TTCK ngày 24/8: giằng co và rung lắc

PV| 24/08/2018 06:57

Dưới đây là nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/8.

TTCK ngày 24/8: giằng co và rung lắc

BVSC: Xem xét bán trading một phần danh mục

Sau khi vượt qua vùng kháng cự 980-982 điểm, chỉ số VN-Index sẽ hướng đến vùng kháng cự tiếp theo xung quanh 996-1.010 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần danh mục khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh này.

BSC: Nhiều khả năng nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường

Thị trường hôm nay có tín hiệu tích lũy tích cực tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt ngành ngân hàng và bất động sản. Dòng tiền cũng lan tỏa ra các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ như dòng cao su, săm lốp với mã DRC và PHR tăng mạnh.

Dòng vật liệu và xây dựng cũng có quá trình hồi phục tốt nhưng yếu hơn những phiên trước.

Trong những phiên tới, nhiều khả năng nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường với sự gia tăng về điểm số và dòng tiền giúp tạo động lực cho thị trường chung tiến đến vùng tâm lý 1.000 điểm.

PHS: Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mở vị thế mua mới

Chỉ số duy trì sắc xanh tích cực, tuy nhiên thanh khoản sụt giảm cùng với việc VN-Index đang dần sát ngưỡng kháng cự tâm lý 1,000 điểm có thể sẽ có một vài phiên rung lắc.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mở vị thế mua mới tại thời điểm hiện tại trước kỳ review ETF nhăm hạn chế rủi ro.

TVSI: Tỷ lệ Margin cao có thể thúc đẩy một nhịp giảm giá mạnh

Các chỉ báo kỹ thuật ghi nhận thêm tín hiệu khả quan ủng hộ nhịp hồi phục của thị trường, tuy nhiên diễn biến này dự báo khó có thể duy trì do đà tăng thiếu vắng yếu tố thanh khoản.

Rủi ro giảm điều đang gia tăng khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự mạnh 1.000-1.010 điểm, trong đó tỷ lệ margin cao có thể thúc đẩy một nhịp giảm giá mạnh trên diện rộng.

Vùng hỗ trợ 925-930 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ nếu kịch bản kém khả quan trên xảy ra. Khả năng quay trở lại xu hướng giảm giá cần được lưu ý khi nhịp tăng giá vừa qua chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật. 

SHS: Giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 980-990 điểm

Thanh khoản suy giảm đáng kể, chỉ gần 3.700 tỷ đồng khớp lệnh trên cả hai sàn. Đây là con số khá đáng lo ngại khi mà chỉ mấy phiên trước, thanh khoản khớp lệnh trên cả hai sàn luôn từ 4.000-5.000 tỷ đồng.

Rõ ràng là phiên tăng hôm nay nếu nhìn từ góc độ nhà đầu tư là không thực sự thuyết phục và rủi ro bull trap ở giai đoạn này là hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào diễn biến phiên giao dịch với ba lần chỉ số điều chỉnh về gần ngưỡng tham chiếu rồi được kéo lên thành công thì có thể thấy ý chí giữ xanh cho thị trường đang là khá lớn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 980-990 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng không nên mua đuổi trong giai đoạn này và nên tận dụng những nhịp tăng điểm nhằm bán được cổ phiếu với giá tốt.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/8: giằng co và rung lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO