TTCK ngày 22/10: Thị trường đang có dấu hiệu xấu dần, nên quan sát kỹ ngưỡng 980 điểm

Khởi Vũ| 22/10/2019 05:00

Theo SHS, nếu VN-Index xuyên thủng 980 điểm thì khả năng về quanh ngưỡng 970 điểm (MA200) là khá cao. Ở góc nhìn khác, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 vẫn cao hơn VN30 4,1 điểm, cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng về một nhịp hồi phục có thể sớm diễn ra.

TTCK ngày 22/10: Thị trường đang có dấu hiệu xấu dần, nên quan sát kỹ ngưỡng 980 điểm

Công ty chứng khoán VDSC nhận định như sau: Kết phiên 21/10, cả hai chỉ số đều diễn biến theo chiều hướng tiêu cực nhưng đã lùi về vùng hỗ trợ ngắn hạn. Hiện tại, vẫn chưa có đủ dấu hiệu để nhận định xu hướng của thị trường trong thời gian tới nên cần thêm thời gian theo dõi thị trường trong vùng hỗ trợ này. Do đó, nhà đầu tư nên tạm giữ danh mục ở mức thận trọng và chờ dấu hiệu xu hướng rõ ràng hơn

Các công ty chứng khoán khác nhận định thị trường như sau:

BVSC: Cổ phiếu trong rổ VN30 sẽ xáo trộn đáng kể khi quỹ đầu tư tái cơ cấu danh mục quý III

Vn-Index dự báo sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 978-983 điểm trong phiên kế tiếp. Tại đây, chỉ số nhiều khả năng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại. Dù vậy, về tổng thể, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 978-998 điểm trong ngắn hạn.

Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo thông tin lợi nhuận quý III của từng doanh nghiệp cụ thể. Danh mục các cổ phiếu trong rổ VN30 dự kiến sẽ có sự xáo trộn đáng kể khi các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số này sẽ phải thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục quý III trong những tuần cuối tháng 10.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading trong các phiên thị trường tăng điểm, đặc biệt là khi chỉ số tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm. Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng trong các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu này.

SHS: Thị trường đang có dấu hiệu xấu dần, nhà đầu tư nên quan sát kỹ ngưỡng 980 điểm 

Chứng khoán Mỹ giảm khá mạnh trong phiên thứ Sáu cuối tuần trước và điều này đã có ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường Việt Nam. Bên bán áp đảo trong suốt phiên 21/10 và mạnh dần về cuối phiên đã khiến VN-Index kết phiên ở mức thấp nhất.

Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ 985 điểm (MA50) trong phiên 21/10 và ngưỡng hỗ trợ quan trọng gần nhất là quanh ngưỡng 980 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2019 đến nay).

Thị trường đang có những dấu hiệu xấu dần và nhà đầu tư nên quan sát kỹ ngưỡng 980 điểm trong phiên tiếp theo để có hành động hợp lý. Nếu VN-Index xuyên thủng 980 điểm thì khả năng về quanh ngưỡng 970 điểm (MA200) là khá cao. Ở một góc nhìn khác, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 vẫn cao hơn VN30 4,1 điểm cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng về một nhịp hồi phục có thể sớm diễn ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 22/10, VN-Index có thể sẽ hồi phục nếu như ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 980 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2019 đến nay) được giữ vững. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn đứng ngoài quan sát thị trường trong phiên tới, nhất là phản ứng của thị trường quanh ngưỡng 980 điểm để có quyết định hợp lý.

PHS: Tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

Hành động giá của thị trường các phiên gần đây đang khá yếu khi đều giảm điểm về cuối phiên, hình thành nến giảm cô đặc đi kèm với khối lượng duy trì cao trên trung bình, cho thấy áp lực bán vẫn đang mạnh.

Thị trường đã thủng MA50 nhưng vẫn đang trong vùng hỗ trợ mạnh 980-985, và trong 1-2 phiên tới sẽ là thời điểm quan trọng để kiểm định vùng hỗ trợ này.

Nếu thủng vùng này với khối lượng lớn thì đợt giảm điểm sẽ còn tiếp diễn và vùng hỗ trợ 960-965 sẽ cần được xem xét tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và quan sát tại vùng hỗ trợ quan trọng để có quyết định phù hợp.

TVSI: Nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu tại vùng hỗ trợ 978-980 điểm

Thị trường tiếp tục giảm điểm, tuy nhiên áp lực bán nhìn chung không quá mạnh. Trong khi đó VN-Index đã giảm về gần vùng hỗ trợ 978-982 điểm, do đó diễn biến hồi phục kỳ vọng sẽ xuất hiện trong những phiên tới.

Mặc dù vậy đà tăng mạnh khó hình thành. Dao động thị trường dự báo vẫn sẽ trong trạng thái giằng co. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu tại vùng hỗ trợ 978-980 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/10: Thị trường đang có dấu hiệu xấu dần, nên quan sát kỹ ngưỡng 980 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO