TTCK tuần 9-13/9: VN-Index có thể giằng co, đi ngang khó chịu trong khoảng 970-980 điểm

P.V| 09/09/2019 05:00

Kết thúc tuần giao dịch vào ngày 6/9/2019, VN-Index giảm 9,98 điểm (-1%) xuống 974,08 điểm; HNX-Index giảm 1,396 điểm (-1,4%) xuống 100,92 điểm.

TTCK tuần 9-13/9: VN-Index có thể giằng co, đi ngang khó chịu trong khoảng 970-980 điểm

Ảnh: FXStreet

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Thị trường nhìn chung vẫn theo hướng giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ có diễn biến điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và hồi phục trở lại về cuối tuần. Vn-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 970 điểm.

Tại đây, chỉ số có thể sẽ có phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng chỉ số sẽ rơi về các vùng hỗ trợ sâu hơn như 955-960 điểm nếu ngưỡng 970 điểm bị xuyên thủng.

Diễn biến thị trường trong giai đoạn này nhìn chung vẫn sẽ theo hướng giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen kèm theo sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Chiến lược đầu tư là tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ quanh 970 điểm và vùng 955-960 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý: MBB, FPT, REE, LDG, TCB, VPB, HDG, HDC

SHS: VN-Index có thể giằng co, đi ngang khó chịu trong khoảng 970-980 điểm

Thị trường giảm điểm nhẹ trong tuần thứ hai liên tiếp, đi kèm với đó là việc thanh khoản suy giảm đã dẫn đến một diễn biến giao dịch nhàm chán và buồn tẻ đối với nhà đầu tư. Kỳ vọng vào việc tâm lý nhà đầu tư được cải thiện sau kỳ nghỉ lễ đã không trở thành hiện thực khi mà dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài thị trường. Khoảng trống của các thông tin hỗ trợ trong nước cùng với việc tình hình vĩ mô thế giới cũng chưa có sự ổn định có thể là một phần nguyên nhân.

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, việc VN-Index đóng cửa dưới vùng 978-980 điểm (MA20-50) khiến tình hình có vẻ trở nên xấu hơn. Sang tuần giao dịch tiếp theo, thông tin thu hút được sự chú ý của giới đầu tư có lẽ vẫn sẽ là những diễn biến mới từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hứa hẹn sẽ rất khó đoán. Trong bối cảnh như vậy, chúng tôi cho rằng những giao dịch trong ngắn hạn vẫn cần sự cẩn thận và chọn lọc nhất định.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo 9-13/9/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang khó chịu với biên độ trong khoảng 970-980 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2019 đến nay - MA20). Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường trong giai đoạn này, những quyết định giải ngân sẽ cần sự lựa chọn thật kỹ do dòng tiền sẽ không có sự lan tỏa đến toàn thị trường. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó.

KBSV: Thương chiến Mỹ - Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục có tác động đến diễn biến thị trường

TTCK Việt Nam có tuần điều chỉnh thứ hai liên tiếp trong tuần qua và có phần diễn biến lạc nhịp với diễn biến hồi phục của TTCK thế giới khi mà tâm lý nhà đầu tư trong nước đã hạ nhiệt sau đợt tăng trước đó.

Với môi trường thanh khoản thấp, diễn biến kém sôi động và thiếu vắng thông tin trong nước, độ nhiễu của thị trường sẽ gia tăng, đẩy thị trường rơi vào những phiên tăng/giảm đan xen khó lường dưới sự ảnh hưởng bởi các yếu tố thông tin quốc tế có tầm ảnh hưởng. Bởi vậy, cơ hội đầu tư ngắn hạn sẽ trở nên thách thức trong thời điểm hiện tại.

Trong tuần giao dịch tiếp theo 9-13/9/2019, các thông tin liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục có tác động đến diễn biến thị trường, với kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất là hai nước tiếp tục duy trì đàm phán.

Tuy nhiên, khả năng đạt một kết quả khả quan trong thời gian ngắn tới là tương đối thấp. Bên cạnh đó, với việc cuộc họp chính sách của FED sẽ diễn ra vào tuần sau đó, sự chú ý của thị trường sẽ tập trung vào các tín hiệu FED đưa ra cũng với các số liệu vĩ mô của Mỹ để dự đoán các chính sách tiếp theo của cơ quan này.

VCSC: VN-Index sẽ có nhịp giảm để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ tại 971 hay 883 điểm. 

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số duy trì ở trạng thái tiêu cực. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VNSmallcap vừa chuyển xuống mức tiêu cực, tương đồng với tín hiệu của HNX-Index và VNMidcap.

Trong khi đó, VN-Index và VN30 duy trì trạng thái kỹ thuật trung hạn ở mức trung tính với hỗ trợ MA100 tại 971 điểm và MA50 tại 883 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index, VN30 sẽ có những nhịp giảm để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ tại 971 hay 883 điểm.

Với nền tảng thanh khoản yếu, một sự hồi phục nhẹ có thể được kỳ vọng xuất hiện tại đây, thúc đẩy các chỉ số đã giảm sâu và đang tạm thời có sự cân bằng trở lại hồi phục nhẹ. Mặc dù vậy, khi tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index đang diễn biến theo chiều hướng xấu đi, có khả năng chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ rơi qua hỗ trợ tại 971 để kiểm định hỗ trợ mạnh hơn của đường MA200 tại 960 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK tuần 9-13/9: VN-Index có thể giằng co, đi ngang khó chịu trong khoảng 970-980 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO