TTCK ngày 24/10: Chỉ số chung dao động nhỏ, nhưng các mã được dòng tiền chọn sẽ tạo sóng

Tùy Phong| 24/10/2019 05:00

Theo MBS, dòng tiền đang có sự tập trung ở nhóm cổ phiếu được phát hành chứng quyền, do vậy chỉ số chung của thị trường chỉ dao động nhỏ, tăng/giảm đan xen nhưng các mã được dòng tiền chọn sẽ tiếp tục tạo sóng.

TTCK ngày 24/10: Chỉ số chung dao động nhỏ, nhưng các mã được dòng tiền chọn sẽ tạo sóng

Thị trường ngày 24/10/2019 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Thị trường tiếp tục biến động theo hướng tăng điểm

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục biến động theo hướng tăng điểm trong phiên kế tiếp. Chỉ số sẽ thử thách vùng kháng cự 990-993 điểm trong phiên kế tiếp. Dù vậy, diễn biến thị trường vẫn sẽ theo hướng giằng co với các nhịp rung lắc mạnh trong phiên.

Về tổng thể, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 980-1.000 điểm trong ngắn hạn. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo thông tin lợi nhuận quý III của từng doanh nghiệp cụ thể.

Danh mục các cổ phiếu trong rổ VN30 dự kiến sẽ có sự xáo trộn đáng kể khi các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số này thực hiện các hoạt động tái cơ cấu danh mục quý III trong những tuần cuối tháng 10.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading trong các phiên thị trường tăng điểm.

Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt trong hai quý cuối năm tại các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu này

TVSI: Biên độ dao động sẽ nằm trong khoảng 978-1.000 điểm

Đà tăng cuối phiên trước không được duy trì, thay vào đó chỉ số tiếp tục hình thành dao động giằng co. Thanh khoản suy yếu trở lại trong bối cảnh hướng đi tiếp theo của VN-Index chưa rõ ràng phản ánh tâm lý thận trọng của dòng tiền.

Trong những phiên tới, thị trường vẫn đang thiếu đi yếu tố có thể khiến chỉ số thoát ra khỏi trạng thái dao động giằng co, do đó, diễn biến đi ngang dự báo tiếp tục duy trì. Biên độ dao động sẽ nằm trong khoảng 978-1.000 điểm. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

MBS: Các mã được dòng tiền chọn sẽ tiếp tục tạo sóng

Việc thị trường dao động hẹp và khối ngoại lại quay ra bán ròng đã khiến lực cầu giảm. Bên cạnh đó, thị trường đang trong vùng tích lũy và không có nhịp rung lắc nên không kích hoạt được dòng tiền mới.

Dòng tiền đang có sự tập trung ở nhóm cổ phiếu được phát hành chứng quyền, do vậy chỉ số chung của thị trường chỉ dao động nhỏ, tăng/giảm đan xen nhưng các mã được dòng tiền chọn sẽ tiếp tục tạo sóng.

SHS: VN-Index giằng co, đi ngang với biên độ hẹp trong khoảng 986-991 điểm

Thị trường giao dịch nhàm chán trong phiên ngày 23/10/2019. Thanh khoản giảm và hiện đã thấp hơn mức trung bình 20 phiên, cho thấy nhà đầu tư hiện đang cảm thấy chán nản với diễn biến này và chọn động thái đứng ngoài và quan sát thị trường.

Về trạng thái kỹ thuật, VN-Index vẫn duy trì ở trên đường MA20 và dưới đường MA50 như phiên trước đó và khả năng là thị trường sẽ còn giằng co và đi ngang trong biên độ hẹp này cho đến khi có một động lực đủ mạnh để thoát khỏi vùng giá trên. 

Các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI cũng cho thấy một sự trung tính và không rõ ràng cho xu hướng của thị trường hiện tại. Nhìn sang thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 đang bám rất sát VN30 với mức chiết khấu nhẹ -0,11 điểm cho thấy nhà đầu tư cũng không kỳ vọng vào một nhịp tăng hay giảm mạnh có thể xảy ra sớm.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo ngày 24/10/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ hẹp trong khoảng 986-991 điểm (MA20-50). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này và tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/10: Chỉ số chung dao động nhỏ, nhưng các mã được dòng tiền chọn sẽ tạo sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO