TTCK ngày 27/9: Nâng dần tỷ trọng cổ phiếu

P.V (tổng hợp)| 26/09/2013 00:25

Nhà đầu tư xem xét nâng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức trung bình (50-60%) trong các phiên thị trường điều chỉnh" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/9 như sau:

TTCK ngày 27/9: Nâng dần tỷ trọng cổ phiếu

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/9 như sau: 

FPTS: Chờ đợi những tín hiệu mới

“Có thể thấy rằng những yếu tố tích cực đủ mạnh để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới vẫn chưa xuất hiện và rủi ro điều chỉnh vì thế vẫn ở mức cao do xu hướng thị trường trong trung hạn vẫn đang là đi ngang.

Chúng tôi giữ quan điểm nên duy trì sự thận trọng nhất định và chờ đợi những tín hiệu mới, tuy nhiên đối với những nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tại những thời điểm điều chỉnh giảm, tránh trường hợp mua đuổi giá cao và ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng những tháng cuối năm khi mà sự phân hóa đang diễn ra khá mạnh”.

BVSC: Nâng dần tỷ trọng cổ phiếu

“Trên phương diện thông tin, hiện tại không có thông tin kinh tế vĩ mô nào thật sự tích cực tuy nhiên khả năng trong ngắn hạn sẽ chưa có thêm thông tin tiêu cực nào được công bố cũng có thể là nhân tố giúp dòng tiền được duy trì trong nhịp tăng này.

Trên cơ sở đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư xem xét nâng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức trung bình (50-60%) trong các phiên thị trường điều chỉnh. Do nhịp tăng này nhiều khả năng chỉ diễn ra trong ngắn hạn nên hoạt động bán ra nhằm quay vòng giảm giá vốn vẫn có thể được tiến hành khi cả hai chỉ số chạm các ngưỡng kháng cự tiếp theo (505-510 điểm đối với VN-Index và 61.5-62 điểm đối với HNX-Index)”.

BSC: Có thể vào cổ phiếu cơ bản chờ sóng

“Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực trong trung hạn nêu ra trong báo cáo trước. Tuy nhiên trong ngắn hạn chúng tôi cho rằng thị trường đang tiến gần hơn tới trạng thái cân bằng. Do đó khả năng tiếp tục tăng điểm của thị trường vẫn còn nhưng kỳ vọng lợi nhuận ngắn hạn đang thu hẹp.

Nhà đầu tư không nên quá bi quan và có thể vào các cổ phiếu cơ bản khi thị trường điều chỉnh để đón chờ sóng kết quả kinh doanh. Đối với các cổ phiếu đầu cơ, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc một tỷ lệ nắm giữ nhất định tùy thuộc vào mức chịu đựng rủi ro của từng người”.

VCSC: Tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số vẫn còn nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên ngày mai, đặc biệt chỉ số VN-Index có thể biến động quanh vùng giá 485 và khó có thể giảm sâu dưới mức hỗ trợ mạnh 480.

Dòng tiền tiếp tục tăng mạnh và độ rộng thị trường gia tăng ở các mức cao mới chính là nhân tố tích cực tác động đến xu hướng ngắn hạn hiện tại, mặc dù hai chỉ số đang giao dịch tại vùng quá mua ngắn hạn của nhóm chỉ báo xung lượng. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy nhóm cổ phiếu Bluechips có thể sẽ thu hút dòng tiền tích cực hơn trong những phiên tới.

Chúng tôi tiếp tục duy trì xu hướng ngắn hạn ở mức tăng cho nên các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”.

IVS: Nếu thị trường theo chiều hướng xấu thì nên bán

“Có hai yếu tố nhà đầu tư cần quan tâm trong phiên 27/9 là giao dịch của cổ phiếu GAS và thanh khoản thị trường. Nếu như diễn biến theo chiều hướng xấu đi thì hành động bán nên được ưu tiên hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/9: Nâng dần tỷ trọng cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO