TTCK ngày 8/10: Hoàn toàn có thể hồi phục

P.V tổng hợp| 07/10/2015 02:00

Thực sự có một sự kỳ vọng nhất định với thị trường ở giai đoạn này và lực Cầu được đánh giá là rất tốt. Kết hợp với thông tin mua ròng mạnh phiên 7/10 thì khả năng thị trường hồi phục là hoàn toàn có thể xảy ra.

TTCK ngày 8/10: Hoàn toàn có thể hồi phục

"Về phía cầu mua, thực sự có một sự kỳ vọng nhất định với thị trường ở giai đoạn này và lực Cầu được đánh giá là rất tốt. Kết hợp với thông tin mua ròng mạnh phiên 7/10 thì khả năng thị trường hồi phục vào ngày 8/10 là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng thị trường liệu tăng được bao nhiêu là dành cho phía cầu mua sẽ đo lường khả năng kỳ vọng ra sao", theo IVS.

Thị trường ngày 8/10 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: Thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh tích lũy

Trạng thái rung lắc xuất hiện trên cả hai sàn sau phiên giao dịch bùng nổ ngày 6/10. VN-Index gặp kháng cự mạnh tại vùng 585-590 điểm, liên tục trồi sụt quanh mốc tham chiếu trong suốt phiên giao dịch và đóng cửa điều chỉnh giảm nhẹ do áp lực chốt lời xuất hiện đồng loạt về cuối phiên, tập trung chủ yếu vào nhóm các mã tăng mạnh trong phiên trước đó. Điểm sáng là thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức tốt.

Dòng tiền lớn tham gia thị trường khá tích cực hấp thụ mạnh lượng cung chốt lời giúp giá bán không bị hạ quá sâu và quy mô giao dịch trên hai sàn duy trì trên mốc 3.000 tỷ đồng. Khối ngoại cũng có dấu hiệu giải ngân mạnh trở lại sau giai đoạn bán ròng liên tục gần đây, tập trung vào một số mã Bluechips cũng là dấu hiệu tích cực cho thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Phiên bùng nổ ngày 6/10 mang tính tâm lý nhờ hiệu ứng TPP giúp thị trường bứt phá khỏi trạng thái giao dịch tích lũy kéo dài suốt từ giai đoạn cuối tháng 9 tới nay, với lực vào rất thuyết phục của dòng tiền sau hơn 1 tháng đứng ngoài chờ đợi.

Áp lực bán ròng của khối ngoại cũng đang giảm dần trong bối cảnh giới đầu tư đang kỳ vọng FED sẽ lùi thời điểm tăng lãi suất sang 2016 do dữ liệu việc làm thất vọng của Mỹ trong 2 tháng gần đây. Những tín hiệu này cho thấy thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh tích lũy và bước vào xu hướng tích cực trong trung dài hạn.

Phiên rung lắc điều chỉnh ngày 7/10 giúp thị trường quay trở lại trạng thái ổn định và cân bằng trở lại nhằm tạo động lực cho đà tăng được tiếp tục duy trì.

Nhà đầu tư nên tiếp tục cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong các phiên điều chỉnh của thị trường, trọng tâm tập trung vào các mã có các thông tin tích cực liên quan tới kết quả kinh doanh quý III và các mã có hiệu ứng tích cực từ hiệp định TPP được ký kết.

IVS: Hoàn toàn có thể hồi phục

Phiên tăng mạnh 6/10 đã tạo ra khoảng GAP rất lớn ở nhiều cổ phiếu. Sự tăng giá một cách đột biến như vậy đã kích thích nhà đầu tư gia tăng bán, nên thường sẽ có thời gian tích lũy và lấp GAP. Thị trường đã giảm về cuối phiên và tất nhiên nếu như không có nhóm GAS, VIC, STB thì khả năng tụt sâu hơn nữa. Nhiều cổ phiếu cũng cho thấy dấu hiệu tương tự khi những cây nến giảm điểm xuất hiện.

Tuy nhiên, phải đánh giá phiên giao dịch 7/10 khá tích cực khi quan sát từ mức độ giảm giá, áp lực bán và khối lượng giao dịch. Lực bán ra chủ yếu là trạng thái chốt lời và một phần nhà đầu tư lựa chọn chiến lược bán cao mua thấp. Do đó, họ không quá vội bán ra giá thấp và thực sự áp lực bán mạnh giá thấp cũng không hình thành.

Còn phía cầu mua, thực sự có một sự kỳ vọng nhất định với thị trường ở giai đoạn này và lực Cầu được đánh giá là rất tốt. Kết hợp với thông tin mua ròng mạnh phiên 7/10 thì khả năng thị trường hồi phục vào ngày 8/10 là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng thị trường liệu tăng được bao nhiêu là dành cho phía cầu mua sẽ đo lường khả năng kỳ vọng ra sao.

Bởi thông thường để tạo ra một nhịp tăng đủ hấp dẫn thì thanh khoản vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất và nó phải duy trì ở mức độ cao này. Nếu như dấu hiệu này yếu đi, có nghĩa bên mua không còn sẵn sàng nữa thì chúng ta tạm coi thị trường vừa test lại mốc 580 điểm nhưng không thành công.

BVSC: Kết quả kinh doanh là động lực tăng điểm trong giai đoạn tới

Phiên giảm điểm ngày 7/10 không gây quá nhiều bất ngờ sau khi thị trường tăng điểm khá đột biến ở phiên 6/10 trong bối cảnh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư chưa thực sự được cởi bỏ. Mặc dù dư âm từ thông tin kết thúc ký kết hiệp định TPP có thể vẫn còn, động lực thực sự để thị trường tăng điểm trong giai đoạn tới sẽ là các thông tin về sự khởi sắc trong kết quả kinh doanh quý III và quý IV của các doanh nghiệp.

Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị chọn lựa vùng giá hấp dẫn để mua vào đối với các mã nhiều khả năng có kết quả kinh doanh tích cực, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngành nhựa, thiết bị điện, bất động sản...

MSI: Sẽ tăng trở lại

Cùng với các thông tin tích cực về triển vọng hồi phục của giá dầu cùng với việc “nhà đầu tư sẽ

được bán chứng khoán trên đường về tài khoản” sẽ giúp thị trường củng cố xu hướng tích cực trong ngắn hạn. Phiên 8/10, thị trường sẽ tăng điểm trở lại. Ngoài những nhóm cổ phiếu cơ bản có triển vọng tốt, nhà đầu tư có thể chú ý tới những cổ phiếu mang tính đầu cơ dẫn dắt có giao dịch ấn tượng.

FPTS: Trạng thái hứng khởi chưa hoàn toàn biến mất

Nhìn chung, sau phiên 7/10, trạng thái hứng khởi của thị trường chưa hoàn toàn biến mất. Trong các phiên tới, dòng tiền sẽ tiếp tục chứng kiến sự phân hóa rõ hơn giữa các nhóm cổ phiếu và nhóm dẫn dắt sẽ sớm bộc lộ vài trò quan trọng của mình. Các hành động giải ngân vội vàng trước khi dòng tiền xác định được nhóm cổ phiếu dẫn dắt sẽ chịu áp lực rủi ro rất lớn.

Thanh khoản thị trường có thể sẽ sụt giảm nhẹ nếu xu hướng chỉ số tiếp tục đi ngang, nhưng sẽ phải được cải thiện mạnh nếu như chỉ số đối diện khu vực kháng cự mạnh. Nếu điều kiện này không được thỏa mãn, khả năng đi xa hơn khu vực kháng cự 600 điểm là rất thấp.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc giải ngân trong các nhịp hiệu chỉnh mạnh của chỉ số khi va chạm khu vực kháng cự quan trọng với thanh khoản duy trì trên mức bình quân 20 phiên. Hoạt động giải ngân với tỷ trọng cổ phiếu lớn trên tổng tài sản chưa được khuyến nghị do xu hướng tăng chưa đủ điều kiện xác lập sự bền vững.

BSC: Khó duy trì đà tăng lâu dài nếu thiếu sự dẫn dắt của khối ngoại

Trong ngắn hạn, hiệu ứng tâm lý từ TPP nhiều khả năng sẽ không kéo dài lâu do tin tức về TPP không còn quá xa lạ với nhà đầu tư. Và thị trường sẽ khó có thể duy trì được đà tăng lâu dài nếu thiếu đi sự dẫn dắt từ khối ngoại.

Lúc này, TPP và kết quả kinh doanh quý III vẫn là hai nhân tố tích cực nhất hỗ trợ cho thị trường. Theo đó, nhà đầu tư đang nắm giữ những cổ phiếu cơ bản có thể canh các nhịp tăng để chốt lời từng phần, đồng thời không vội vàng mua đuổi giá cao.

KIS: Các hoạt động mua đuổi giá cao có vẻ đã rủi ro hơn

VN-Index đánh mất ngưỡng 580 nhưng được kì vọng chỉ là sự điều chỉnh kĩ thuật sau 2 phiên tăng mạnh trước đó. Tâm lý thị trường vẫn khá lạc quan và dòng tiền tham gia thị trường duy trì ở mức cao. Đáng chú ý, khối ngoại đã trở lại vị thế mua ròng tích cực sau chuỗi ngày bán ròng kéo dài.

Sự chuyển hướng của dòng vốn ngoại là tín hiệu tốt vào lúc này. Trong ngắn hạn, chúng tôi đang chờ đợi các thị trường sẽ duy trì đà tăng và câu chuyện TPP là động lực hỗ trợ quan trọng. Dù vậy, các hoạt động mua đuổi giá cao cho nhà đầu tư T+ có vẻ đã rủi ro hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/10: Hoàn toàn có thể hồi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO