TTCK ngày 31/7: Rủi ro ngắn hạn là khá cao

P.V (tổng hợp)| 30/07/2013 09:31

Vẫn có cơ hội mang lại lợi nhuận đối với những cổ phiếu đi ngược dòng thị trường tuy nhiên rủi ro ngắn hạn là khá cao và đòi hỏi các nhà đầu tư phải có sự chọn lựa kỹ lưỡng từng mã trước khi ra quyết định đầu tư" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 31/7 như sau:

TTCK ngày 31/7: Rủi ro ngắn hạn là khá cao

"Vẫn có cơ hội mang lại lợi nhuận đối với những cổ phiếu đi ngược dòng thị trường tuy nhiên rủi ro ngắn hạn là khá cao và đòi hỏi các nhà đầu tư phải có sự chọn lựa kỹ lưỡng từng mã trước khi ra quyết định đầu tư" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 31/7 như sau:

BSC: Quá trình giảm sẽ tiếp tục diễn ra

Các nhận định trong báo cáo trước vẫn không có nhiều thay đổi về xu thế, quá trình giảm sẽ tiếp tục diễn ra để hướng về vùng 460 – 466 điểm với VN-Index và 520 điểm với VN30 và 60.3 điểm với HNX-Index.

Việc mua vào cổ phiếu nên chờ đợi thêm, cho tới khi VNindex tìm tới những điểm hỗ trợ mạnh (466, hoặc 478).

BVSC: Rủi ro ngắn hạn là khá cao

Sau phiên sụt giảm, phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ tương đối mạnh của hai chỉ số trong phiên hôm qua thì nhịp hồi phục này đóng vai trò kiểm chứng lại các ngưỡng cản trên, hiện nằm tại xấp xỉ 495 và 61,8 điểm. Với đà tích lũy còn khá yếu, được thể hiện qua khối lượng khớp lệnh ở mức thấp, chúng tôi chưa đánh giá cao khả năng vượt cản thành công của hai chỉ số ngay tại nhịp hồi phục này.

Thị trường vẫn đang vận động trong giai đoạn thiếu vắng các thông tin đủ mạnh tác động. Đây cũng là nguyên nhân khiến xuất hiện sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, chủ yếu dựa trên các yếu tố vi mô của từng doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy vẫn có cơ hội mang lại lợi nhuận đối với những cổ phiếu đi ngược dòng thị trường tuy nhiên rủi ro ngắn hạn là khá cao và đòi hỏi các nhà đầu tư phải có sự chọn lựa kỹ lưỡng từng mã trước khi ra quyết định đầu tư.

Về tổng thể, các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và tránh các quyết định mua đuổi giá. Việc tích lũy cho mục đích trung hạn chỉ nên được thực hiện từng phần tại các phiên giảm điểm mạnh của hai chỉ số.

KIS: Thị trường vẫn còn nằm ở trạng thái nhạy cảm

Việc TTCK Châu Á phục hồi sau 4 phiên mất điểm giúp cho các chỉ số trong nước lấy lại sắc xanh. Tuy nhiên, hoạt động giao dịch chỉ diễn ra ở trạng thái cầm chừng do bên mua duy trì trạng thái thận trọng trong khi bên bán chủ động điều tiết nguồn cung, qua đó thanh khoản tiếp tục suy yếu.

Việc thị trường tăng điểm phiên hôm nay chỉ được nhìn nhận dưới góc độ phục hồi kĩ thuật trong khi chưa xuất hiện các yếu tố hỗ trợ về dòng tiền cũng như tin tức liên quan đến vĩ mô và doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi đánh giá thị trường vẫn còn nằm ở trạng thái nhạy cảm. Việc tìm kiếm lợi nhuận vào thời điểm này tiếp tục không được khuyến khích do rủi ro tiềm ẩn cao. Nhà đầu tư còn nắm giữ cổ phiếu có thể tận dụng những phiên tăng điểm để chuyển sang nắm giữ tiền mặt.

MSBS: Thị trường sẽ tăng nhẹ đầu phiên và giảm về cuối phiên

Thị trường tăng điểm phiên hôm nay chủ yếu mang yếu tố kỹ thuật sau khi giảm khá mạnh hôm qua. Vì vậy, mặc dù tăng điểm nhưng với thanh khoản thấp thì thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chúng tôi cho rằng phiên mai thị trường sẽ tăng nhẹ đầu phiên và giảm về cuối phiên với bull trap xuất hiện trong phiên 2, thanh khoản sẽ không được cải thiện. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên thận trọng và hạn chế giao dịch thời điểm này trong khi nhà đầu tư giá trị có thểmua gom cổ phiếu tốt.

FPTS: Nên tạm dừng việc giải ngân

Theo quan sát của chúng tôi diễn biến của nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn đang ảnh hưởng trực tiếp và tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư. Đầu phiên hôm nay khi các cổ phiếu như GAS, VNM, MSN tăng nhẹ trở lại thì tâm lý bán ra cũng được hạn chế phần nào. Thị trường sau đó dần hồi phục với sức cầu không thật sự mạnh, mặc dù thời gian giao dịch của cả hai sàn đã được kéo dài nhưng thanh khoản vẫn khá thấp. Trong phiên hôm nay khối ngoại đã mua ròng nhẹ trở lại nhưng cũng chưa thể đảm bảo là xu thế bán ròng đã kết thúc.

Về ngắn hạn đang thiếu những thông tin hỗ trợ trực tiếp tới thị trường, trong khi đó những thay đổi về lệnh và thời gian giao dịch cũng chưa thể tác động tích cực tới diễn biến và thanh khoản của thị trường trong ngắn hạn.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiếp diễn theo chiều hướng tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 31/7: Rủi ro ngắn hạn là khá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO