TTCK ngày 5/9: Chưa nên mở vị thế mua thêm

P.V tổng hợp| 04/09/2013 02:18

Vùng hỗ trợ mạnh cho xu hướng trung hạn là 466 – 470 của chỉ số VN-Index và 59,5 của chỉ số HNX-Index.", theo VCSC.

TTCK ngày 5/9: Chưa nên mở vị thế mua thêm

"Vùng hỗ trợ mạnh cho xu hướng trung hạn là 466 – 470 của chỉ số VN-Index và 59,5 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua thêm và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/9 như sau:

BVSC: Tốc độ giảm của VN-Index đã suy yếu

VN-Index mất điểm nhẹ trên nền thanh khoản tăng mạnh so với phiên giao dịch trước. Chênh lệch quá lớn giữa cổ phiếu giảm so với tăng giá cho thấy độ rộng thị trường hoàn toàn nghiêng về chiều đi xuống.

Như vậy, trạng thái mất điểm nhẹ của VN-Index thực chất là một tín hiệu bất lợi cho người cầm cổ phiếu bởi nó che đậy một thực tế là áp lực bán hoàn toàn áp đảo lực mua.

Chỉ báo đánh giá rủi ro thị trường trong ngắn hạn sụt giảm trở lại và hướng về trạng thái bán quá mức. Mặc dù các chỉ báo này tiếp tục phân kỳ với đường tín hiệu của chúng, hàm ý rằng tốc độ giảm của VN-Index đã suy yếu, BVSC cho rằng VN-Index vẫn có khả năng thiết lập mức thấp mới phía dưới 462 điểm.

Đánh giá đây là một nhịp giảm yếu so với các bước giảm của 2 tuần trước và hàm chứa cơ hội mua với rủi ro thấp. Tuy nhiên, sự sụt giảm trên diện rộng vẫn có thể gây ra tâm lý bán tháo ở nhiều mã. Chiến lược thích hợp là kiên nhẫn chờ mua giá thấp khi thị trường tháo chạy.

DAS: VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại mốc 470

Về mặt kỹ thuật, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại mốc 470 trong hai phiên cuối tuần nhằm xác lập xu hướng trong trung hạn. HNX-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng 59,5 - 60,5 theo hướng giảm nhẹ.

Theo quan điểm của DAS, thị trường hiện tại chỉ phù hợp cho các nhà đầu tư trung và dài hạn với chiến lược đầu tư vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt, tiềm năng tăng trưởng lớn ở các vùng giá hấp dẫn.

Các nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên hạn chế giải ngân bắt đáy trong thời điểm hiện nay khi thị trường đang tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

FPTS: Xu thế chính vẫn là giảm nhẹ

Một cây nến với thân ngắn và bóng nến dài thứ 2 liên tiếp xuất hiện trên đồ thị cho thấy giữa bên mua và bên bán đang có một sự giằng co khá mạnh. Nỗ lực đến từ chỉ báo SO vẫn được thể hiện khi SO đang tiến lên sát ngưỡng 30 và thoát ra khỏi vùng quá bán.

Chỉ báo ADX vẫn tăng rất mạnh cùng dải Bollinger mở khá rộng tính trong khoảng 2 tuần trở lại đây cho thấy trong các phiên tới biên độ dao động của VN-Index còn có thể được mở rộng. Tuy nhiên khi chưa có sự ủng hộ từ RSI, MACD hay MFI thì FPTS vẫn giữ quan điểm xu thế chính của VN-Index trong ngắn và trung hạn vẫn là giảm nhẹ.

Trên sàn HNX, tiếp diễn đà giảm điểm, đường giá bám khá sát dải dưới Bollinger Band đang không ngừng mở rộng xuống phía dưới thể hiện một xu thế khá bi quan.

Đồng thời với đó, các chỉ báo thể hiện xu hướng thị trường cho tín hiệu ngắn và trung hạn hầu như vẫn chưa có tín hiệu thực sự tích cực hơn so với khoảng 2 tuần trở lại đây. MACD trong xu thế giảm cùng chỉ báo sức mạnh thị trường RSI, MA vẫn tạo sức ép giảm giá lên HNX-Index.

Phiên giao dịch ngày 5/9, kịch bản chính của HNX-Index vẫn là giằng co, giảm nhẹ trong khoảng giá hiện tại ở 60 – 60,5 điểm.

MBS: Tiếp tục xu hướng giảm

Thị trường ngày 4/9 tiếp tục giảm với cả hai chỉ số cùng mất điểm.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index hình thành nến đen và tiếp tục tạo đáy thấp hơn. Như vậy tín hiệu đảo chiều xuất hiện các phiên trước đã bị vi phạm và chỉ số tiếp tục xu hướng giảm. Các lần bắt đáy gần đây hầu như không mang lại hiệu quả, do đó nhà đầu tư nên kiên nhẫn.

SSI: Thị trường tích lũy đi ngang

Cây nến ngày cho thấy hai bên bán cao và mua thấp tiếp tục hoạt động mạnh trong phiên tạo nên cây nến với bóng nến khá dài ở cả hai chiều. Khối lượng giao dịch ở mức 39,16 triệu đơn vị, tăng mạnh so với phiên trước, nhưng vẫn thấp hơn 3 triệu đơn vị so với khối lượng bình quân giao dịch 20 ngày.

Một lượng bắt đáy thấp nữa sẽ tiếp tục về tài khoản vào phiên kế tiếp có thể gia tăng lượng bán chốt lời lướt sóng ngắn hạn, tuy vậy vùng chênh lệch giá có lãi không nhiều. Nhiều khả năng thị trường chỉ tiếp tục biến động tăng hoặc giảm nhẹ tích lũy đi ngang sau liên tiếp các phiên bán quá diễn ra khiến nhiều cổ phiếu bị giảm sâu khá nhanh.

Trên sàn Hà Nội, cây nến ngày tiến gần ngưỡng hỗ trợ 60 điểm của phiên tăng điểm cuối tuần trước. Khối lượng giao dịch ở mức thấp 14,87 triệu đơn vị, tăng nhẹ so với phiên trước.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn VCG, ACB, PVS, SHB, NTP giảm giá tác động khá lớn đến chỉ số giảm điểm phiên ngày 4/9. Nhà đầu tư lướt sóng có thể chọn lọc và mua dần vào các cổ phiếu tiềm năng có thông tin hỗ trợ hoặc các cổ phiếu đã giảm sâu vào vùng quá bán sau những phiên giảm mạnh đợt vừa qua.

VCSC: Chưa nên mở vị thế mua thêm

VCSC cho rằng thị trường vẫn có thể đi ngang trong phiên ngày 5/9, nhưng rủi ro sẽ càng tăng cao hơn trong những phiên tới.

Nhóm cổ phiếu Largecaps có thể sẽ giữ chỉ số tránh áp lực giảm mạnh, nhưng nhóm cổ phiếu Midcaps sẽ có mức độ rủi ro tăng cao hơn khi các mức hỗ trợ ý nghĩa đã bị phá vỡ trong phiên hôm nay.

Do đó, VCSC cho rằng các nhà đầu tư chưa nên bắt đáy trong thời điểm này và các nhịp hồi trong phiên là cơ hội cho các nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa dưới đường SMA20 và chỉ số HNX-Index vẫn trong giai đoạn tích lũy. VCSC vẫn đánh giá xu hướng trung hạn ở mức trung tính và hệ thống chỉ báo của VCSC vẫn chưa xuất hiện điểm mua chắc chắn.

Vùng hỗ trợ mạnh cho xu hướng trung hạn là 466 – 470 của chỉ số VN-Index và 59,5 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua thêm và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/9: Chưa nên mở vị thế mua thêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO