TTCK ngày 27/2: Phục hồi nhẹ

PV| 27/07/2018 08:22

Dưới đây là nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán ngày 27/7.

TTCK ngày 27/2: Phục hồi nhẹ

BVSC - Tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

Việc quay trở lại mua ròng nhẹ của khối ngoại hôm nay có thể xem là diễn biến tích cực cho thị trường. Chỉ số VnIndex được dự báo tiếp tục dao động trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm xen kẽ. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ vẫn tìm cơ hội ở các cổ phiếu thị giá nhỏ.

BSC - Nên theo dõi và giao dịch thận trọng

Thị trường chứng khoán biến động mạnh trong phiên sáng với sự ảnh hưởng của các cổ phiếu trong nhóm VN30. Chỉ số tiếp tục giằng co trong phiên chiều. Tuy nhiên nhờ lực mua mạnh vào cuối phiên, chỉ số tăng được 2.58 điểm trong phiên hôm nay. BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn còn bị tác động bởi tâm lý chốt lời của nhà đầu tư các quỹ tiếp tục cơ cấu danh mục đầu tư, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và giao dịch thận trọng.

FPTS - Hướng về mốc 940

VN-Index đảo chiều sau khi lùi về kiểm định ngưỡng hỗ trợ SMA 20 phiên trong phiên hôm nay được chúng tôi đánh giá là tín hiệu tích cực. Tín hiệu này giúp giảm bớt rủi ro và chỉ số vẫn bảo lưu được khoảng biến động đi ngang 920 – 950 điểm.

Về phân lớp cổ phiếu, VIC và HPG được nhận diện là hai cổ phiếu đang giúp giữ nhịp chỉ số. Động lực để VN-Index phục hồi thì vẫn là nhóm ngân hàng, chứng khoán. Tuy nhiên, vẫn còn khá sớm để kỳ vọng khả năng thị trường quay lại chiều tăng giá bởi thanh khoản tại nhóm ngân hàng trong phiên hôm nay không thực sự thuyết phục.

VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục hồi phục nhẹ và hướng về mốc 940 điểm trong phiên cuối tuần. Nhà đầu tư vẫn nên giữ trạng thái quan sát và chờ đợi tín hiệu bứt phá ra khỏi trạng thái giằng co hiện tại.

SHS - Phục hồi nhẹ với diễn biến giằng co

Thị trường có phiên thứ ba liên tiếp giằng co mạnh quanh ngưỡng tham chiếu, nhưng là tích cực hơn một chút khi mà lực cầu cuối phiên đã giúp VN-Index hồi phục nhẹ. Dòng tiền vẫn được duy trì trên mức trung bình 20 phiên cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với thị trường vẫn chưa giảm sút. Vùng hỗ trợ đang ở rất gần trong khoảng 920-930 điểm (MA10-20) sẽ là vùng đệm cho thị trường trong phiên cuối tuần. Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể tiếp tục tăng trong phiên cuối tuần để đóng cửa trên mức tham chiếu tuần này là 933,39 điểm qua đó kết thúc một tuần tăng điểm của VN-Index.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục nhẹ với diễn biến giằng co trong cả phiên giao dịch. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

VDSC - Cân bằng giữa tiền và cổ phiếu

Các chỉ số tăng nhẹ trở lại khi chạm các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Cả VN-Index và HNX-Index đều dang có xu hướng sideway trong biên độ hẹp. Các phiên bứt phá mạnh (lên hoặc xuống) ra khỏi vùng sideway sẽ cho biết xu hướng chính trong trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu.

VCSC - Có xu hướng tăng vào ngày mai

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán chủ chốt VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Trung tính với hỗ trợ là đường MA20 ngày và kháng cự là các đường MA5, MA10 ngày tại khu vực 935 điểm, 925 điểm và 105 điểm.

Trong khi đó, tín hiệu của VNMidcap và VNSmallcap vẫn giữ ở mức Tích cực khi các chỉ số này vẫn đang đóng cửa phía trên các đường trung bình động ngắn hạn. Với việc bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ MA20 với một nến hammer đảo chiều trên đồ thị kỹ thuật của VN-Index, VN30 và HNX-Index, nhiều khả năng các chỉ số chủ chốt này sẽ có xu hướng tăng vào ngày mai để kiểm định các ngưỡng kháng cự phía trên. Trong trường hợp VN-Index đóng cửa trên mốc 935-937 điểm với khối lượng giao dịch được cải thiện, nó sẽ báo hiệu kết thúc giai đoạn tích lũy để giúp chỉ số này hướng lên mốc 960 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/2: Phục hồi nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO