TTCK ngày 30/11: Giảm tỷ lệ cổ phiếu trong phiên hồi phục

P.V tổng hợp| 30/11/2012 04:37

Nhà đầu tư nên tranh thủ các phiên hồi phục để tiếp tục giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục hoặc đứng ngoài quan sát để có thể bảo toàn nguồn vốn” - theo FPT-FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/11 như sau:

TTCK ngày 30/11: Giảm tỷ lệ cổ phiếu trong phiên hồi phục

"Nhà đầu tư nên tranh thủ các phiên hồi phục để tiếp tục giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục hoặc đứng ngoài quan sát để có thể bảo toàn nguồn vốn” - theo FPT-FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/11 như sau:

SSI: Nhà đầu tư lướt sóng có thể mua vào vùng giá thấp

“Sau cây nến lưỡng lự về xu hướng (Near Doji) thị trường đã có một cây nến tăng điểm White Candle.

Stochastic Oscillator sau khi đi vào vùng quá bán (Over Sold) đã đảo chiều tăng trở lại. Đây là dấu hiệu tích cực ban đầu sau đợt giảm khá sâu, tuy vậy để hình thành sóng hồi phục khối lượng phải gia tăng dần trở lại.

Nhà đầu tư ưa lướt sóng có thể mua vào vùng giá thấp trong phiên và chờ đợi khối lượng gia tăng dần để thấy dòng tiền vào thị trường mới tăng tỷ trọng giao dịch”.

MB-MBS: Có thể kỳ vọng vào việc hạ lãi suất

“Có thể xem như phiên giao dịch hôm nay, là sự tái cơ cấu danh mục của một quỹ đầu tư trên thị trường khi thời điểm kết thúc năm 2012 chỉ còn hơn tháng nữa. Tuy nhiên, nếu loại trừ giao dịch thỏa thuận thì khối lượng giao dịch hôm nay cũng bắt đầu tăng khá so với phiên ngày hôm qua, với mức tăng khoảng hơn 30%.

Một bộ phận nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào việc hạ lãi suất để mua đón đầu các cổ phiếu khi giá xuống thấp.

Chúng tôi cho rằng, thông tin về khả năng hạ trần lãi suất huy động không có nhiều tác động tới xu hướng chung của thị trường khi dòng tiền chảy vào thị trường ngày càng suy giảm. Tuy nhiên, việc hạ lãi suất (nếu có) có tác động tới việc kéo lãi suất cho vay xuống thấp hơn, giúp các doanh nghiệp sản xuất giảm chi phí tài chính và đây được coi là thông tin hỗ trợ cho dài hạn”.

FPT- FPTS: Giảm tỷ lệ cổ phiếu trong phiên hồi phục

“Nhìn chung, xu thế thị trường vẫn đang khá yếu đã khiến cho diễn biến tăng-giảm của các chỉ số trở nên kém thuyết phục hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Như chúng tôi đã nhận định, khả năng hỗ trợ của vùng đáy cũ kèm theo lực đỡ giá tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã phát huy hiệu quả kìm hãm phần nào đà rơi của các chỉ số.

Tuy vậy, trong bối cảnh động lực tích cực giúp duy trì đà tăng điểm vẫn chưa xuất hiện thì kịch bản giảm sâu của các chỉ số vẫn cần được lưu ý , đặc biệt là khi thanh khoản liên tục duy trì trạng thái suy kiệt trong nhiều phiên trở lại đây. Theo đó, với nhận định rủi ro thị trường trong giai đoạn này vẫn đang ở mức rất cao, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tranh thủ các phiên hồi phục để tiếp tục giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục hoặc đứng ngoài quan sát để có thể bảo toàn nguồn vốn”.

BIDV - BSC: Chưa mang tín hiệu mới về xu thế

“Phiên hồi phục hôm nay được chúng tôi đánh giá chưa mang lại tín hiệu mới về xu thế. Nhà đầu tư nên theo dõi thêm tín hiệu thị trường trong các phiên tiếp theo, đặc biệt là về tín hiệu về thanh khoản. Nếu thanh khoản vẫn không được cải thiện, nhiều khả năng đà hồi phục hôm nay chỉ mang tính kỹ thuật ngắn hạn”.

ACB-ACBS: Có thể có thêm phiên tăng điểm nữa

“Mặc dù phiên tăng củng cố tín hiệu đảo chiều từ mô hình Doji trước đó, nhưng mức tăng nhỏ không cho thấy sức mạnh của tín hiệu. Sóng hồi phục có thể sẽ sớm hết thúc. Nếu vượt 378,6, VN-Index có thể sẽ có thêm phiên tăng điểm nữa và hướng tới kháng cự nhỏ 383 trong các phiên tới. Ngược lại, giảm dưới 377, chỉ số này nhiều khả năng quay lại xu hướng giảm hiện tại.

Trong khi đó, trên sàn HNX, phiên tăng của HNX-Index cũng không cho nhiều ý nghĩa kỹ thuật quan trọng. Biên độ giao dịch hẹp cùng khối lượng giao dịch thấp cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường sẽ sớm có sóng hồi phục kỹ thuật lớn. Tuy vậy, do các tín hiệu tích cực là chưa rõ ràng, nhà đầu tư nên hạn chế tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại.

Việc HNX-Index di chuyển sát bên dưới đường xu hướng giảm nối 3 đỉnh 62,49, 56,74 và 52,8 cho thấy khả năng tiếp tục mất điểm của HNX-Index. Nhưng điều này cũng cho thấy cơ hội có thể sớm đến khi HNX-Index vượt đường kháng cự động này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 30/11: Giảm tỷ lệ cổ phiếu trong phiên hồi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO