VinFast sẽ IPO trên sàn chứng khoán Mỹ

H.Ng| 07/12/2022 05:03

VinFast dự kiến niêm yết cổ phiếu phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market (Mỹ) với mã VFS.

VinFast sẽ IPO trên sàn chứng khoán Mỹ

Ngày 7/12/2022, VinFast Trading & Investment Pte. Ltd. (công ty con của Tập đoàn Vingroup) công bố đã nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) để phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng. VinFast sẽ niêm yết cổ phiếu phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã VFS nhưng số lượng bao nhiêu và giá niêm yết chưa được xác định.

Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, Credit Suisse Securities (USA) LLC và J.P. Morgan Securities LLC sẽ đóng vai trò ngân hàng dựng sổ chính, kiêm đại diện của các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt chào bán được đề xuất. BNP Paribas Securities Corp., HSBC Securities (USA) Inc., RBC Capital Markets, LLC và Wolfe | Liên minh Nomura cũng sẽ là các bên đồng dựng sổ. Robert W. Baird & Co. Incorporated đóng vai trò đồng quản lý.

Việc chào bán chỉ được thực hiện bằng một bản cáo bạch. Bản sao của bản cáo bạch dự thảo có thể được thu thập từ SEC, Citigroup, c/o Broadridge Financial Solutions hoặc Morgan Stanley & Co. LLC.

-4272-1670382932.jpg

Hồi cuối năm 2021, Vingroup đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp (51,52%) trong Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast Việt Nam) cho Công ty VinFast Trading & Investment - một công ty con của Vingroup có trụ sở chính tại Singapore (VinFast Singapore). Vingroup và các cổ đông hiện hữu của VinFast Việt Nam sở hữu 100% cổ phần của VinFast Singapore, qua đó gián tiếp sở hữu 99,9% VinFast Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VinFast sẽ IPO trên sàn chứng khoán Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO