TTCK ngày 21/11: Tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp

P.V tổng hợp| 20/11/2012 00:36

Mua bán hàng sẵn có sẽ tạo được lợi thế hơn đối với nhà đầu tư lướt sóng ngắn, với nhà đầu tư dài hạn nên tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp trở lại tiếp tục”, theo SSI.

TTCK ngày 21/11: Tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp

"Mua bán hàng sẵn có sẽ tạo được lợi thế hơn đối với nhà đầu tư lướt sóng ngắn, với nhà đầu tư dài hạn nên tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp trở lại tiếp tục với chiến thuật hạ giá vốn danh mục và dư thêm tỷ trọng tiền mặt” - theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/11 như sau:

MB-MBS: HNX giảm cả ngắn hạn và trung hạn

“Chỉ số VN-Index hôm nay hình thành nến tăng điểm đầu tiên sau 3 phiên liên tiếp giảm điểm, thể hiện sự phục hồi nhẹ quanh ngưỡng hỗ trợ. Chỉ số RSI(14) tăng nhẹ đạt giá trị 45. Đường PSAR đang vẫn tiếp tục duy trì ở dưới đường giá, các chỉ báo MACD, Stochastic và Swing Index tỏ ra đuối sức và có dấu hiệu chững lại, cho thấy ngày mai VN-Index nhiều khả năng tiếp tục duy trì quanh 385 điểm với thanh khoản thấp.

Với sàn HNX, xu hướng chính của thị trường là giảm điểm trong cả ngắn hạn và trung hạn. Đồ thị hình thành thân nến Spinning Top, tiếp nối thể hiện sự lưỡng lự trong tâm lý nhà đầu tư. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI(14) tăng nhẹ, đạt giá trị 40. Đường PSAR đã xuống dưới đường giá, chỉ báo Swing và chỉ số Stochastic có xu hướng đi ngang, cho thấy khả năng thị trường ngày mai sẽ tiếp tục giao dịch giằng co kéo dài với điểm số do động nhẹ quanh 52 điểm”.

SSI: Tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp

“Giảm điểm đầu phiên về nhẹ dưới mốc hỗ trợ ngắn hạn Fibonacci 50% ở 382 điểm, chỉ số hồi phục tăng trở lại nhờ một số mã được kích hoạt tăng kịch trần tạo cho cầu trở nên sôi động trở lại. Dòng tiền được cuốn vào thị trường với mức giá cao trong phiên giao dịch tạo ra cây nến tăng điểm, nhưng khối lượng vẫn ở mức thấp gần 21 triệu đơn vị, tăng nhẹ so với phiên trước đó.

Tăng điểm hồi phục nhưng chỉ số vẫn nằm khá ́xa đường xu hướng hồi phục ngắn hạn, khối lượng không gia tăng cũng phản ánh hiện tượng tạm thời tiết cung sau 3 phiên giảm điểm và sau khi kiểm định hướng hỗ trợ ngắn hạn Fibo 50% trong phiên để hồi phục nhẹ. Mua bán hàng sẵn có sẽ tạo được lợi thế hơn đối với nhà đầu tư lướt sóng ngắn, với nhà đầu tư dài hạn nên tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp trở lại tiếp tục với chiến thuật hạ giá vốn danh mục và dư thêm tỷ trọng tiền mặt”.

BVSC: Tiếp tục đi ngang trong vài phiên tới

“Thông tin về CPI của TP.HCM tháng 11 chỉ tăng 0,1%, bằng một phần tư tốc độ tăng của tháng trước (0,4%) cho thấy chỉ số CPI hiện vẫn đang được kiểm soát tốt. Diễn biến tăng cao của chỉ số này trong những tháng trước chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân điều chỉnh giá nhóm hàng y tế và giáo dục. CPI tháng 11 thấp đang mở ra cơ hội cho việc ban hành các chính sách mới liên quan tới điều hành lãi suất nhằm đẩy nhanh tăng trưởng tín dụng, hạ mặt bằng lãi suất.

Theo quan điểm của BVSC, diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp có thể vẫn tiếp diễn trong vài phiên tới. Tuy nhiên, việc xuất hiện một vài thông tin tích cực có thể khiến thị trường bật tăng trong 1-2 phiên, và nếu HNX-Index vượt qua được ngưỡng cản 52,8 điểm, xu hướng tăng ngắn hạn sẽ chính thức được xác lập trở lại. Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội khi thị trường tăng điểm thực hiện cơ cấu lại danh mục, duy trì hoặc gia tăng vị thế cổ phiếu trong tài khoản nếu tín hiệu “break” xuất hiện”.

FPT-FPTS: Chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn

“Xu hướng thị trường vẫn chưa có gì rõ ràng, khi mà thanh khoản vẫn ở mức thấp thì nhiều khả năng thị trường sẽ chưa có nhiều tích cực trong ngắn hạn. Bên cạnh đó thì dòng tiền và tâm lý vẫn khá yếu, nhà đầu tư đang hướng về những giải pháp và vấn đề nợ xấu cụ thể để có thể kỳ vọng nhiều hơn cho dài hạn.

Với diễn biến thị trường hiện tại chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục, chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn”.

BIDV -BSC: Tận dụng phiên tăng điểm giảm tỷ trọng cổ phiếu

“Thị trường hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay. Khối ngoại mua ròng 13,5 tỷ đồng trên HSX trong khi vẫn bán ròng 5,6 tỷ đồng trên HNX. Mặc dù quy mô giao dịch không lớn và cũng không trải rộng, tuy nhiên giao dịch của khối ngoại gần đây lại đang thu hút được sự chú ý của thị trường tại 1 số mã riêng lẻ.

Đánh giá chung, phiên tăng điểm hôm nay chưa mang lại nhiều tín hiệu về xu thế. HNX-Index trong 3 phiên gần đây vẫn được coi là đi ngang với biên độ dao động hẹp quanh vùng giá 51-52 điểm. Trong khi đó, thanh khoản cả 2 sàn chưa được cải thiện cả về khối lượng lẫn giá trị. Ngoài ra, thông tin hỗ trợ cho thị trường hiện tại cũng khó gây được tác động gây chuyển biến tâm lý đáng kể. Chúng tôi giữ quan điểm về chiến lược ngắn hạn đã được nêu ra trong các báo cáo trước đây, nhà đầu tư nên tận dụng những phiên tăng điểm để giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/11: Tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO