TTCK ngày 3/7: Vẫn theo dõi động thái của nhà đầu tư ngoại

P.V| 02/07/2013 00:56

Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tích cực của thanh khoản, bên cạnh đó động thái của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời”, theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/7 như sau:

TTCK ngày 3/7: Vẫn theo dõi động thái của nhà đầu tư ngoại

"Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tích cực của thanh khoản, bên cạnh đó động thái của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời”, theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/7 như sau:

FPT-FPTS: Vẫn theo dõi động thái của nhà đầu tư ngoại

“Theo quan sát của chúng tôi thị trường hôm 2/7 tăng điểm mạnh có sự đóng góp lớn từ nhóm cổ phiếu trụ cột, tuy nhiên trái ngược với sự gia tăng của giá thì thanh khoản vẫn ở mức thấp và chưa được cải thiện. Với diễn biến này nhiều khả năng thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới nếu tiếp tục hồi phục khi mà trước mắt đang là ngưỡng kháng cự nhạy cảm.

Bên cạnh đó, những thông tin liên quan đến tình hình sản xuất, giá vàng và biến động thất thường của thị trường thế giới gần đây vẫn khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại. Sự sụt giảm của thanh khoản đang gây khó khăn cho xu thế hồi phục của thị trường.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tích cực của thanh khoản, bên cạnh đó động thái của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời”.

BSC: Tiếp tục quan sát phản ứng thị trường

“Hiện tại, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm nhận định trong các báo cáo trước. Với việc phiên thị trường vượt qua ngưỡng 487 điểm, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục quan sát phản ứng của thị trường khi VN-Index tiến tới vùng 493 điểm.

Nếu thị trường tăng và chạm vùng 493 và đi xuống thì tín hiệu bán hình thành. Quá trình sụt giảm từ các vùng điểm này được xác định tại mức hỗ trợ 460 hoặc 440-445 điểm”.

MBS: Thận trọng về xu hướng tăng

“VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm và hình thành nến trắng thân lớn là tín hiệu tích cực về khả năng phục hồi của thị thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật cũng biến động theo hướng tăng cùng chiều với chỉ số. Chỉ báo kỹ thuật PSAR của VN-Index đảo chiều xuống dưới đường giá là tín hiệu ủng hộ xu thế tăng.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp làm giảm độ tin cậy về khả năng phục hồi của thị trường. Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ quan điểm thận trọng về xu hướng tăng”.

BVSC: Chốt lời ở các vị thế ngắn hạn

“Những thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 sẽ tiếp tục được phản ánh vào diễn biến thị trường, tạo ra sự phân hóa nhất định giữa các dòng cổ phiếu, nhưng rất khó tạo điểm bứt phá trong bối cảnh giao dịch khá dè dặt hiện tại.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời các vị thế ngắn hạn và chờ nhịp giảm sau đó, thử thách đáy ngắn hạn của hai chỉ số (có thể phá xuống) trước khi mở vị thế mới”.

VCSC: Có thể lướt trên cổ phiếu sẵn có

“Chúng tôi cho rằng áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng mạnh trong phiên ngày mai khi chỉ số VN-Index tiến về mức kháng cự của đường SMA50 (tức là mức 495 điểm) cho nên các nhà đầu tư có thể lướt trên cổ phiếu sẵn có.

Chỉ số VN-Index bứt phá về điểm số nhưng vẫn không thu hút được dòng tiền quay trở lại thị trường cho nên chúng tôi đánh giá thấp ở điểm bứt phá hôm nay.

Nếu chỉ số VN-Index giữ được mức 485 điểm với khối lượng duy trì trên mức trung bình 52 triệu cổ phiếu/phiên thì thị trường có thể xác nhận chân sóng trong giai đoạn tích lũy sắp tới, ngược lại thì các nhà đầu tư chỉ nên ưu tiên vị thế mua khi chỉ số VN-Index giảm về mức 466 điểm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/7: Vẫn theo dõi động thái của nhà đầu tư ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO