TTCK ngày 25/2: Xác suất tăng điểm cao

P.V tổng hợp| 24/02/2016 00:41

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Tuy nhiên, hoạt động giải ngân cần tận dụng ưu thế của những rung lắc xuất hiện trong phiên", theo FPTS.

TTCK ngày 25/2: Xác suất tăng điểm cao

"Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Tuy nhiên, hoạt động giải ngân cần tận dụng ưu thế của những rung lắc xuất hiện trong phiên, thay vì mua đuổi tại mức giá cao", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 25/2 như sau:

BSC: Tiếp tục tăng điểm

Tính đồng thuận vẫn đáng kể trên thị trường. Trong phiên 25/2, các chỉ số nhiều khả năng tiếp tục tăng. Dù vậy, nhà đầu tư cần lưu ý ngưỡng kháng cự 580 điểm đối với VN-Index sắp tới.

Nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh kỹ thuật, hạn chế mua đuổi tại các mức giá cao do VN-Index sắp tiệm cận ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm.

FPTS: Xác suất tăng điểm cao

Với những động lực tăng giá mới đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, xu hướng ngắn hạn của VN-Index tiếp tục bảo lưu tính tích cực với xác suất tăng điểm là cao. Ngoài ra, bên cạnh những dấu hiệu cải thiện về dòng tiền, động thái mua ròng trở lại của khối ngoại cũng góp phần làm giảm rủi ro thị trường trong xu hướng ngắn hạn.

Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Tuy nhiên, hoạt động giải ngân cần tận dụng ưu thế của những rung lắc xuất hiện trong phiên, thay vì mua đuổi tại mức giá cao.

Đối tượng cần lưu ý giai đoạn này là các cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá lên khỏi giai đoạn tích lũy với khối lượng giao dịch bình quân tăng dần và một số nhóm ngành đang thu hút sự chú ý của dòng tiền như ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán…

KIS: Khả năng điều chỉnh đang lớn dần

Các thị trường đã củng cố xu thế tăng sau khi đi ngang ngày 23/2 và điều này được hỗ trợ bởi: 1) Khối ngoại tiếp tục mua ròng và giúp trấn an tâm lý nhà đầu tư nội; 2) Lực cầu duy trì ở mức cao, đặc biệt ở các mức giá thấp hơn.

Các yếu tố hỗ trợ nội tại trong nước như nới room vẫn đang lấn át các yếu tố bất ổn bên ngoài và tạm thời tách thị trường trong nước khỏi xu hướng của chứng khoán khu vực.

Về cơ bản, VN-Index vẫn đang trên đường kiểm định ngưỡng kháng cự 570-580 khi các yếu tố hỗ trợ hiện tại vẫn có tác dụng nâng đỡ. Tuy nhiên, khả năng điều chỉnh có lẽ đang lớn dần dưới áp lực chốt lời, đặc biệt khi các chỉ số đang tiếp cận các ngưỡng khác cự mạnh. Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mở vị thế mua mới ở các mã đã tăng nhiều và nên cân bằng giữa lợi nhuận kỳ vọng và rủi ro.

MSI: Có thể điều chỉnh mạnh ở ngưỡng kháng cự 575-578

Tín hiệu điều chỉnh đầu tiên của thị trường đã bắt đầu khi VN-Index đã giảm ở đầu phiên. Tuy nhiên, giao dịch ấn tượng của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã kéo toàn thị trường quay đầu tăng điểm, VN-Index đi thẳng lên mốc 568 điểm.

VN-Index có thể điều chỉnh mạnh ở ngưỡng kháng cự 575-578 điểm (tương ứng với ngưỡng Fibo 61,8 và đường MA 200). Trong phiên 25/2, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, đây cũng là cơ hội tốt đối với các nhà đầu tư ngắn hạn có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu và cơ cấu lại danh mục.

SHS: Áp lực chốt lời vẫn hiện hữu

VN-Index tiếp tục duy trì chuỗi tăng điểm ấn tượng lên 5 phiên liên tiếp, trong khi HNX-Index cũng tăng trở lại sau nhịp giảm nhẹ phiên ngày 23/2. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán cùng bật tăng bù đắp cho nhịp điều chỉnh của nhóm cổ phiếu dầu khí sau khi giá dầu giảm mạnh.

Dòng tiền vẫn hoạt động tích cực, luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu lớn giúp thị trường duy trì xu hướng tăng. Áp lực chốt lời vẫn hiện hữu, tuy nhiên bên mua đã hấp thụ khá tốt lượng cung từ bên bán, đây là tín hiệu tích cực giảm thiểu khả năng xuất hiện rung lắc mạnh trong những phiên tới.

Thị trường đã có quãng thời gian tăng khá mạnh từ đầu tháng 2 khiến việc mua đuổi ở thời điểm này là tương đối mạo hiểm. Nhà đầu tư không nên tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, cần quan sát thêm diễn biến dòng tiền trong những phiên tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/2: Xác suất tăng điểm cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO