TTCK ngày 30/10: Vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi

Tùy Phong| 29/10/2019 05:00

Theo BSC, diễn biến giằng co trong vùng 985 -1.000 điểm vẫn sẽ là vận động chủ đạo của VN-Index trong những phiên tới, nhất là khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III sắp kết thúc, và thị trường tiếp tục tìm kiếm động lực tăng điểm mới.

TTCK ngày 30/10: Vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi

Thị trường ngày 29/10/2019 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu

Vùng kháng cự 998-1004 điểm vẫn đang tạo ra lực cản đáng kể đối với xu thế tăng điểm của Vn-Index trong ngắn hạn. Thị trường có thể sẽ kiểm định lại vùng cản này trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đưa ra lưu ý rằng, khi tiếp cận vùng kháng cự này, chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh và lui về kiểm định vùng hỗ trợ 990-994 điểm trong những phiên sau đó.

Về tổng thể, chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực về xu thế thị trường trong giai đoạn cuối năm với kỳ vọng thị trường sẽ sớm hình thành đủ xung lực để bứt phá thành công qua ngưỡng cản mạnh này. Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu theo thông tin lợi nhuận cụ thể của từng doanh nghiệp.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Nếu thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trong danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường.

Tiếp tục áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading khi thị trường tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm.

BSC: Diễn biến giằng co trong vùng 985 -1.000 điểm vẫn là vận động chủ đạo của VN-Index

Giao dịch tích cực trong phiên sáng 28/10 nhờ đà tăng tốt của một số mã bluechips như SAB, BID, GAS, VNM, CTG, VNIndex có lúc đã chạm lên ngưỡng 999 điểm. Tuy nhiên, trong phiên chiều, cung bán gây áp lực lên các mã VCB, VNM, NVL, HVN, MBB đã khiến cho chỉ số quay đầu giảm điểm nhẹ. 

Thị trường có phiên điều chỉnh trong bối cảnh hầu hết các thị trường chứng khoán chủ lực trong khu vực có mức tăng tích cực. Thanh khoản khớp lệnh nhìn chung vẫn duy trì ở mức tương tự so với phiên trước. Điểm sáng trong phiên hôm nay chủ yếu đến từ việc khối ngoại đã quay lại mua ròng trên cả ba sàn.

Nhìn chung, diễn biến giằng co trong vùng giá 985 -1.000 điểm vẫn sẽ là vận động chủ đạo của VN-Index trong những phiên tới, đặc biệt khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III sắp đến hồi kết và thị trường tiếp tục tìm kiếm động lực tăng điểm mới.

TVSI: Vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi

Trong phiên tiếp theo, chỉ số dự báo sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng 1.000 điểm. Với kịch bản tích cực, VN-Index tiếp tục bứt phá thì vùng 1.015-1.025 điểm sẽ là mục tiêu hướng đến tiếp theo.

Mặc dù vậy, với việc thanh khoản duy trì ở mức thấp trong 2 phiên gần đây, chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sẽ cần thêm thời gian để tích lũy. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

SHS: VN-Index có thể giằng co, tích lũy với biên độ trong 990-1.000 điểm

Ngưỡng tâm lý 1.000 điểm trên VN-Index tiếp tục tỏ ra thực sự mạnh đối với tâm lý nhà đầu tư. Chỉ số VN-Index đã có hai nhịp tiến sát ngưỡng này, nhưng áp lực cung gia tăng ngay sau đó đã khiến chỉ số điều chỉnh trở lại. Với thanh khoản trong phiên 28/10 xấp xỉ mức trung bình 20 phiên thì có khả năng là thị trường sẽ cần thêm thời gian để tích lũy lại trước khi thử thách ngưỡng 1.000 điểm lần nữa.

Tuần giao dịch cuối tháng 10/2019 cũng là một tuần với nhiều thông tin quan trọng như bài phát biểu của chủ tịch ECB (22h00 28/10), GDP Mỹ quý III (19h30 30/10), quyết định lãi suất từ FED (1h00 31/10) nên thị trường có thể sẽ có những dao động mạnh theo các tin tức kể trên, nhà đầu tư cần lưu ý điều này.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian để tích lũy và đi ngang. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 29/10, VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 990-1.000 điểm (MA20-trendline nối các đỉnh từ tháng 10/2018 đến nay). 

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục để tận dụng xu hướng đang dần tích cực của thị trường. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang nắm giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp test lại ngưỡng 1.000 điểm để bán chốt lời một phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 30/10: Vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO