TTCK ngày 26/7: Nên tạm dừng giải ngân

P.V (tổng hợp)| 25/07/2013 00:57

Nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/7 như sau:

TTCK ngày 26/7: Nên tạm dừng giải ngân

"Nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/7 như sau:

FPTS: Nên tạm dừng giải ngân

“Thị trường hồi phục trong giai đoạn vừa qua với sự kỳ vọng vào kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp làm ăn tốt trong quý 2 cùng với sự tích cực của chứng khoán thế giới. Điều này cũng một phần lý giải vì sao nhiều cổ phiếu Bluechips có kết quả kinh doanh ấn tượng nhưng khi thông tin công bố lại không còn nhiều động lực tăng.

Chính diễn biến của nhóm này đã ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường khi áp lực chốt lời gia tăng, các cổ phiếu trụ cột nhanh chóng quay đầu giảm điểm. Trong phiên hôm nay nhiều cổ phiếu Bluechips vẫn bị đà giảm làm ảnh hưởng mạnh ở cuối phiên, thanh khoản lại trở về mức trung bình với diễn biến giao dịch không mấy tích cực. Thị trường nhiều khả năng cũng chưa thể cân bằng trở lại trong ngắn hạn đặc biệt là khi mà nguy cơ bán ròng từ khối ngoại có thể sẽ khiến hoạt động mua bán của nhà đầu tư nội trở nên thận trọng và bi quan hơn.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiếp diễn theo chiều hướng tiêu cực”.

BVSC: Hạn chế tham gia bắt đáy

“Ngày mai (26/7), Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) sẽ chính thức đi vào hoạt động, trễ so với kỳ vọng theo như Nghị định 53 của Chính phủ, ngày 9/7/2013. Chúng tôi cho rằng tác động của thông tin trên đối với diễn biến thị trường trong thời điểm hiện tại là không nhiều do kỳ vọng về việc thành lập VAMC đã được phản ánh vào đợt tăng điểm của VN-Index hồi cuối tháng 5, đầu tháng 6.

Điều thị trường chờ đợi là hiệu quả thực tế của tiến trình xử lý nợ sau khi VAMC đi vào hoạt động. Quá trình này đòi hỏi thời gian tương đối dài, do vậy thông tin trên khó có thể giúp thị trường tăng điểm mạnh ngay trong ngắn hạn.

Theo quan điểm của BVSC, thị trường có thể tìm lại vùng cân bằng trong phiên tới, tuy nhiên động lực hỗ trợ cho bật tăng trở lại chưa thực sự rõ ràng. Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát, và hạn chế tham gia bắt đáy.”

BSC: Mua không được khuyến nghị

“Thị trường đã sụt giảm mạnh và quá trình giảm được bắt đầu, trong quá trình giảm sắp tới VN-Index được dự báo gặp các mức hỗ trợ: 492 điểm, 487 điểm và 460 - 466 điểm. Trong đó các mức hỗ trợ 492, 487 là mức hỗ trợ yếu, và thị trường sẽ phá vỡ mức này và tiến về vùng 460 – 466 điểm.

Các khuyến nghị trading không được đưa ra, việc mua không được khuyến nghị, cần tăng tỷ lệ tiền mặt lên trong danh mục trong các đợt thị trường phục hồi ngắn.”

MBS: Nên tiếp tục giữ tiền

“Hai chỉ số tiếp tục mất điểm, đặc biệt phía sàn Hà Nội. Phiên giảm hôm nay là tín hiệu khẳng định cho các tín hiệu giảm điểm phát đi từ phiên hôm qua.

Thêm vào đó vẫn có thêm các tín hiệu giảm tiếp tục xuất hiện. Như vậy thị trường vẫn đang biến động theo hướng xấu. Nhà đầu tư đã bán là hợp lý và nên tiếp tục giữ tiền.”

VCSC: Đóng các vị thế mua đã mở

“Như chúng tôi đã đưa ra điểm xác nhận xu hướng giảm trong bản tin hôm qua, chỉ số VN-Index giảm mạnh dưới mức 492.93 điểm và phá vỡ kênh tăng giá ngắn hạn, đặc biệt chỉ số HNX-Index có tín hiệu phá vỡ đường Uptrend dài hạn từ cuối năm 2012 đến nay cho nên chúng tôi đánh giá thị trường đã kết thúc nhịp sóng tăng 1 tháng như đã dự báo trước đó và hạ xu hướng ngắn hạn từ mức tăng xuống giảm.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy các chỉ báo xung lượng trong 5 phiên đang giao dịch gần vùng quá bán cho nên thị trường có thể sẽ có các nhịp hồi nhẹ và đây là cơ hội cho các nhà đầu tư đóng các vị thế mua đã mở ra trước đó.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/7: Nên tạm dừng giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO