TTCK ngày 27/12: Khả năng tiếp tục tăng điểm cao

P.V tổng hợp| 27/12/2012 06:48

Khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới được đánh giá cao. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần danh mục trong các nhịp điều chỉnh", theo BSC.

TTCK ngày 27/12: Khả năng tiếp tục tăng điểm cao

"Khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới được đánh giá cao. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần danh mục trong các nhịp điều chỉnh", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/12 như sau:

ACBS: Hướng tới vùng kháng cự 435-440 điểm

Dựa trên phân tích kỹ thuật, nếu VN-Index thực sự vượt 400-405, chỉ số này sẽ hướng tới vùng kháng cự tiếp theo ở 435-440 điểm. Quan trọng hơn, chỉ số sẽ chuyển qua xu hướng tăng trong trung hạn.

Ở mặt tiêu cực, tín hiệu quá mua của chỉ báo RSI(14) rất đáng chú ý. Thực tế, ACBS kỳ vọng chỉ số được tích lũy thêm nữa hơn là liên tục tăng nóng, điều có thể kích thích các đợt bán chốt lời đột ngột của nhà đầu tư.

Trong khi đó, HNX-Index đang tiến sát hơn đến kháng cự 57 nên có thể giảm tốc trong các phiên tới. Phân tích Elliott cho thấy chỉ số này có thể đang hình thành sóng 5 của đợt tăng điểm từ cuối tháng trước. Chỉ báo RSI(14) cũng ở vùng quá mua.

Nhìn chung, các dấu hiệu nói trên đều củng cố khả năng HNX-Index sẽ bật ngược lại khi chạm kháng cự 57. Tuy nhiên, nếu VN-Index vượt kháng cự 400-405, HNX-Index cũng sẽ được hưởng lây nhờ sự hưng phấn của nhà đầu tư.

BSC: Khả năng tiếp tục tăng điểm cao

Thị trường trong các phiên gần đây tăng đồng đều với khối lượng ổn định là dấu hiệu rất khả quan. Đồng thời, VN-Index ngày 26/12 đã chính thức phá mốc kháng cự 400 điểm. Kháng cự tiếp theo của chỉ số này ở mức 430-440 điểm.

Theo nhận định của BSC, khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới được đánh giá cao. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần danh mục trong các nhịp điều chỉnh.

BVSC: Chốt lời tại vùng cản 56 - 57 điểm

Thị trường có phiên tăng điểm khá hưng phấn đi kèm với sự cải thiện của khối lượng giao dịch. Nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ, đặc biệt là các mã thuộc ngành bất động sản, quay lại dẫn dắt thị trường và đã tạo được sức lan tỏa nhất định sang các nhóm khác.

Chúng tôi vẫn cho rằng, nhịp hồi phục hiện tại nhiều khả năng đang trong quá trình tạo đỉnh ngắn hạn và rất có thể sẽ được xác lập trong hai phiên giao dịch cuối tuần.

Diễn biến thị trường luôn phản ánh trước thông tin và đợt hồi phục vừa qua đã phản ánh đáng kể kỳ vọng của nhà đầu tư vào những chuyển biến về mặt chính sách.

Rủi ro đảo chiều đang đứng ở mức khá cao khi cả hai chỉ số đã tiệm cận các vùng kháng cự mạnh, vốn đã được xem là “đích kỳ vọng” của chúng tôi ngay từ đầu sóng hồi phục, đặc biệt là vùng cản 56-57 điểm của chỉ số HNX-Index. Đây cũng là vùng chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư thực hiện chốt lời toàn bộ phần còn lại của danh mục ngắn hạn và tạm thời đứng ngoài thị trường để bảo vệ thành quả đã đạt được.

FPTS: Cân nhắc gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu

Nhìn chung, những động thái gần đây của Chính phủ đối với các chính sách liên quan đến lãi suất, nợ xấu, bất động sản… vẫn đang đóng vai trò điểm tựa giúp duy trì sự ổn định trong tâm lý đầu tư.

Qua nhiều phiên rung lắc, cung – cầu trên thị trường vẫn khá cân bằng là nguyên nhân khiến cho nhà đầu tư cầm tiền mạnh dạn mua vào, đẩy thanh khoản thị trường tăng đáng kể. Số mã tăng giá chiếm phần đông trên bảng điện tử kèm theo sự trở lại của các lệnh mua giá cao cho thấy nhà đầu tư có vẻ như đang kỳ vọng nhiều hơn vào một nhịp tăng của thị trường trước kỳ nghỉ lễ.

Hiện tại, những tín hiệu khả quan của thị trường đang cho thấy rủi ro đảo chiều xu thế đã suy giảm đáng kể. Theo đó, việc gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu đã có thể bắt đầu được nhà đầu tư cân nhắc trở lại. Tuy vậy, sự thận trọng vẫn cần được duy trì, đặc biệt với những cố phiếu đã tăng nóng trong thời gian vừa qua.

SSI: Tiếp tục diễn biến tích cực

Thông tin ngày 27/12 Chính phủ sẽ bàn thảo về đề án xử lý nợ xấu, trong đó có thành lập công ty mua bán nợ đã khiến giới đầu tư một lần nữa kỳ vọng thêm vào thị trường và giúp chỉ số VN-Index tiếp tục tăng điểm vượt nhẹ ̣mốc 406 điểm. Cây nến Long White Candle cho thấy sự bứt phá nhanh của phiên giao dịch tăng điểm đầy hưng phấn. Khối lượng giao dịch ở mức 52,98 triêụ đơn vị, tăng 22,86% so với phiên trước.

Thông tin tích cực trên có thể tiếp tục tác động đến thị trường vào phiên giao dịch ngày 27/12, mặc dù sự giằng co mạnh có thể diễn ra. Khối lượng giao dịch nhiều khả năng có xu hướng nhích nhẹ dần lên, nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu có thể dùng chiến thuật bán cao mua thấp linh hoạt trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/12: Khả năng tiếp tục tăng điểm cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO