VN-Index sẽ điều chỉnh để tiếp tục đi lên?

TRƯƠNG TIỆP - STOX.VN| 31/05/2010 02:19

Lực cầu và thanh khoản tăng mạnh, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng sau 3 tuần giao dịch cầm chừng đã cho thấy tin hiệu hồi phục của thị trường sau phiên 28/05.

VN-Index sẽ điều chỉnh để tiếp tục đi lên?

Lực cầu và thanh khoản tăng mạnh, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng sau 3 tuần giao dịch cầm chừng đã cho thấy tin hiệu hồi phục của thị trường sau phiên 28/05. Nhiều khả năng VN-Index sẽ giằng co mạnh ở ngưỡng kháng cự 520 trước khi tiếp tục đi lên.

Phiên cuối tuần vừa qua ghi nhận sự gia tăng mạnh cả về số lệnh và khối lượng đặt mua, đặt bán. Về phía bên mua, tổng số lệnh đặt mua đạt hơn 37 ngàn lệnh (+23,7%), khối lượng vượt 119 triệu cổ phiếu (+42,32%) so với phiên 27/05. Phía bán cũng tăng tương tự lên mức hơn 31 ngàn lệnh bán với khối lượng trên 86 triệu cổ phiếu. Trên HOSE và HNX, cả khối lượng và giá trị giao dịch đều có mức tăng ấn tượng từ 40%- 50%.

Áp lực giải chấp có vẻ đã thực sự lắng dịu và việc thị trường đi lên phiên thứ Sáu vừa qua là một điều tất yếu sau những phiên thị trường đi ngang dưới tác động từ tâm lý thận trọng thái quá của các nhà đầu tư. Bước sang tuần giao dịch đầu tiên của tháng 6 thị trường đang được tiếp sức bởi khá nhiều yếu tố tích cực từ tình hình vĩ mô trong nước và thế giới, vì vậy việc thị trường lấy lại đà tăng chỉ là vấn đề thời gian.

Ảnh hưởng từ biến động của chứng khoán Mỹ tới thị trường đang có xu hướng dần mờ nhạt. Căn cứ vào các yếu tố trên kết hợp với động thái gia tăng mua ròng của khối ngoại trong phiên 28/05 cho phép chúng ta kỳ vọng vào những xu hướng tăng điểm của thị trường trong tháng 6 này.

Nhận định từ phía các công ty chứng khoán tiếp tục có sự khác biệt, trong khi AVS, FPTS và HSC ủng hộ việc gia tăng mua và nắm giữ cổ phiếu trong thời điểm hiện tại để đón đà tăng từ 10 đến 15% (HSC) của thị trường có thể diễn ra trong thời gian tới thì DVSC, VNDS và PSI vẫn tỏ ra nghi ngại về đợt hồi phục này của thị trường. DVSC cho rằng VN-Index sẽ có sự biến động trong khoảng 510-520 điểm do các khó khăn trước mắt của kinh tế trong nước vẫn còn và thanh khoản thị trường vẫn chưa cao như kỳ vọng.

VNDS đưa ra nhận định rằng VN-Index nhiều khả năng kiểm chứng lại mốc 500 điểm vì cung-cầu hiện vẫn đang có sự giằng co, cần một lực đẩy mạnh hơn để thị trường có thể đi lên. PSI cho rằng thị trường sẽ gặp phải áp lực chốt lời trong ngắn hạn do việc thị trường tăng những phiên vừa qua đến từ dòng tiền đầu cơ ngắn hạn tập trung vào các cổ phiếu nhỏ.

Chứng khoán Mỹ lại mất điểm mạnh cuối tuần

Việc Fitch cắt giảm vị trí xếp hạng tín nhiệm của Tây Ban Nha đã khiến mối quan ngại về nợ châu Âu quay trở lại thị trường. Lý do được Fitch đưa ra đó là đà phục hồi kinh tế của Tây Ban Nha sẽ ảm đạm hơn so với dự báo của chính phủ, nhất là trong bối cảnh nước này thực hiện các biện pháp hết sức nghiêm ngặt nhằm cắt giảm thâm hụt ngân sách.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones (▼122.36 điểm,-1.19%) xuống 10,136.63 điểm. Chỉ số S&P 500 (▼13.65 điểm,-1.24%) xuống 1,089.41 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite (▼20.64 điểm, -0.91%) xuống 2,257.04 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VN-Index sẽ điều chỉnh để tiếp tục đi lên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO