vào hoạt động, hệ thống sẽ giúp HABECO chuẩn hóa và tự động hóa quy trình quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh, kiểm soát số liệu tất cả các khâu trên hệ thống một cách chính xác, giảm thiểu chi phí, tăng năng suất lao động…

HABECO là doanh nghiệp bia nội hàng đầu trong ngành đồ uống Việt Nam với 130 năm lịch sử. Thông qua việc triển khai ERP, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ từng bước áp dụng mô hình quản lý mới và hiện đại hóa công tác quản trị dựa trên công nghệ. Đây là bước chuẩn bị cơ bản nhằm nâng cao mức độ sẵn sàng trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông lớn ngành bia Việt Nam bắt tay FPT IS mở chìa khóa chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO