YEG đặt mục tiêu tăng trưởng LNST 10% và thông qua nguồn vốn mua cổ phiếu quỹ

09/05/2019 00:37

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 (ĐHĐCĐ) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) thông qua việc mua cổ phiếu quỹ và kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 10% năm 2019.

YEG đặt mục tiêu tăng trưởng LNST 10% và thông qua nguồn vốn mua cổ phiếu quỹ

Theo báo cáo kinh doanh năm 2018, YEG đã hoàn thành chỉ tiêu doanh thu thuần với mức tăng trưởng 99,5%. Lợi nhuận sau thuế (“LNST”) đạt 163,1 tỷ đồng, tương ứng tăng 98,2% so với năm 2017. Nếu loại trừ khoản trích lập dự phòng cho khoản đầu tư tài chính tại SPRINGme Pte. Ltd. và chi phí thẩm định đầu tư liên quan đến ScaleLab LLC), LNST của YEG là 182,2 tỷ đồng, vượt 5,9% kế hoạch đề ra.

Trong năm 2019, Yeah1 đặt kế hoạch tăng trưởng 19% doanh thu và 10% lợi nhuận sau thuế. Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Tập đoàn Yeah1 thì kế hoạch nêu trên là khá khiêm tốn so với tốc độ phát triển trước đây của Yeah1 nhưng là phù hợp với tình hình thực tại để Yeah1 tập trung đầu tư vào những chiến lược phát triển bền vững hơn đi kèm với việc kiểm soát rủi ro trong quá trình tăng trưởng.

Cụ thể, Yeah1 sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng Kỹ thuật số và đồng thời đầu tư phát triển nội dung số có chất lượng cao để khai thác trên nhiều nền tảng và phân phối toàn cầu. Trước đó, trong quý 4/2018 và quý 1/2019, Yeah1 đã công bố nhiều khoản đầu tư vào hợp tác khai thác các nội dung có bản quyền với nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu như Nickelodeon, LadBible, Universal Music Group,… Đơn cử như việc khai thác nội dung cấp phép từ công ty sản xuất phim hoạt hình thiếu nhi Nickelodeon, chỉ trong tháng đầu ra mắt, các video này đã thu hút 6 triệu lượt xem và thu về hơn 25.000 đô la Mỹ. Yeah1 kỳ vọng con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các tháng tiếp theo khi các nội dung này được người xem biết đến rộng rãi hơn.  Ban lãnh đạo Yeah1 cho rằng đây là hướng đi đem lại sự phát triển bền vững và tỉ suất lợi nhuận cao cho YEG. 

 Chia sẻ tại ĐHĐCĐ về kế hoạch kinh doanh trong cả hai trường hợp có hoặc không đạt được thỏa thuận, ông Punnya Niraan De Silva, Phó Tổng Giám Đốc Chiến Lược Tập Đoàn Yeah1, khẳng định “Có một điều rất rõ ràng rằng việc mất đi YouTube MCN - mảng Quản lý kênh của bên thứ 3 không thể cản trở chúng tôi xây dựng các mảng kinh doanh khác trên YouTube. Khi sự cố xảy ra, Ban Tổng Giám Đốc đã điều chỉnh và tập trung nguồn lực để xây dựng và phát triển các kênh do Yeah1 tự sở hữu và vận hành với biên lợi nhuận cao hơn. Trong trường hợp được cấp lại giấy phép CHA, tất nhiên chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển YouTube MCN. Chúng tôi đang có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, các mối quan hệ vững chắc với rất nhiều kênh và nhà sáng tạo nội dung toàn cầu. Kế hoạch kinh doanh sẽ được tiếp tục như trước khi xảy ra sự cố ”.

Bên cạnh đó, tất cả các mảng kinh doanh khác thuộc Tập đoàn cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục duy trì, phát triển. Tập đoàn Yeah1 tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến; hướng đến xây dựng hệ sinh thái đa kênh lớn nhất tại Việt Nam.

Tới thời điểm hiện tại, Yeah1 vẫn duy trì bảng cân đối kế toán mạnh và sở hữu lượng tiền mặt dồi dào. Đáng chú ý là trong tờ trình điều chỉnh mục đích sử dụng vốn, Tập đoàn Yeah1 chủ trương sử dụng 220 tỷ đồng để mua cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ. Phần tiền còn lại từ đợt phát hành riêng lẻ trước đây sẽ tiếp tục được sử dụng để đầu tư vào mảng truyền thông kĩ thuật số và các hoạt động có liên quan, thương mại truyền thông và bổ sung vốn cho các công ty con.

Cũng liên quan đến kế hoạch mua cổ phiếu quỹ, ĐHĐCĐ đã thông qua tờ trình sử dụng 300 tỷ đồng, trong đó 220 tỷ đồng từ nguồn thặng dư vốn cổ phần và 80 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm cuối năm 2018 để mua cổ phiếu quỹ. Phương án chi tiết mua cổ phiếu quỹ sẽ được Hội đồng quản trị tiến hành tuân thủ theo đúng quy định đăng kí với các cơ quan quản lí nhà nước trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
YEG đặt mục tiêu tăng trưởng LNST 10% và thông qua nguồn vốn mua cổ phiếu quỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO