TTCK ngày 26/4: VN-Index có khả năng tiếp tục đi lên

P.V tổng hợp| 25/04/2016 00:22

Nhà đầu tư với tỷ trọng thấp có thể tranh thủ các phiên thị trường kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ (585-590 điểm) để dần tích lũy thêm cổ phiếu cho danh mục ngắn hạn, theo BVSC.

TTCK ngày 26/4: VN-Index có khả năng tiếp tục đi lên

"Nhà đầu tư với tỷ trọng thấp có thể tranh thủ các phiên thị trường kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ (585-590 điểm) để dần tích lũy thêm cổ phiếu cho danh mục ngắn hạn", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/4 như sau:

SHS: Sẽ tích lũy trong phiên tới

Độ rộng thị trường có xu hướng thu hẹp vào cuối phiên cùng với thanh khoản trong phiên chiều khá yếu nếu so với những phiên giao dịch gần đây cho thấy bên mua tỏ ra khá thận trọng. Bên cạnh đó giao dịch của khối ngoại cũng không còn sôi nổi như phiên cuối tuần trước khi bán ròng nhiều Blue-chips như VIC, MSN, DPM.. góp phần kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Tuy nhiên những diễn biến trên là điều cần thiết khi thị trường đã tăng nóng trong 2 phiên vừa qua. Theo chúng tôi VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy trong những phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index được đặt ở 585 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên giải ngân tại những nhịp điều chỉnh của thị trường, tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

BVSC: VN-Index có khả năng tiếp tục đi lên

Các tín hiệu ngắn hạn hiện đang cho thấy khả năng tiếp tục đi lên của VN-Index. Vùng cản gần nhất của chỉ số nằm tại 605-610 điểm. Nhà đầu tư với tỷ trọng thấp có thể tranh thủ các phiên thị trường kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ (585-590 điểm) để dần tích lũy thêm cổ phiếu cho danh mục ngắn hạn.

Tuy vậy, hành động mua đuổi không được khuyến khích, đặc biệt trong các nhịp thị trường bật tăng hưng phấn.  

FPTS: Động lực tăng bắt đầu yếu đi

Trong bối cảnh này, nhà đầu tư bắt đầu nên cảnh giác với các giao dịch theo chiều mua mới, đặc biệt nên hạn chế mở rộng danh mục với các cổ phiếu đã tăng mạnh và thiếu một nền tảng tích lũy sau giai đoạn vừa qua. Xác suất cao, áp lực phân hóa mạnh của dòng tiền sẽ trở lại trong các phiên tới và dần loại ra nhóm cổ phiếu không còn động lực tăng.

Theo đó, sở hữu lượng cổ phiếu luôn sẵn sàng giao dịch sẽ giúp nhà đầu tư có lợi thế đáng kể trước giai đoạn tăng “nước rút” của thị trường sắp tới.

VDSC: Giải ngân mới

Thị trường bất ngờ giảm nhẹ trở lại nhưng sự biến động này là bình thường sau khi thị trường đã có một phiên tăng mạnh trước đó. Việc giảm xuống là tín hiệu của thị trường kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ để tích lũy thêm cho xu hướng tăng đang tiếp diễn. Nhà đầu tư tiếp tục giải ngân mới hoặc cơ cấu danh mục đầu tư.

BSC: Dao động trong vùng điểm mới

Thị trường sẽ tiếp tục dao động trong vùng điểm mới. Nhìn chung, VN-Index đang ở vị thế tốt hơn sau khi chỉ số này vượt lên trên 580 trong tuần trước. Phiên tới có thể là phiên giảm nhẹ, dù vây, chúng tôi vẫn đánh giá tích cực trong điều kiện hiện tại.

Nhà đầu tư bước đầu mua thăm dò các mã cơ bản tốt chưa xuất hiện đà tăng trong 2 phiên gần đây khi thị trường tiếp các mức hỗ trợ dưới thấp hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/4: VN-Index có khả năng tiếp tục đi lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO