TTCK ngày 27/4: Ưu tiên việc hạ tỷ lệ margin

PV| 27/04/2018 05:14

Khả năng thị trường sẽ xuất hiện nhịp sóng hồi thực sự từ vùng giá này cho đến tiệm cận mốc tâm lý 1.000 điểm.

TTCK ngày 27/4: Ưu tiên việc hạ tỷ lệ margin

Trong trường hợp xấu nhất, VN-Index có thể tiếp tục giảm về quanh ngưỡng 970 – 980 mới có thể thiết lập lại cân bằng cung cầu.

Dưới đây là báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/4.

BVSC: Xu hướng điều chỉnh của thị trường sẽ còn tiếp diễn

Tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh ngay ở vùng giá thấp, trong khi dòng tiền bắt đáy hoạt động còn khá yếu.

Nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh của thị trường sẽ còn tiếp diễn trong phiên ngay mai, trước hai chỉ số hồi phục trở lại vào tuần sau.

BSC: Ưu tiên việc hạ tỷ lệ margin xuống mức an toàn

Với diễn biến hiện tại, tâm lý nhà đầu tư vô cùng tiêu cực dù cho thị trường đã có phiên phục hồi nhẹ. Các ngưỡng kháng cự đều đã bị phá, chỉ số đã rơi 159,47 điểm kể từ mức đỉnh.

Các cổ phiếu trụ (đặc biệt nhóm ngân hàng và chứng khoán) vẫn là nguyên nhân chính kéo thị trường giảm. Tâm lý tiêu cực lan ra toàn thị trường, khiến VN-Index đóng cửa ở mức 1,044.86 điểm, tương ứng với mức giảm 3,32%.

Trong bối cảnh tâm lý thị trường đang rất xấu, nhà đầu tư cần ưu tiên việc hạ tỷ lệ margin xuống mức an toàn.

PHS: Có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trước khi đạt điểm cân bằng mới

Chỉ số tiếp tục có phiên điều chỉnh mạnh và tiến gẫn tới ngưỡng tâm lý 1.000 điểm khi lực bán có tín hiệu mạnh dần vào cuối phiên chiều.

Thị trường hiện tại khá rủi ro với áp lực điều chỉnh vẫn hiện diện mặc dù những thông tin hỗ trợ về kết quả kinh doanh quý I và vĩ mô vẫn ổn định.

Do đó, chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trước khi đạt điểm cân bằng mới. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường trước khi có quyết định mới.

KBSV: Đón đầu nhịp hồi kỹ thuật với các mã VNM, SSI, BID, ACB 

Khả năng thị trường sẽ xuất hiện nhịp sóng hồi thực sự từ vùng giá này cho đến tiệm cận mốc tâm lý 1.000 điểm. Trong trường hợp xấu nhất, VN-Index có thể tiếp tục giảm về quanh ngưỡng 970 – 980 mới có thể thiết lập lại cân bằng cung cầu.

Đề xuất: Xu hướng giảm giá vẫn đang phát triển mạnh mẽ nên chiến lược chủ đạo vẫn là đứng ngoài thị trường.

Nếu chấp nhận rủi ro cao và có khả năng thường trực theo dõi thị trường thì có thể lựa chọn thêm phương án đón đầu nhịp hồi kỹ thuật với các mã VNM, SSI, BID, ACB và tránh sử dụng margin trong giai đoạn này.

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhẹ

Thị trường tiếp tục có những chuyển biến hết sức tiêu cực sau ngày nghỉ lễ với việc áp lực bán tăng mạnh kéo thị trường xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.065-1.130 điểm (MA5-10).

Vùng hỗ trợ cho chỉ số được xác định tại 970-1.000 điểm (đáy tháng 2/2018-ngưỡng tâm lý mạnh) đang ở khá xa nên rủi ro thị trường tiếp tục ở mức cao.

Trong phiên giao dịch 27/4, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhẹ như kịch bản của hai phiên giảm sâu trước đó.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào và nếu còn cổ phiếu có thể tận dụng những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/4: Ưu tiên việc hạ tỷ lệ margin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO