VN-Index diễn biến tích cực trong ngắn hạn

K.N tổng hợp| 01/03/2012 09:34

Theo nhận định chung của các công ty chứng khoán FPTS, ACBS, IVS, trong phiên giao dịch hôm nay 1/3, VN-Index sẽ diễn biến tích cực trong ngắn hạn.

VN-Index diễn biến tích cực trong ngắn hạn

Theo nhận định chung của các công ty chứng khoán FPTS, ACBS, IVS, trong phiên giao dịch hôm nay 1/3, VN-Index sẽ diễn biến tích cực trong ngắn hạn.

FPTS cho rằng, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao, nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp không nên tham gia thị trường

IVS: Nên chốt lời

Phiên giao dịch ngày 29/2 cho thấy sự giằng co trong tâm lý của giới đầu tư giữa kỳ vọng tăng giá và nỗi sợ giảm giá. Kết quả tăng điểm của VN-Index và HNX-Index cho thấy bên mua giành được ưu thế. Nhưng trạng thái dao động thiếu ổn định với các phiên tăng, giảm liên tiếp của các chỉ số là dấu hiệu cho thấy rủi ro lớn hơn cho giao dịch của nhà đầu tư.

Khi đối mặt với ngưỡng kháng cự kỹ thuật, sự hưng phấn của thị trường vẫn có khả năng tạo ra những phiên giao dịch giằng co cho các chỉ số. Quá mua của các chỉ báo RSI và Stochastic trên đồ thị kỹ thuật của VN-Index và HNX-Index là trạng thái cần được lưu ý. Nhà đầu tư cần tỉnh táo trước những chuyển biến nhanh của thị trường để có đánh giá khách quan. IVS khuyến nghị nhà đầu tư thực hiện chốt lời, không nên mạo hiểm mua cổ phiếu.

FPTS: Dòng tiền vào thị trường duy trì khá tốt

Theo FPTS, trong phiên giao dịch hôm nay, dòng tiền vào thị trường được duy trì khá tốt và đóng vai trò nâng đỡ thị trường.

Hôm qua 29/2, VN-Index giằng co trong khu vực 420-430 điểm. Áp lực bán gia tăng cùng tâm lý chốt lời khiến hàng loạt cổ phiếu lớn giảm điểm, kéo theo đà giảm mạnh của chỉ số trong nửa đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên, về cuối phiên, ngưỡng hỗ trợ 420 điểm phát huy hiệu quả nâng đỡ thị trường trong ngắn hạn, giúp VN-Index đảo chiều thành công.

Sức cầu khá lớn duy trì quanh ngưỡng 420 điểm là nguyên nhân chính giúp thị trường hồi phục vào cuối phiên. Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ 1,42 điểm lên mức 423,64 điểm với thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao.

Tuy nhiên, xu thế tăng điểm trở lại vẫn chưa thực sự khẳng định trước khi chỉ số có thể phá vỡ được ngưỡng kháng cự trung hạn tại 430 điểm và cao hơn là 440 điểm. FPTS cho rằng, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao, nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp không nên tham gia thị trường.

ACBS: Duy trì quan điểm tích cực trong ngắn hạn

Mặc dù VN-Index đóng cửa tăng nhẹ, nhưng xu hướng đi ngang trong phiên cùng khối lượng giao dịch lớn cho thấy sự giằng co.
Theo ACBS, VN-Index có thể mất điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên, chúng tôi duy trì quan điểm tích cực trong ngắn hạn. Do đó, các phiên điều chỉnh là cơ hội mua vào cho nhà đầu tư.

Chỉ số VN30-Index tiếp tục tăng mạnh hơn VN-Index nhờ sự vượt trội của STB, EIB. Tương tự VN-Index, khả năng tiếp tục tăng cao của VN30-Index trong các phiên tới là một dấu hỏi.

Mã EIB có phiên thứ hai đạt khối lượng giao dịch thỏa thuận trên 30 triệu cổ phiếu. Về mặt kỹ thuật, EIB đang trong xu hướng tăng dài hạn. Việc mã này vừa thiết lập đỉnh cao mới ở 17.900 cho thấy lực cầu rất mạnh. Về dài hạn, EIB sẽ tiến lên các mức cao hơn. Tuy nhiên, một giai đoạn tích lũy là cần thiết để bên mua hấp thụ hết lượng cung giá cao.

Trên sàn Hà Nội, sau hơn nửa thời gian đầu lình xình trong vùng hẹp 67-68, bên mua gia tăng lực cầu, giúp HNX-Index tăng mạnh ngày hôm qua. Phiên tăng này khá bất ngờ khi HNX-Index bị bán tháo trong phiên trước đó.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể quay lại vùng kháng cự 70-72, đồng thời là mức Fibonacci 61,8% của sóng giảm từ 80 xuống 54.
Tuy nhiên, có nhiều khả năng HNX-Index sẽ mất điểm và quay về vùng hỗ trợ 64-65.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VN-Index diễn biến tích cực trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO