TTCK ngày 2/11: Tiếp tục tăng nhẹ

P.V tổng hợp| 01/11/2016 01:00

VN-Index có thể sẽ có thêm một phiên tăng điểm nhẹ nữa và tâm điểm sẽ hướng về một số cổ phiếu cơ bản như HPG, HSG, CII, HBC...

TTCK ngày 2/11: Tiếp tục tăng nhẹ

Theo IVS, có thể VN-Index sẽ có thêm một phiên tăng điểm nhẹ nữa và tâm điểm sẽ hướng về một số cổ phiếu cơ bản như HPG, HSG, CII, HBC...

Thị trường ngày 2/11 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Duy trì vị thế hiện tại

Thị trường vẫn đang có biến động trồi sụt đi ngang trong biên độ hẹp, tâm lý thận trọng chiếm ưu thế, chờ đợi các thông tin mới như kết quả cuộc họp chính sách tháng 11 của FED cũng như kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, hay các diễn biến mới liên quan đến kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế hiện tại cho tới khi chỉ số phát đi xu hướng rõ ràng hơn.

IVS: Tiếp tục tăng nhẹ

Áp lực từ phiên cuối tháng 10 có vẻ đã có sự tác động nhất định đến thị trường, minh chứng cho thấy chỉ số đã giảm khá mạnh, có thời điểm rơi về gần mốc 670 điểm. Tuy nhiên, một lần nữa VN-Index lại hồi phục và với mốc 676,6 điểm chốt phiên là một khoảng cách đủ an toàn trong giai đoạn hiện tại.

Thực tế ở phiên này, thị trường có sự phân tách về nhóm khi cổ phiếu cơ bản như FPT, HPG, EVE, REE, SSI... giao dịch lình xình, áp lực bán đã suy giảm thì nhóm penny lại có phần sôi động hơn. Chỉ riêng 2 cổ phiếu ITA và FLC đã chiếm 1/3 khối lượng giao dịch.

Hai yếu tố trên cùng với việc thị trường hồi phục nhẹ là điểm có thể ghi nhận và nó sẽ tác động đến phiên giao dịch 2/11. Có thể VN-Index sẽ có thêm một phiên tăng điểm nhẹ nữa và tâm điểm sẽ hướng về một số cổ phiếu cơ bản như HPG, HSG, CII, HBC...

SHS: Xu hướng tăng ít tin cậy

Phiên hồi phục nhẹ về điểm số với thanh khoản ở mức thấp nên xu hướng tăng này là ít tin cậy. Tuy nhiên, chỉ số có thể tiếp tục tăng nhẹ vào phiên ngày 2/11 để thử thách lại kháng cự tại 677 - 680 điểm với VN-Index và 82,5 điểm với HNX-Index. Nếu thị trường vượt được kháng cự này với thanh khoản tăng thì xu hướng tăng trong trung hạn có thể hình thành trong vài phiên tới.

Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua thêm trong giai đoạn này. Còn nhà đầu tư trung hạn nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trong phiên tiếp theo nếu kịch bản thử thách lại kháng cự xảy ra để có quyết định phù hợp.

KIS: VN-Index chủ yếu vận động trong vùng 670 - 690

Giá dầu vẫn đang trên đà giảm và kết phiên tại mức thấp nhất 1 tháng do nhà đầu tư gia tăng lo ngại rằng khả năng OPEC và các nước xuất khẩu dầu thô lớn không đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, những rủi ro tiềm ẩn từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang khiến nhà đầu tư e ngại và cẩn trọng hơn bao giờ hết.

Rõ ràng mọi thứ vẫn chưa ra tín hiệu rõ ràng. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng trong ngắn hạn cho đến khi thị trường đón nhận thêm nhân tố mới. Trước mắt, VN-Index sẽ chủ yếu vận động trong vùng 670 - 690 trong những phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 2/11: Tiếp tục tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO