TTCK ngày 6/6: Khó giảm sâu

P.V tổng hợp| 05/06/2017 00:38

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để tăng tỷ trọng cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II tích cực, theo KIS.

TTCK ngày 6/6: Khó giảm sâu

"Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để tăng tỷ trọng cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II tích cực", theo KIS. 

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/6 như sau:

FPTS: VN-Index còn cơ hội tăng, HNX đối mặt rủi ro điều chỉnh

Do cơ hội tăng giá của VN-Index vẫn còn, nên nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ nhóm cổ phiếu có cơ bản tốt để chốt lời với mức giá tốt hơn và xem xét thanh lý các mã có nền tảng cơ bản không vững chắc, bởi vẫn tồn tại rủi ro giảm điểm sâu bất ngờ trong tuần 23.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu sàn HNX có thể đối mặt với rủi ro điều chỉnh, vì vậy, nhà đầu tư nên xem xét nâng cao tỷ trọng tiền mặt, cũng như các tiêu chuẩn an toàn khi lựa chọn cổ phiếu thuộc sàn giao dịch này.

KIS: Khó giảm sâu

Đáng chú ý, các mã ngân hàng đồng loạt hồi phục sau 1 tuần điều chỉnh, trong bối cảnh: 1) Tăng trưởng tín dụng đạt mức cao (+6,5% ytd); 2) Chính phủ tập trung giải quyết nợ xấu với tâm điểm là Dự thảo Nghị quyết về việc xử lý nợ xấu và sửa đổi bổ sung về Luật Các tổ chức tín dụng và Thông tư 53/2017/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 69/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh dịch vụ mua bán nợ.

Tuy nhiên, một mình nhóm ngân hàng là chưa đủ để giúp thị trường lấy lại đà tăng trong ngắn hạn do: 1) Tâm lý giao dịch thận trọng với mức định giá cao, 2) Các công ty chứng khoán thắt chặt chính sách margin; 3) Diễn biến giá dầu tiêu cực do hoạt động sản xuất dầu thô tại Mỹ tiếp tục được đẩy mạnh.

Trong thời gian tới, nhiều khả năng VN-Index sẽ giao dịch trong vùng giá 735-747, trong khi kịch bản giảm sâu không được đánh giá cao. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để tăng tỷ trọng cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II tích cực.

PHS: VN-Index biến động trong vùng 738-748 điểm

Tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng hơn trước kỳ tái cơ cấu danh mục quý II/2017 của các quỹ ETF và cuộc họp tăng lãi suất của FED vào giữa tháng này. VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 738-748 điểm trong những phiên tới.
Nhà đầu tư tận dụng những nhịp rung lắc để cơ cấu lại danh mục hợp lý, hướng tới cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý II/2017 tích cực.

BVSC: Tạm thời dừng hoạt động giải ngân mới

VN-Index đang dần kiểm tra lại mức đỉnh 747 điểm cách đây một vài phiên. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời dừng hoạt động giải ngân mới, đưa tỷ trọng danh mục tổng thể về mức trung bình, chờ đợi các tín hiệu tiếp theo của thị trường.

MSI: Thị trường tiềm ẩn rủi ro ngắn hạn

Khả năng phiên 6/6 sẽ là một phiên rung lắc quanh vùng 740-745 điểm được đánh giá cao, khi các chỉ báo kỹ thuật đều cho thấy rủi ro tiềm ẩn đối với thị trường trong ngắn hạn. Giao dịch ngắn hạn cần được hạn chế, tiến hành gom mua các cổ phiếu tốt đã điều chỉnh về mức giá hợp lý với tầm nhìn từ 3-6 tháng.

SHS: Tiếp đà tăng điểm

Tuần thứ 3 liên tiếp, thị trường có phiên giao dịch đầu tuần khởi sắc, với mức tăng khá mạnh trên cả 2 sàn. Dòng tiền vẫn tỏ ra khá dồi dào, nhưng áp lực chốt lời giá cao trong phiên là không nhỏ. Mặt khác, khối ngoại đã quay trở lại bán ròng trong phiên.

Những yếu tố trên sẽ gây khó khăn cho đà tăng của thị trường trong những phiên sắp tới. Mặc dù vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp đà tăng điểm trong phiên 6/6 để thử thách lại mốc kháng cự tại 745 điểm và xa hơn là mức đỉnh cũ 748 điểm, vùng hỗ trợ đang khá gần tại 740-742 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng những nhịp tăng điểm để chốt lời một phần danh mục, nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung hạn-dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những nhịp giảm điểm của thị trường để cơ cấu lại danh mục, cân nhắc mua vào với những cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

BSC: VN-Index có cơ hội chinh phục lại kháng cự ngắn hạn 750 điểm

Thanh khoản thị trường có sự cải thiện nhẹ, nhưng vẫn có phần khiêm tốn hơn so với thời điểm thị trường giao dịch hưng phấn 2 tuần trước đó và đang có xu hướng đẩy mạnh các giao dịch thỏa thuận. Đồng thuận hồi phục đến từ sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng và các trụ đỡ như VNM, PLX, nhưng dòng tiền thị trường vẫn đang có xu hướng thoát khỏi thị trường, đặc biệt là đối với nhóm bất động sản đã nhận được sự thu hút trong suốt một thời kỳ.

Về mặt chỉ số, nhờ tác động tích cực từ nhóm cổ phiếu trụ đỡ, VN-Index có cơ hội quay lại nền giá tích lũy 740 trong phiên. Trên hết, yếu tố thanh khoản của thị trường cần tiếp tục được củng cố trong những phiên tới, mặc dù vẫn cần sự hồi phục đồng đều từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

VN-Index đang có cơ hội chinh phục lại kháng cự ngắn hạn 750 điểm nếu nhận hỗ trợ từ một số trụ đỡ đơn lẻ, nhưng quan trọng vẫn là sự lan tỏa và cải thiện từ dòng tiền thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/6: Khó giảm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO