TTCK ngày 5/10: Hạn chế giao dịch

P.V (tổng hợp)| 05/10/2012 04:57

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì sự thận trọng và hạn chế giao dịch trong giai đoạn thị trường bất ổn này" theo FPT-FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/10 như sau:

TTCK ngày 5/10: Hạn chế giao dịch

"Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì sự thận trọng và hạn chế giao dịch trong giai đoạn thị trường bất ổn này" theo FPT-FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/10 như sau:

BIDV – BSC: Cơ hội hồi phục ngắn hạn vẫn khả thi

“Thanh khoản hôm nay vô cùng thấp phản ảnh tâm lý của cả người mua lẫn người bán đều rất thận trọng. Bên bán thận trọng là bình thường do thị trường đang có dấu hiệu phục hồi sau phiên hôm qua. Tuy nhiên việc bên mua bất ngờ co lại hơi mạnh hôm nay không được tích cực lắm, cho thấy động lực để mua vào lúc này vẫn rất yếu.

Với mức thanh khoản thấp như vậy, diễn biến giá giằng co liên tục quanh mức tham chiếu là khá dễ hiểu, chỉ cần một lệnh mua hay bán lớn một chút cũng có thể ảnh hưởng nhiều đến giá cổ phiếu nói riêng và chỉ số thị trường nói chung.

Đánh giá chung về thị trường, chúng tôi cho rằng cơ hội hồi phục ngắn hạn vẫn khả thi, tuy nhiên thị trường có lẽ cần có thêm một vài cú hích từ khía cạnh thông tin để cải thiện thêm tâm lý nhà đầu tư”.

Woori CBV: Việc đứng ngoài vẫn được khuyến khích

“Giao dịch ảm đạm do dòng tiền vào thị trường ở trong trạng thái bế tắc. Số mã tăng giá với khối lượng giao dịch lớn cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay như FLC, DLG…vv. Ngoài ra thông tin mang tính chất hỗ trợ thị trường cũng không xuất hiện góp phần gây nên trạng thái ảm đạm trên. Có khả năng trong thời gian tới nếu có sóng tăng trở lại cũng chỉ là sóng hồi phục kỹ thuật, chứ không phải sóng được nâng đỡ bởi yếu tố cơ bản.

Về phương diện kỹ thuật, cả 2 chỉ số quay đầu giảm điểm trở lại sau phiên phục hồi kỹ thuật ngày hôm qua. Điều này cho thấy xu hướng giảm giá vẫn tiếp tục và khó có dấu hiệu đảo chiều bởi dòng tiền vào thị trường ở mức cạn kiệt. Vì vậy có khả năng cần một thời gian đủ dài để kết thúc trạng thái hiện tại, khi mà các yếu tố vĩ mô được cải thiện. Việc đứng ngoài đối với đại đa số các nhà đầu tư vẫn được khuyến khích, và nếu có giải ngân nên ở tỷ lệ thấp và có chọn lọc kỹ lưỡng”.

SSI: Mốc 383 vẫn có khả năng được kiểm định lại

“Thị trường phân hóa với 30 mã tăng trần và có tới 46 mã giảm sàn, dòng tiền vẫn lựa chọn các cổ phiếu tối ưu cho mùa công bố kết quả kinh doanh quí 3. Cung cầu giằng co tạo nên cây nến Bullish Tweezer Bottom, tuy vậy cần sự xác nhận của các phiên tiếp theo. Khối lượng giao dịch ở mức thấp 20,41 triệu đơn vị, giảm 22,78% so với phiên trước và tiến dần về sát mức thấp kỷ lục ở vùng đáy vào đầu năm.

Stochastic Oscillator tiếp tục vận động ở vùng bán quá, dòng tiền cần một sự đột phá mạnh trong bối cảnh khối lượng liên tục giao dịch ở mức rất thấp để thoát khỏi xu hướng hiện tại. Chúng tôi cho rằng VN-Index có thể tiếp tục vận động đi ngang tăng giảm nhẹ vào phiên cuối tuần. Khả năng mốc 383 vẫn có khả năng được kiểm định lại, nhà đầu tư lướt sóng có thể lựa chọn các cổ phiếu có thông tin tích cực kèm tính thanh khoản để giao dịch”.

ACB – ACBS: Khả năng giảm sâu để hình thành sóng

“Với diễn biến trong các phiên gần đây của VN-Index, chúng tôi cho rằng breakout dưới 380 sẽ sớm xảy ra. Phân tích sóng Elliott của chúng tôi cũng cho thấy VN-Index vừa kết thúc sóng 2 và mới chỉ đang ỏ giai đoạn đầu của sóng 3. Nói cách khác, VN-Index nhiều khả năng sẽ giảm sâu hơn nữa để hình thành sóng 3 và 5. Tương tự, chỉ số VN30-Index cũng không hình thành dấu hiệu lạc quan nào ở thời điểm hiện tại.

HNX-Index cũng dao động trong sắc đỏ trong phần lớn thời gian giao dịch hôm qua. Khối lượng tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm. Điều này cho thấy khả năng mất điểm của HNX-Index vẫn cao hơn khả năng hồi phục do lực cầu yếu.

Như đã phân tích trong báo cáo trước, hai mức đang chú ý ở chiều giảm trong các phiên tới của HNX-Index là 53,78 và 52,25. Trong khi đó, ở chiều tăng là mức 57”

BVSC: Chỉ mua với tỷ trọng ở mức trung bình thấp

“Trong 3 phiên giao dịch gần đây, chúng tôi nhận thấy tâm lý chờ bắt đáy đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường và ngay cả trong bản tin của BVSC, chúng tôi cũng thay đổi khuyến nghị đầu tư và cho rằng các nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần tại các vùng giá thấp trong phiên cho mục đích đầu tư ngắn hạn. Tâm lý này khiến lực cầu ở các vùng giá thấp xuất hiện khá nhiều, giúp đà rơi của một số cổ phiếu tạm thời tìm được điểm dừng. Mặc dù vậy, áp lực cung giá cao còn tiềm ẩn khá lớn khiến nỗ lực phục hồi gặp lực cản mạnh.

Thị trường vẫn đang tiềm ẩn yếu tố rủi ro về mặt thông tin trong khi một số chỉ báo kỹ thuật đã phát đi tín hiệu tích cực. Trong quá khứ, mỗi khi hiện tượng này xảy ra, việc quản lý tỷ trọng giải ngân sẽ là yếu tố then chốt giúp nhà đầu tư đảm bảo được vị thế khi thị trường hồi phục mà vẫn cân bằng được rủi ro nếu thị trường tiếp tục sụt giảm. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng việc mua vào chỉ nên thực hiện với tỷ trọng ở mức trung bình thấp và tránh mua đuổi lên các vùng giá cao.

Trước thời điểm kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp được công bố chính thức, dòng tiền nên được ưu tiên đối với các dòng cổ phiếu có kết quả tốt trong quý 3. Sau thời điểm này, nhà đầu tư có thể chuyển hướng sang các mã mang tính đầu cơ và đã sụt giảm mạnh trong giai đoạn vừa qua”.

FPT – FPTS: Hạn chế giao dịch

“Không thể duy trì được sắc xanh, các chỉ số chính trên cả hai sàn HNX và HSX đều đảo chiều giảm điểm trở lại trong phiên giao dịch ngày 4/10. Giao dịch tiếp tục duy trì trạng thái lình xình, tẻ nhạt khiến thanh khoản thoái lui về mức thấp kỷ lục. Áp lực bán đè nặng lên các cổ phiếu lớn khiến cho mọi nỗ lực hồi phục của thị trường đều rơi vào bế tắc. Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng cường bán ra, nối dài chuỗi bán ròng nhiều phiên liên tiếp.

Nhìn chung, phiên hồi phục kỹ thuật ngày hôm trước đã không đủ để kích thích dòng tiền bắt đáy tham gia thị trường tích cực hơn. Thay vào đó, tâm lý đầu tư có dấu hiệu buông xuôi khi cả bên mua lẫn bên bán đều không hào hứng tham gia giao dịch. Rõ ràng, trong bối cảnh thông tin vĩ mô hỗ trợ vẫn chưa xuất hiện thì kỳ vọng của nhà đầu tư sẽ khó có thể chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn.

Mặt khác, rủi ro bán tháo vẫn cần được lưu ý nếu diễn biến ảm đạm của thị trường tiếp tục kéo dài. Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì sự thận trọng và hạn chế giao dịch trong giai đoạn thị trường bất ổn này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/10: Hạn chế giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO