TTCK ngày 29/3: Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao

P. V tổng hợp| 28/03/2017 00:54

Rủi ro ngắn hạn của thị trường chung tiếp tục được đánh giá ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục đầu tư trung dài hạn ở mức thấp.

TTCK ngày 29/3: Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao

Theo BVSC, rủi ro ngắn hạn của thị trường chung tiếp tục được đánh giá ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục đầu tư trung dài hạn ở mức thấp. Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư chỉ nên quay vòng tỷ trọng thấp, tập trung vào các mã đã điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ hoặc có thông tin tích cực.

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 29/3 như sau:

KIS: Hạ dần tỷ trọng cổ phiếu

Trong các phiên tới, thị trường không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện rung lắc. Theo đó, trong thời điểm nhạy cảm hiện tại, cùng sự thiếu hụt thông tin hỗ trợ, nhà đầu tư nên hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức hợp lý.

BSC: Tiếp tục rung lắc

Thị trường bước đầu có sự điều chỉnh sau khi chinh phục thành công kháng cự lịch sử 720 cuối tuần trước. Thanh khoản đã giảm đáng kể, giá trị giao dịch giảm 17,5% so với phiên 27/3. Các nhà đầu tư chốt lời tại nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu trụ thị trường trong các phiên vừa qua như VNM, MSN, VIC, GAS.

Dự đoán trong các phiên giao dịch tới, thị trường tiếp tục rung lắc để kiểm tra ngưỡng hỗ trợ mới là 720 điểm. Các nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cho danh mục của mình tại các nhịp dao động của thị trường, đồng thời tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại các mã cổ phiếu cơ bản tốt.

MSI: Hạn chế giao dịch ngắn hạn

Thị trường bất ngờ điều chỉnh mạnh trong phiên 28/3 do lực kéo mạnh của nhóm cổ phiếu bluechip như MSN, VIC, VNM và nhóm cổ phiếu ngân hàng. Theo đó, nhiều khả năng phiên 29/3 thị trường sẽ tiếp tục rung lắc quanh ngưỡng hỗ trợ 720 (+/-5 điểm). Các giao dịch ngắn hạn cần được hạn chế trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư tập trung tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt trong những phiên rung lắc để đón đầu đợt sóng tăng mới của thị trường. Chú ý đến nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, ngân hàng, tiêu dùng.

BVSC: Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao

Rủi ro ngắn hạn của thị trường chung tiếp tục được đánh giá ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục đầu tư trung dài hạn ở mức thấp.

Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư chỉ nên quay vòng tỷ trọng thấp, tập trung vào các mã đã điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ hoặc có thông tin tích cực.

IVS: Thị trường vẫn còn áp lực điều chỉnh

Thị trường đã điều chỉnh tương đối mạnh, tuy nhiên, việc giảm giá này không quá lo ngại, bởi xuất phát từ tác động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điểm đáng quan tâm là thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao và biên độ mã tăng giá vẫn lớn.

Thị trường vẫn còn áp lực điều chỉnh và nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể giảm về mốc 715 điểm. Tuy nhiên, với việc nhiều cổ phiếu và mặt bằng giá vẫn vận động theo hướng tăng giảm đan xen, nên khả năng giảm sâu hơn khó xảy ra. Những cổ phiếu điều chỉnh đủ lớn có thể sẽ tăng trở lại, trong đó có nhóm ngân hàng. Tiềm năng tăng trưởng của thị trường vẫn duy trì trong dài hạn, mà mục tiêu hướng tới là mốc 730 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/3: Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO