TTCK ngày 30/8: Khối ngoại sẽ bớt bán ròng

P.V (tổng hợp)| 29/08/2013 09:38

Động thái bán ròng của khối ngoại sẽ giảm bớt và diễn biến thị trường sẽ trở nên cân bằng hơn trong tuần tới", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/8 như sau:

TTCK ngày 30/8: Khối ngoại sẽ bớt bán ròng

"Động thái bán ròng của khối ngoại sẽ giảm bớt và diễn biến thị trường sẽ trở nên cân bằng hơn trong tuần tới", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/8 như sau:

BVSC: Động thái bán ròng của khối ngoại sẽ giảm bớt

Sau một hai phiên chững lại, áp lực bán của khối ngoại lại gia tăng mạnh trong phiên hôm nay với trên 200 tỷ giá trị bán ròng trên HoSE. Theo quan sát của chúng tôi, đa số các mã bị bán đều thuộc danh mục của quỹ ETF VNM do nhu cầu rút vốn của nhà đầu tư.

2 phiên cuối tuần này cũng được dự đoán là đỉnh cao của hoạt động bán ròng trước khi danh mục của quỹ được chốt vào ngày 30/08 và làm tham chiếu cho việc tái cơ cấu danh mục trong quý IV, sẽ được công bố vào đầu tháng 9 tới.

Cùng với diễn biến có phần cân bằng hơn của các thị trường mới nổi khác và kể cả chứng chỉ quỹ ETF VNM trong 1-2 phiên gần đây, BVSC cho rằng có cơ sở để dự đoán động thái bán ròng của khối ngoại sẽ giảm bớt và diễn biến thị trường sẽ trở nên cân bằng hơn trong tuần tới.

Bên cạnh đó, nếu theo dõi các mã cũng bị nước ngoài bán tương đối mạnh như HAG, DPM, MSN thì có thể thấy lực cầu của khối nội đã bắt đầu đủ sức cân bằng lại áp lực bán của khối ngoại, giúp các mã này không giảm điểm quá sâu trong 2 phiên gần đây.

Điều này cho thấy, điểm cân bằng cung cầu sau đợt thoái vốn này của khối ngoại không còn cách quá xa vùng giá hiện tại, đặc biệt là khi 2 chỉ số đang thử thách các vùng đáy cũ tại 465 và 60 điểm. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng trung bình thấp trong danh mục và thực hiện quay vòng 1 phần nhằm giảm giá vốn

KIS: Thị trường còn nhiều khó khăn

Sau phiên bắt đáy mạnh ngày hôm qua, thị trường chỉ dao động trong biên độ hẹp nhờ nhà đầu tư điều chỉnh nguồn cung. Tuy nhiên, trong những phút cuối phiên, áp lực bán ra tăng vọt với các lệnh bán ATC đẩy sắc đỏ tiếp tục bao trùm thị trường.

Đến thời điểm hiện tại, câu chuyện khối ngoại rút vốn, nguy cơ xung đột tại Syria và rủi ro giá nhiên liệu tăng chưa có hồi kết vẫn còn là trở ngại để thị trường sớm lấy lại trạng thái ổn định bền vững. Việc các chỉ số thất bại trong việc đảo chiều tăng điểm phiên hôm nay càng khiến niềm tin nhà đầu tư trở nên tiêu cực hơn.

Trong những phiên tới, KIS vẫn cho rằng thị trường còn nhiều khó khăn với những phiên rung lắc mạnh do áp lực cắt lỗ. Nhà đầu tư cần kiên nhẫn theo dõi và hoạt động bắt đáy chỉ ở mức hạn chế.

MSBC: Mai sẽ là phiên hồi phục

Thị trường phiên mai sẽ là phiên hồi phục do chỉ số VN-Index sẽ chạm ngưỡng kháng cự khá mạnh 466 điểm. Kịch bản phiên mai nhiều khả năng giảm nhẹ đầu phiên 2 - 3 điểm và tăng nhẹ vào cuối phiên. Phiên tăng điểm kỹ thuật nhiều khả năng test lại ngưỡng 470. Nhà đầu tư hạn chế giao dịch ngắn hạn và chỉ có thể mua gom dần những mã cổ phiếu tốt nhất với tầm nhìn trung hạn.

FPTS: Xu thế đã trở nên tiêu cực hơn

Trong hơn hai tuần qua, khối ngoại liên tục bán ra mạnh, đặc biệt là tại thời điểm cuối phiên đã gây lên áp lực không nhỏ lên thị trường, lượng bán ra tập trung nhiều tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến cho hoạt động mua bán của nhà đầu tư nội có phần thận trọng và bi quan hơn.

Bên cạnh đó, những thông tin xấu từ thị trường chứng khoán thế giới, đặc biệt là về nguy cơ của của cuộc khủng hoảng tại Syria sẽ khiến giá dầu thô tăng cao cũng đang góp phần tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường Việt Nam. Các nhà đầu tư nội vì thế cũng khó có thể lấy lại được sự lạc quan mà thay vào đó là tâm lý trọng bao trùm diễn biến chỉ số, việc VNM ETF bị rút vốn diễn ra gần đây cũng gây ra sự hoang mang trong tâm lý đầu tư về khả năng tiếp diễn của xu thế bán ròng kể trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 30/8: Khối ngoại sẽ bớt bán ròng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO