Nhận định TTCK ngày 3/1: Điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 880 điểm

P.V| 03/01/2019 06:38

BSC dự đoán VN-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 880 điểm và tích lũy xung quanh ngưỡng giá trong các phiên giao dịch tới.

Nhận định TTCK ngày 3/1: Điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 880 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 3/1 như sau:

BVSC: Các phiên tăng điểm được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng

Dòng tiền tỏ ra khá dè dặt trước xu hướng bấp bênh của thị trường. Không thể vượt qua vùng trống giá 903-908 điểm khiến rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường tăng lên.

Nếu không vượt qua được vùng kháng cự trên mà lại phá vùng hỗ trợ 881 điểm thì nhiều khả năng thị trường sẽ lui về vùng hỗ trợ 855 - 870 điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng nên giảm về mức 10 - 20% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các phiên tăng điểm của thị trường vẫn được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

BSC: Điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 880 điểm

BSC dự đoán VN-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 880 điểm và tích lũy xung quanh ngưỡng giá trong các phiên giao dịch tới.

TVSI: Hạn chế mua bán ngắn hạn ở thời điểm hiện tại

VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì trạng thái dao động giằng co xung quanh vùng giá 900 điểm ở những phiên tới.

Các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên phân hóa hơn dựa trên kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý IV, tuy nhiên khả năng kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ có kết quả kinh doanh tích cực trong quý IV đồng thời hạn chế mua bán ngắn hạn ở thời điểm hiện tại.

MBS: Tuần này được dự báo thanh khoản sẽ ở mức thấp

Thị trường đã sang năm mới nhưng vẫn mang theo nỗi lo cũ. Lúc này các yếu tố cơ bản trong nước đang bị bỏ qua: Từ tăng trưởng GDP, CPI, PMI, … thay vào đó, nhà đầu tư vẫn bị chi phối bởi các yếu tố tác động bên ngoài khi chỉ số chứng khoán tiếp tục có biến động mạnh.

Dòng tiền theo đó sẽ rất thận trọng, thị trường tuần này được dự báo thanh khoản sẽ ở mức thấp, còn đối với chỉ số ngưỡng hỗ trợ đang là vùng đáy cũ khi đã 3 lần VN-Index về vùng này và đều bật trở lại.

SHS: Giằng co trong khoảng 880-900 điểm với thanh khoản thấp

Ngưỡng 900 điểm tiếp tục tỏ ra là một kháng cự khó vượt đối với VN-Index trong ngắn hạn.

Với việc các hợp đồng tương lai chỉ số VN30 tiếp tục được chiết khấu mạnh hơn với khoảng 13 điểm của hợp đồng tương lai T1 so với VN30 thì rủi ro mà VN-Index có thể lui về kiểm định lại mức đáy 880 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Điểm tích cực hiếm hoi trong là việc khối ngoại đã quay trở lại mua ròng với khoảng 144 tỷ đồng trên hai sàn.

Trong phiên giao dịch 3/1, xu hướng của VN-Index có thể sẽ là giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 880 - 900 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

Đây là giai đoạn nhạy cảm và chưa rõ xu hướng của thị trường nên chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thận trọng và đứng ngoài thị trường quan sát thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 3/1: Điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 880 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO