TTCK ngày 20/5: Test mốc 540 điểm

P.V tổng hợp| 19/05/2015 03:42

Chúng tôi vẫn chưa đưa ra khuyến nghị mua vào vì muốn kiểm chứng diễn biến của thị trường trong những phiên sắp tới. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn khi tín hiệu mua an toàn chính thức được xác nhận", theo MSBS.

TTCK ngày 20/5:  Test mốc 540 điểm

"Chúng tôi vẫn chưa đưa ra khuyến nghị mua vào vì muốn kiểm chứng diễn biến của thị trường trong những phiên sắp tới. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn khi tín hiệu mua an toàn chính thức được xác nhận", theo MSBS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 20/5 như sau:

BSC: Nhịp phục hồi sẽ không kéo dài

Chúng tôi cho rằng nhịp phục hồi ngày 19/5 chủ yếu mang tính kỹ thuật do thị trường đã gần chạm vùng đáy cũ vào tháng 5/2014 và tháng 12/2014. Việc nhiều cổ phiếu giảm trở về mức giá hấp dẫn đã kích thích dòng tiền bắt đáy quay trở lại.

Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng thị trường vẫn đang bước vào vùng trũng thông tin, do đó không có nhiều động lực rõ ràng để dẫn dắt thị trường đi lên. Chính vì thế, nhịp phục hồi này nhiều khả năng sẽ không kéo dài.

Do đó, chúng tôi cho rằng các phiên tăng điểm là cơ hội để nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp và tiếp tục chờ đợi thêm các tín hiệu tích cực hơn về xu hướng thị trường.

FPTS: Chưa khuyến nghị mua mới

Mặc dù phiên hồi phục ngày 19/5 khá tích cực, nhưng nhận định về xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn chưa thay đổi. Theo đó, các hoạt động mua mới tiếp tục chưa được khuyến nghị do tín hiệu tạo đáy ngắn hạn có độ tin cậy chưa xuất hiện.

Yếu tố thanh khoản vẫn được đặt lên hàng đầu vào thời điểm hiện tại. Nếu khối lượng giao dịch không cải thiện trong các phiên thị trường hồi phục thì tại các mức giá cao trong phiên sẽ là thời điểm phù hợp để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Các cổ phiếu có cơ bản tốt và nhóm có tỷ trọng lớn đối với chỉ số thị trường nên được ưu tiên quan sát, khi xuất hiện tín hiệu tạo đáy và chân sóng mới sẽ từng bước được tích lũy trở lại.

IVS: Khả năng tăng trở lại là rất cao

Thị trường đã sớm hồi phục lại ngay sau phiên mở cửa và duy trì nhịp tăng điểm ổn định trong cả phiên ngày 19/5. Đó là một bất ngờ thú vị và nhiều người đã không lường được kịch bản là thị trường lại hồi phục sớm đến vậy.

Áp lực ở phiên này có lẽ lại dồn nén nhiều hơn đến những nhà đầu tư đã chơi trò đánh xuống. Việc duy trì nhịp tăng ổn định đã đẩy cầu mua gia tăng trở lại bởi chính những nhà đầu tư này. Và nó không chỉ đến với nhóm cổ phiếu đầu cơ như VHG, HHS, AVF... mà ngay cả những cổ phiếu cơ bản.

Tuy nhiên, khi cầu mua trả hàng giảm nhiệt sẽ làm cho lực mua đẩy giá lên yếu đi, đồng thời sự thận trọng quay lại tạo điều kiện để bên bán gia tăng áp lực trong phiên ngày 20/5. Thị trường có thời điểm suy yếu là lúc giá của nhiều cổ phiếu tốt nhất để mua vào. Thị trường nếu tiếp tục duy trì sự tích cực và khối lượng giao dịch vẫn ổn định ở mức này thêm một phiên nữa cho dù tăng hay giảm thì khả năng tăng trở lại là rất cao.

MSBS: Test mốc 540 điểm

Thị trường hồi lại như đã nhận định trước đó. Trước mắt, 530 vẫn được coi là vùng hỗ trợ khá mạnh của thị trường nên việc VN-Index nhúng xuống mốc này và có phiên hồi phục kỹ thuật trở lại là điều hợp lý. Hơn nữa, quan sát thanh khoản trong 2 phiên giảm điểm mạnh, cộng với phiên tăng điểm nghi ngờ này thì nhiều khả năng ngày 20/5 thị trường vẫn sẽ tăng điểm, quay trở lại test mốc 540 điểm.

Chúng tôi vẫn chưa đưa ra khuyến nghị mua vào vì muốn kiểm chứng diễn biến của thị trường trong những phiên sắp tới. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn khi tín hiệu mua an toàn chính thức được xác nhận.

SHS: Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn

Thị trường hồi phục nhanh chóng sau phiên giao dịch đỏ lửa đầu tuần. Dấu ấn của lực mua mạnh mẽ xuất hiện tại các mã chủ chốt như GAS, VCB giúp kéo dòng tiền bắt đáy hoạt động tích cực tại hầu hết các mã khiến đà tăng được nới rộng về cuối phiên.

Tuy vậy, thanh khoản lại giảm so với phiên bán tháo trước đó. Điều này cho thấy, mặc dù lòng tham đã được kích hoạt khi các chỉ số chạm tới các mốc hỗ trợ ngắn hạn, nhưng lượng tiền đứng ngoài hoặc đã thoát ra ngoài cũng không quá hào hứng với phiên tăng điểm bất ngờ như phiên này.

Phiên bật tăng điểm kỹ thuật ngày 19/5 chưa nói được nhiều điều. Để thị trường chính thức hồi phục đi lên sau giai đoạn dài điều chỉnh giảm mạnh vừa qua, cần có thông tin hỗ trợ tích cực đủ mạnh để giúp duy trì dòng tiền ở lại và thuyết phục được dòng tiền mới gia nhập, điều mà hiện tại thị trường vẫn đang thiếu.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát diễn biến giao dịch trong phiên tới, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh mua đuổi tại các phiên thị trường bật tăng điểm đồng loạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/5: Test mốc 540 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO